EP480 Deep Conversation อยากกลับไปคบกับแฟนเก่าและมีคนแอบชอบทำยังไงดี

EP480 Deep Conversation อยากกลับไปคบกับแฟนเก่าและมีคนแอบชอบทำยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า ถ้าเราอยากกลับไปคบกับแฟนเก่าแล้วเขามีแฟนอยู่แล้ว แต่เขาบอกว่าแฟนเขาไม่ใส่ใจเขาได้เท่าเรา เราพอจะมีโอกาสบ้างไหมคะ แล้วต้องทำยังไงบ้างคะ และมีเพื่อนมาชอบเราแล้วเราก็ชอบมัน แต่มันอยากเป็นแค่เพื่อน เหมือนมันกลัวอะไรสักอย่าง แล้วเราก็เป็นผู้หญิงทั้งคู่ เราควรทำยังไงดีคะ

– ถ้าเราเลิกกับแฟนไปแล้ว แล้วถ้าเราอยากจะกลับไปจะต้องมีเหตุผลที่เปลี่ยนแปลงไปจากตอนที่เลิกกัน หากรัก ๆ เลิก ๆ กลับไปก็จบแบบเดิมอยู่ดี

– ปัญหาของผู้คนไม่จำกัดเพียงแค่ แฟนหรือเพื่อน มันรวมไปถึง ลูก พ่อ หรือแม่ คนในครอบครัวเรายังห้ามไม่ให้เขาทุกข์ไม่ได้เลย แฟนเราทุกข์ก็ต้องแก้ด้วยตัวของเขาเอง

– คำสอนเป็นสิ่งที่ช่วยได้ดีที่สุด การอุ้มคนข้ามฝั่งไม่สามารถทำได้ เพียงแต่เราต้องพินิจพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่า เราพอทำอะไรได้บ้าง และอะไรที่เราทำไม่ได้เลย

– หากเรารู้สึกว่าเราชอบผู้หญิงด้วยกัน เราตอบตัวเองได้จริง ๆ แล้ว การคบหากันมากกว่าเพื่อนก็ย่อมได้ แต่หากว่าอีกฝ่ายไม่อยากเป็นมากกว่าเพื่อนเราก็ทำได้เพียงเป็นห่วงเขาเท่านั้น

– ความรักไม่จำกัดอยู่ที่เพศ สถานะทางสังคม หรือว่าสถานะทางความสัมพันธ์ เพียงแต่เราต้องรู้ว่าความรักของคนส่วนใหญ่มักจะเป็นการครอบครองมากกว่ารักที่มีแต่ให้ ปัญหาจึงเกิดขึ้นมาก

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube