EP576 Deep Conversation แฟนขโมยเงินที่วางแผนร่วมกันในอนาคตจะแก้ยังไงดี

EP576 Deep Conversation แฟนขโมยเงินที่วางแผนร่วมกันในอนาคตจะแก้ยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดีค่ะ หนูขอปรึกษาหน่อยค่ะ คือหนูกับแฟนร่วมกันเก็บเงินมากันเกือบ 1 ปี แล้วได้เงินทั้งหมด 40,000 บาท แต่ด้วยความที่ไว้ใจแฟนไม่ได้สนใจเรื่องเงิน พอมาทุบกระปุกออมสินปรากฏว่าเงินหายไป 20,000 บาท หนูท้อ หนูเครียด เขาไม่ยอมมาอยู่ข้าง ๆ หนู ใจนึงก็อยากทิ้งเขา อีกใจนึงก็เสียดายเงินค่ะ หนูปรึกษาพ่อแม่มาแล้วท่านก็ช่วยอะไรหนูไม่ได้มาก เพราะท่านยุ่งอยู่กับงาน หนูก็ตั้งใจจะหลอกเอาเงินคืน ในเวลา 2 เดือนก็ได้มา 18,000 บาท แต่หนูรู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันกับเขา กลัวเขาจะไม่ให้เงินเดือนหนู แต่ที่ทำงานเขาก็บอกให้เซ็นชื่อหนูกับเขา เผื่อที่จะโอนเงินเข้าบัญชีหนูแทน เขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ เพราะเขารับสารภาพว่าเขาเอาเงินเราไปจริง ๆ หนูจะมีทางออกไหนได้บ้างคะ

– ปัญหาเรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร คือการจะไว้ใจแฟนก็เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ทั้งนี้ก็จำเป็นจะต้องดูนิสัยแฟน รวมถึงพฤติกรรมของแฟนด้วยว่าชีวิตประจำวันเขาทำอะไรบ้าง

– หากว่าเราตั้งใจจะเลิก แล้วจะรอให้เขาคืนเงินทั้งหมด ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่การที่เราจะไปตั้งใจว่าจะต้องได้เงินคืนทั้งหมด อาจจะเป็นสิ่งที่คาดหวังไม่ได้ ขอแค่ทำให้ดีที่สุดก็พอ

– ประสบการณ์ในครั้งนี้ คือการเก็บแยกบัญชีหรือว่าเป็นส่วนตัวเลยง่ายกว่า เพราะไม่ใช่ว่าไม่ไว้ใจแต่ถ้าต้องใช้เงินที่เก็บมาไปกับการวางแผนอนาคต เราก็ควรมีวินัยในการเก็บออม

– ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะอยู่ครองคู่กันอย่างราบรื่นและสงบ บางทีเราก็เจอแฟนที่ไม่โอเค และบางทีเราก็เจอแฟนที่โอเค ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นรักตัวเองก่อนที่จะรักคนอื่นเสมอ นั่นคือหนทางออก

– คนขยันยังไงก็ไม่อับจนหนทาง และคนที่อดทนยังไงก็สามารถเก็บหอมรอมริบขึ้นมาได้อีกครั้ง ถ้าหากว่าชีวิตเรากำหนดเป้าหมายแล้วก็จงทำไปแบบนี้ เพราะตอนนี้ชีวิตเราจำเป็นต้องใช้เงิน

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube