EP675 Deep Conversation เบื่อชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้แถมสิ่งรอบตัวก็ปกติไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

EP675 Deep Conversation เบื่อชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้แถมสิ่งรอบตัวก็ปกติไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

Description

มีคนมาปรึกษาว่า อยากปรึกษาว่าด้วยเรื่องที่รู้สึกว่า ไม่อยากทำอะไรเลย รู้สึกไม่ชอบตัวเองตอนนี้อยากเป็นคนที่ดีกว่านี้ แต่มันก็ยังแย่เหมือนเดิม หรือมากกว่าเดิมอีก ที่บ้านก็เอาใจใส่ปกตินะคะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เหมือนปัญหามันอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่า บางครั้งคือเหมือนเราแย่ลงเรื่อย ๆ เลย ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น คิดว่าไม่ต้องเกิดมายังดีกว่าเลย จะแก้ไขเรื่องนี้ยังไงดีคะ

– ปัญหาที่ต้องแก้อย่างแรกเลยคือ เราจำเป็นจะต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจตัวเองให้มากกว่านี้ โดยการสอบทานในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วมีความสุข

– หากว่าเราพยายามค้นหาแล้ว อย่างสุดความสามารถ แต่เราก็ยังไม่พบเจอตัวเองจริง ๆ ว่าที่เรารู้สึกแบบนี้หมายความว่าอย่างไร เราอาจจะต้องไปพบแพทย์

– ปัญหาของการหมดไฟ หรือว่าการที่เราขาดเป้าหมายของชีวิตนั้น มักจะเป็นเรื่องของการที่เราอาจจะปล่อยเวลาไว้นานเกินไป แล้วไม่ยอมตั้งคำถามที่ถูกต้องเท่าที่ควร

– บางครั้งชีวิตเราก็มาส่งสัญญาณให้กับเราอยู่เสมอ แต่เราก็มักจะเพิกเฉยมันไป ลองหากิจกรรมที่รู้สึกว่าเราเกิดสภาวะไหลลื่นดู ไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้ อ่านหนังสือ หรือฟังพอดแคสต์

– ชีวิตนั้นไม่มีถูกหรือผิด มีแต่เสียเวลามากหรือเสียเวลาน้อยเท่านั้นเอง หากคุณยังเรียนรู้ที่จะมีความสุขไม่ได้ คุณก็ต้องเริ่มจากการค่อย ๆ ออกจากพื้นที่สบาย ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำเลยทันที

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube