EP633 Deep Conversation แฟนนอกใจเราแถมเราก็ไม่ค่อยได้คุยกับแฟนจะแก้ปัญหานี้ยังไงดี

EP633 Deep Conversation แฟนนอกใจเราแถมเราก็ไม่ค่อยได้คุยกับแฟนจะแก้ปัญหานี้ยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดีค่ะ หนูมีปัญหามาค่ะ แล้วระบายหรือพูดกับใครไม่ได้เลยตอนนี้ คือว่าหนูมีปัญหากับแฟนที่ว่าเขากลับบ้านแล้วไปนอนกับคนอื่น หนูจับได้เขาก็ไม่ยอมรับว่าเขาทำ และหนูก็บอกกับเขาไปว่าจะเลิกกันเลยไหม ต่างคนต่างอยู่ เขาก็ไม่ยอม แล้วที่อยู่ด้วยกันทุกวันนี้ พูดกันแต่ละวันไม่ถึง 10 คำเลย หนูอยู่ไปพี่ชายเขาก็บอกว่าไม่ให้หนูไปไหน หนูไปต่อไม่ถูกเลย หนูต้องทำตัวยังไงต่อไปดี ทุกวันนี้หนูไม่อยากเจอคนเยอะ ๆ อยากอยู่แต่ในห้องคนเดียว หนูไม่รู้จะเอายังไงต่อกับชีวิตดี ส่วนพี่ชายเขาก็ช่วยหนูหลายเรื่อง เขาบอกว่าถ้าเลิกกันก็ให้หนูอยู่ แต่ให้แฟนหนูไปแทน

– ถ้าปัญหาอยู่ที่ความรู้สึกก็เลือกตามความรู้สึกได้ แต่ถ้าหากว่ามีภาระที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันไม่ว่าทางใดทางหนึ่งก็ควรจะต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลเสมอ

– ในความเป็นจริงแล้ว พี่ชายแฟนควรจะเลือกน้องชายเขาแต่กลับกลายเป็นเลือกเราแทน เรื่องราวนี้อาจจะมีอะไรไม่ชอบมาพากล แต่ก็ต้องใช้ดุลยพินิจเหมือนเดิม

– วัน ๆ ไม่คุยกันเลย หรือว่าแทบจะไม่ได้พูดคุยกัน มันอาจจะเป็นเพราะบางสาเหตุ อยากให้ลองสาวไปถึงต้นเหตุที่แท้จริงดูว่ามันเป็นเพราะอะไร ลองแก้ที่เหตุนั้นดูก่อน

– เรื่องนอกใจมันเป็นเรื่องของศีลธรรม แน่นอนว่ายุคสมัยนี้ไม่ได้เอื้อให้ถือศีลกันเท่าที่ควร อะไรก็ยากไปเสียหมดถ้าหากว่าเราไม่ยอมทำอะไรที่มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องในชีวิต

– ทั้งนี้ ชีวิตหนึ่งชีวิตนั้น มีปัจจัยหลายอย่างประกอบเข้าด้วยกัน บางทีเราอาจจะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ให้เราลองปรับใจอยู่ร่วมกับมันดูก่อน ถ้าหากไม่ไหวจริง ๆ ก็ต้องแจ้งให้ทุกคนทราบ

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube