EP668 Special Formula การสู้รบที่แท้จริงอยู่ภายในของเราเอง

EP668 Special Formula การสู้รบที่แท้จริงอยู่ภายในของเราเอง

Description

ข้อความทวิตจาก James Clear ได้เขียนข้อความไว้ว่า “ทางที่ ‘ยาก’ มันจะไม่ค่อยยาก ถ้าเราพยายามทำในกิจวัตรประจำวัน แต่มันจะยากกว่าถ้าเราสร้างขึ้นภายในจิตใจของเรา ซึ่งมันจำเป็นต้องคิดแบบระยะยาว ลบขีดจำกัดของความเชื่อ ตระหนักในเรื่องราวของสถานะทางสังคมที่เย้ายวนใจ รวมไปถึงการยอมรับจากสังคมแวดล้อม และการเชื่อมั่นในสิ่งที่เล็ก ก็มักจะโยงไปสู่การเชื่อในสิ่งที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น สิ่งนี้เราเรียกมันว่าการต่อสู้ที่ภายใน”

– หากการสู้รบที่แท้จริง หาได้เกิดจากสิ่งภายนอกไม่ แต่กลับกลายเป็นการเกิดที่ภายในเป็นหลัก

– จากการสอบทานตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ เราจะพบว่าทุกปัญหาย่อมมาบอกกับเราว่า การจะยืนหยัดอยู่บนโลกใบนี้ได้ ต้องชนะใจตัวเองอยู่เสมอ

– มีหลายคนที่มัวแต่ไปสู้รบที่ภายนอก จนหลงลืมไปว่าชีวิตนั้นมีการต่อสู้ที่มากมายนับไม่ถ้วน แต่ความพ่ายแพ้ย่อมเกิดขึ้นมาก ถ้าเราเพิกเฉยการต่อสู้ภายใน

– การมองการณ์ไกล คือวิธีของการอดเปรี้ยวไว้กินหวาน มันคือการอดทนในวันที่ยังไม่มีอะไรที่ดี แต่เราเชื่อว่าสักวันถ้าเรายังคงกระทำสิ่งเหล่านี้อยู่เป็นประจำ มันย่อมมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

– บางครั้งเราก็อาจจะหลุดไปในกรอบของสังคมที่ให้คำนิยามอันมากมายเอาไว้ แล้วก็หลงลืมไปว่าสิ่งที่เราต้องการในชีวิตจริง ๆ มันคืออะไร จงสังเกตความคิดและจิตใจของตัวเอง

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube