EP645 Deep Conversation คบกับแฟนได้ไม่กี่วันแต่รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้จะแก้ยังไงดี

EP645 Deep Conversation คบกับแฟนได้ไม่กี่วันแต่รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้จะแก้ยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า คือตอนนี้เรากำลังคบกับคนนึงอยู่ค่ะ ก่อนคบก็คุยกันเกือบ 2 เดือน แล้วทีนี้เราลองคบกันมาได้ประมาณ 5 วัน มันเริ่มรู้สึกเฉย ๆ อะค่ะ คือตอนคุยมันดีนะคะ แต่พอคบกันมันดูเหมือนไม่มีอะไรพิเศษขึ้นเลยค่ะ ต้องแก้ยังไงดีคะ ตอนคุยกันอยู่ มันรู้สึกว่าแบบอะไรก็พิเศษไปหมด แต่พอคบกันมันก็ดูเริ่มจืดจางไปค่ะ ควรแก้ยังไงดีคะ ให้มันดีกว่านี้

– ความคาดหวังจะเพิ่มสูงขึ้นตอนช่วงก่อนที่จะเจอ แล้วความสุขจะถึงจุดพีคเมื่อใกล้เจอ แล้วความสุขจะลดลงอย่างมากเมื่อสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่คาดหวังไปแล้ว

– ความสุขของชีวิตมันเกิดขึ้นเพราะเรากำลังคาดฝัน เพ้อฝัน และจินตนาการ มันเป็นเรื่องปกติที่ทำให้มนุษย์นั้นได้มีวิวัฒนาการมาถึงทุกวันนี้ เนื่องจากเราต้องไขว่คว้าหาสิ่งใหม่ต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะพอใจ

– มีหลายคนที่เจอช่วงเวลาแอบชอบ และชอบช่วงที่แอบชอบมากกว่า ก็เพียงเพราะเรารู้สึกว่าถ้าเขาไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้ตอนแอบชอบ มันจะยิ่งกว่าอกหักอีก การเก็บความรู้สึกแอบชอบอาจจะรู้สึกดีกว่า

– ความจริงในทุกความสัมพันธ์ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ทุกวัน บางครั้งถ้าเรายังชอบความตื่นเต้น มันอาจจะพูดยากว่าเราจะเจอความสัมพันธ์เหล่านั้นไหม ซึ่งมันก็แล้วแต่คู่อีกว่า เคมีตรงกันหรือจริตตรงกันจริง ๆ ไหม

– ถ้าให้คำแนะนำ ก็คงให้คำแนะนำว่า ลองพูดกับแฟนเราตรง ๆ ในสิ่งที่เราใฝ่ฝันเอาไว้ก่อนคบหากันว่า เราต้องการสิ่งใด ลองคุยกันจริงจังดูไปเลย ทำความฝันให้เป็นความจริงด้วยการสานฝันโดยการกระทำของเราทั้งคู่

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube