EP528 Deep Conversation มีแฟนเป็นทอมซึ่งตอนแรกก็อารมณ์เย็นแต่มาพักหลังอารมณ์ร้อนทำยังไงดี

EP528 Deep Conversation มีแฟนเป็นทอมซึ่งตอนแรกก็อารมณ์เย็นแต่มาพักหลังอารมณ์ร้อนทำยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดีค่ะ หนูมีปัญหาเรื่องความรักค่ะ หนูมีแฟนเป็นทอมนะคะ คบกันมาได้จะสองปีแล้วค่ะ พ่อแม่เขารู้จักหนูและหนูก็รู้จักครอบครัวเขาดีเช่นกันค่ะ แต่ครอบครัวเขาเริ่มไม่ชอบหนูตั้งแต่ตอนที่หนูมาคบกับแฟนหนูคนปัจจุบันนี้ค่ะ เรื่องที่หนูอยากปรึกษาคือ ตอนแรกเราเข้าใจกันดีมากค่ะ แต่พอคบกันนานเข้า เขาก็ไม่เข้าใจอะไรหนูเลย เวลาหนูพูดอะไรกับเขา หนูจะรู้สึกว่าเหมือนเป็นคนที่ผิดทุกอย่างเลยค่ะ เขาชอบพูดคำหยาบใส่หนูตอนโมโหขึ้นมา แถมใช้คำพูด กู มึง ใส่หนู แถมด่าหนูเป็นเปรตบ้าง สัมภเวสีบ้าง และหลาย ๆ อย่างเลยค่ะ เขาเป็นคนอารมณ์ดีตอนคบกันแรก ๆ แถมใจเย็นกับหนูค่ะ แต่ตอนหลัง ๆ มานี้หนูเองก็ไปต่อไม่ถูกเลยค่ะ หนูก็พยายามเข้าใจเขาว่าเราเกิดมาในสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน ถูกอบรมสั่งสอนมาแตกต่างกัน แต่ทำไมเขาไม่เข้าใจหนูบ้างคะ เหมือนเขาไม่สนใจหนูเลย เขาบอกกับหนูตรง ๆ ว่าเขาไม่ได้โฟกัสที่หนูแล้ว เพราะตอนนี้เขาติดละครมาก จนถึงขั้นวันนึงคุยกันไม่กี่คำบางวันก็ไม่เลยค่ะ แต่หนูมั่นใจว่าเขาไม่นอกใจหนูแน่นอนค่ะ แต่เสียอย่างเดียวคือเขาเป็นคนอารมณ์ร้อน พูดคำหยาบคายบ่อยถึงบ่อยมากค่ะ แต่เขาก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าคำพูดที่เขาพูดอาจจะดูธรรมดา แต่มันส่งผลต่อจิตใจคนฟังเหมือนกัน หนูควรทำยังไงดีคะ

– อย่างแรกเลยคือ รักกับหลงแยกให้ออก ไม่เช่นนั้นเราก็จะไม่เข้าใจว่าจะทนอยู่ไปเพื่ออะไร บางอย่างอดทนแล้วดีขึ้น แต่บางอย่างอดทนแล้วไม่มีอะไรดีขึ้น

– คนที่ผิดทุกอย่างไม่มีอยู่จริง มีแต่เรารู้สึกว่าเขามองเราผิดเสมอ ยิ่งเราอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้มากเข้า เราก็จะยิ่งรู้สึกว่าเราไม่สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างแท้จริง

– การเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความสัมพันธ์บ้าง และในเรื่องของความรู้สึกบ้าง เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องพานพบกันอย่างแน่นอน ที่เขาเรียกว่าจิตใจคนเรานั้นกลับกลอกไปมา

– ความรักที่แท้จริงจะต้องหันกลับมารักที่ตัวเอง อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความสัมพันธ์ที่เราไม่มีคุณค่าใด ๆ จงแสวงหาที่ยืนของเราให้เจอ เราอาจจะอยู่ตรงไหนก็ได้บนโลกใบนี้

– การพูดคำหยาบคาย เป็นสิ่งที่รับได้ถ้าหากว่าพูดด้วยอารมณ์ที่เป็นกลาง หากพูดด้วยอารมณ์ที่ขุ่นเคืองกันก็อาจจะทำให้มีปากเสียงกันได้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ควรนำมาเป็นแบบอย่างเลย

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube