EP579 Deep Conversation ขอพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพจขอเล่าหน่อยเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้คนในสังคม

EP579 Deep Conversation ขอพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพจขอเล่าหน่อยเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้คนในสังคม

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดีค่ะแอดมินเพจ นี่นัทนะคะ นัทมีทำโครงการขอเล่าหน่อย เป็นบริการให้คำปรึกษาสำหรับเยาวชนและวัยรุ่น (ฟรี) คุยกับพี่ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการและอบรมด้านจิตวิทยาการปรึกษา กับนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญ ทุกคนสามารถคุยได้ตั้งแต่เรื่องการเรียน ความรัก และปัญหาชีวิตด้านอื่น ๆ ไม่แน่ใจว่าทางเพจรับประชาสัมพันธ์รึเปล่า เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับลูกเพจ เพราะเพจดูมีวิสัยทัศน์คล้าย ๆ กัน ขอฝากข้อมูลไว้หน่อยนะคะ

– พื้นที่อันสำคัญของยุคสมัยนี้ คือพื้นที่ของการได้สนทนากันอย่างแท้จริง แน่นอนว่าการรับฟังปัญหาอาจจะดูไม่สลักสำคัญ แต่จริง ๆ แล้วมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพจิต

– เพจ ขอเล่าหน่อย เป็นเพจที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แล้วก็มีทั้งปรึกษาผ่านทางแช็ต และผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งทั้งสองตัวเลือกใช้เวลาปรึกษาประมาณ 30 นาที แต่ถ้าทางโทรศัพท์อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

– โอกาสที่เราจะได้เล่า หรือได้ระบายความในใจอาจจะไม่สามารถปฏิบัติกับคนในครอบครัวได้ ถ้าสังคมเปิดรับพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น เราก็จะเริ่มมีพื้นที่ในการยืน ถ้ายืนไม่ได้ก็ลองนั่งดูก็ได้ เพราะทุกคนมีพื้นที่ของตัวเอง

– ในอนาคตจะมีพื้นที่มากขึ้นหรือลดน้อยลง ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่เห็นประโยชน์ในการให้คำปรึกษา โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าการให้คำปรึกษาไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือต้องจบการศึกษาอะไร เพียงแต่ขอให้มีใจรักในการช่วยเหลือ

– ทั้งนี้ ไม่ว่าจะปรึกษาใครก็ตามแต่ เขาเหล่านั้นอาจจะให้คำปรึกษาที่ดีหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วเราจำเป็นจะต้องหาจุดกระโดดจากความรู้สึกเศร้า ๆ ออกมาจากตรงนั้นแล้วมุ่งตรงไปสู่ทางที่เราจะพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นให้ได้

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube