EP564 Deep Conversation แอบชอบสาวอยู่แต่ไม่กล้าบอกไปแถมเขาก็ถามคำตอบคำจะทำยังไงดี

EP564 Deep Conversation แอบชอบสาวอยู่แต่ไม่กล้าบอกไปแถมเขาก็ถามคำตอบคำจะทำยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า คือผมแอบชอบผู้หญิงคนนึงอะ ผมชอบมาหลายปีแล้วแต่ว่าไม่กล้าบอกเขา ผมเคยลองทักไปครั้งนึง บางทีเขาก็ตอบเหมือนไม่อยากตอบอะพี่ คือแบบเขาตอบแบบสั้น ๆ ได้ใจความ นี่ผมชอบเขามาจะ 3 ปีแล้ว ตอนแรกผมก็กะจะชอบเล่น ๆ แต่ตอนนี้เราเริ่มชอบจริงจัง เวลาผมทักไปเขาก็ไม่ค่อยอยากตอบ ผมก็ไม่อยากจะทักไปหาเขา กลัวเขารำคาญ ผมก็ทำได้แค่ชอบนี่แหละพี่ คือเขาอยู่ห้องแรก ส่วนผมอยู่ห้องสุดท้ายเลยอะ คือหน้าตาผมก็ไม่ได้หล่อ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงดีอะพี่ คนที่ผมชอบคนนี้ เขามีคนรู้จักเยอะแยะเลยพี่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

– บางครั้งความรักครั้งแรกก็เปรียบเสมือนใบไม้ที่พัดผ่านไปอย่างง่ายดายและฉับไว การจับต้องสายลมอาจจะทำไม่ได้จริง เพียงแค่รับรู้ถึงความฉ่ำเย็นของมันก็เท่านั้นเอง

– ตอนนี้ถ้าอยากได้คำแนะนำ คืออยากให้มุ่งมั่นกับการเรียนมากที่สุด อาจจะฟังดูเหมือนพ่อแม่มาสอนลูก แต่ถ้าในฐานะพี่คนนึง ก็คงแนะนำน้องไปแบบนี้เช่นกัน

– ในอีกมุมนึง คนที่เราชอบเขาก็อาจจะมีใจให้เราก็ได้เหมือนกันนะ เพราะว่าการที่เขาถามคำตอบคำ บางทีเขาอาจจะอายที่จะคุยกับเราตรง ๆ ประมาณว่ายังเคอะเขินอยู่ก็เป็นได้

– อยากให้ลองเปลี่ยนความรู้สึกเป็นเราหวังดีต่อกันและกันจะดีที่สุด เพราะในความเป็นจริงแล้ว ความรักมันเป็นเรื่องที่ยากเหมือนกันนะ มันเหมือนเราต้องมีภาระรับผิดชอบไปโดยปริยาย

– ไม่ว่าเราจะชอบเขามากแค่ไหน จะบอกว่าห้องท้ายสุดหรือห้องหน้าสุด ก็ไม่สำคัญ ถ้าเราจะรักใครสักคนนึงเราคงไม่ดูที่หน้าตาทั้งหมด จิตใจเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดต่อความสัมพันธ์ ถ้าชอบจริงก็ลุยเลย

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube