EP669 Deep Conversation เพื่อนไม่ชอบแฟนเราแล้วเราควรจะตัดสินใจแบบไหนดี

EP669 Deep Conversation เพื่อนไม่ชอบแฟนเราแล้วเราควรจะตัดสินใจแบบไหนดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า อยากสอบถามอะค่ะ คือถ้าเกิดว่าเพื่อนเราไม่ถูกใจแฟนเรา แล้วอยากให้เราเลิกกับแฟน แล้วเราก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาคุยกับเราแค่คนเดียวรึเปล่า ควรจะทำยังไงดีคะ ใจเราก็ลังเลด้วยค่ะ ว่าจะเลิกดีไหม คือเราก็สังเกตมาตลอดค่ะ เพื่อนเราก็บอกว่าคนนี้ยังไม่ใช่คนที่ดีที่สุด คือไม่เหมาะสมเท่าไร เพื่อนชอบยุแยงให้เลิก จนเราเริ่มรู้สึกลังเลใจแล้วค่ะ มีคำพูดที่จะบอกกับเพื่อนบ้างไหมคะ หรือควรบอกเรื่องนี้กับแฟนไปตรง ๆ เลย แล้วช่วงนี้แฟนก็ชอบหายไปบ่อย ๆ ด้วยอะค่ะ ทำให้เราลังเลมากขึ้น บางครั้งก็อยากจะบอกเลิกไปเลย แต่บางครั้งก็ยังไม่อยากเลิกกัน

– ถ้าหากว่าเพื่อนไม่ถูกใจแฟนเรา แล้วเราถามเหตุผลไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเหตุผลมันอาจจะดูไม่มีน้ำหนัก หน้าที่เราคือตัดสินใจเอาเองด้วย

– ส่วนเรื่องเราไม่มั่นใจในตัวแฟนเราทั้งหมด มันก็ขึ้นอยู่กับการวางตัว และนิสัยของแฟนเราด้วย บางครั้งมันอาจจะแก้ด้วยการใช้ประสบการณ์

– ถ้าหากว่าคนที่ใช่ที่สุด อาจจะไม่สามารถตอบได้ทั้งหมดว่า เข้ามาช่วงไหนของชีวิตเรา แต่ทั้งนี้เราก็จำเป็นจะต้องรู้ได้ด้วยตัวเองส่วนหนึ่งว่า คนที่ใช่สำหรับเราประมาณไหน

– แต่ถ้าเพื่อนยุแยงให้เราเลิกบ่อยมากเกินไป เราอาจจะให้น้ำหนักไปที่เพื่อนว่า เพื่อนอาจจะไม่ชอบแฟนเราคนนี้ด้วยรึเปล่า ต้องใช้เวลาพิสูจน์กันไปเรื่อย ๆ หรือว่าแฟนเราอาจจะไม่ได้ดีจริง

– ส่วนความรู้สึกที่ว่า ใจหนึ่งก็อยากเลิก อีกใจหนึ่งก็ยังไม่อยากเลิก ก็แสดงว่าเรายังมีความรู้สึกดีหลงเหลืออยู่ มันก็มีโอกาสเป็นความเหงาเข้ามาแทรกเป็นระยะ ใช้การสังเกตอารมณ์ตัวเองเข้าไว้

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube