EP555 Deep Conversation คุณครูให้จับคู่ตามเลขคู่เลขคี่แล้วสรุปเราก็เข้ากับเพื่อนใหม่ไม่ได้ทำยังไงดี

EP555 Deep Conversation คุณครูให้จับคู่ตามเลขคู่เลขคี่แล้วสรุปเราก็เข้ากับเพื่อนใหม่ไม่ได้ทำยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดีค่ะ คือหนูอะเป็นคนขี้น้อยใจ ไม่ชอบการอยู่คนเดียว ทีนี้โรงเรียนหนูเขาจัดเป็นเลขคู่-เลขคี่ เพื่อนหนูเขาได้เลขคู่ ส่วนหนูได้เลขคี่ ดังนั้นหนูจึงต้องไปหาเพื่อนใหม่ ซึ่งเพื่อนคนนั้น เขาก็มีเพื่อนสนิทอยู่ 3 คน แล้วส่วนมากเขาก็จะไปอยู่กับ 3 คนนั้น หนูเลยมีความรู้สึกว่า มันน้อยใจอะ คือเขาไม่ค่อยสนใจหนูเลยค่ะ หนูควรทำยังไงดีอะคะ หนูไม่ชอบการอยู่คนเดียวเลยค่ะ

– เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสสำหรับเราดูดีไหม ลองเปลี่ยนเป็นการที่เพื่อนเขาไม่ค่อยเข้ามาหาเรา ให้เราเข้าไปหาเพื่อนแทน

– บางครั้งชีวิตก็มาบอกกับเราว่า การอยู่คนเดียวก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ตอนแรก ๆ ที่อยู่คนเดียวจะรู้สึกเศร้าใจมาก พอสักพักจะเริ่มชินไปเอง

– เรียนรู้ว่า บางทีมันอาจจะต้องปรับตัวมากขึ้นกว่าเดิม นานวันเข้าเราอาจจะเข้ากับกลุ่มเพื่อนใหม่ก็ได้เหมือนกัน ลองแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันไปเรื่อย ๆ

– อนาคตขึ้นอยู่กับวันนี้ จงเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส แล้วถ้าเพื่อนไม่ชอบเราจริง ๆ ก็อาจจะต้องลองเปลี่ยนกลุ่มดู เพราะถึงแม้คุณครูจะให้เราจับกลุ่มเพื่อนตามเลข แต่เราก็สามารถหากลุ่มใหม่ได้เหมือนกัน

– ประสบการณ์ของชีวิตในวัยเด็ก คือประสบการณ์ที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต มันล่วงเลยผ่านมาแล้วมันจะไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว คุณครูชอบพูดว่า “วัยเรียนเป็นวัยที่สนุกสนานที่สุดแล้ว” ให้จดจำคำเหล่านี้ไว้

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube