EP686 Special Formula ความย้อนแย้งของการโฟกัสไปในความโชคดี

EP686 Special Formula ความย้อนแย้งของการโฟกัสไปในความโชคดี

Description

ข้อความทวิตจาก James Clear ได้เขียนข้อความไว้ว่า “ความย้อนแย้งของการโฟกัส เปรียบเสมือนการเคลื่อนไหวอย่างกล้าหาญไปยังที่หนึ่ง โดยที่ไม่เพียงแค่เพิ่มโอกาสในการจะไปถึงที่หมายนั้น แต่หมายถึงได้เพิ่มโอกาสของการได้รับรางวัลจากความไม่คาดฝัน ในระหว่างเดินทางไปด้วยเช่นกัน จงสร้างโอกาสที่ดี และโอกาสที่ดีจะเข้ามายังทางเดินนั้น โชคดีเพิ่มขึ้น ถ้าเราโฟกัสที่ความโชคดีนั้นน้อยลง”

– ถ้าเรามองกันให้ละเอียดถี่ถ้วน เราจะพบว่าทุกสิ่งปรากฏเพื่อให้เราได้ตระหนักรู้เท่านั้น การโฟกัสไปที่ความสำเร็จมาก อาจจะทำให้เราประสบความสำเร็จน้อยลง

– ลองเรียนรู้ที่จะโฟกัสที่คุณสมบัติที่เราจะประสบความสำเร็จจะดีที่สุด มันเหมือนเป็นความย้อนแย้งจากความรู้สึก แต่ถ้าเรามองกันดี ๆ เราจะเข้าใจได้เอง

– เปรียบเสมือนความสุข ถ้ายิ่งเราไปตามหาความสุข เราจะยิ่งไม่พบเจอความสุข แต่กระนั้นเมื่อเราปล่อยวางความสุขได้อย่างแท้จริง ความสุขจะปรากฏขึ้นเองภายในใจ

– ยิ่งตามหายิ่งห่างไกล คำนี้ใช้ได้จริง กับสิ่งที่มันเป็นนามธรรม เพราะความรู้สึกไม่สามารถตามหาได้จากที่ใดที่หนึ่ง เพียงแต่เราแค่เข้าใจว่า มันอยู่ที่เดิมมาตลอด แค่เรามองไม่เห็นมัน

– ทั้งนี้ โอกาสที่ดีจะเข้ามา ถ้าเราสนใจโอกาสที่ดีน้อยลง ยิ่งเราหมั่นก้าวเดินต่อไปข้างหน้า เราจะพบเจอโอกาสที่ดี และไม่ดีเต็มไปหมด กระนั้น จงเรียนรู้ว่าควรเลือกโอกาสใดเข้ามายังชีวิตเรา

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube