EP708 Deep Conversation รู้สึกดีกับเพื่อนของแฟนแล้วเหมือนอยากจะบอกให้อีกฝ่ายรับรู้

EP708 Deep Conversation รู้สึกดีกับเพื่อนของแฟนแล้วเหมือนอยากจะบอกให้อีกฝ่ายรับรู้

Description

มีคนมาปรึกษาว่า ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ เกิดความรู้สึกดีกับเพื่อนของแฟนค่ะ ตอนนี้ก็คือรู้สึกเห็นแก่ตัว จริง ๆ คือ แค่อยากจะลืมอีกคน แต่ตอนนี้อึดอัดกับความรู้สึกนี้มาก อยากจะบอกความรู้สึกออกไปให้เขารับรู้ แต่ไม่ได้คาดหวังคำตอบนะคะ อีกใจก็กลัวบอกไปแล้วความสัมพันธ์จะแย่ลง มันจะพอเป็นไปได้ไหมคะ ถ้าบอกเขาไปว่าไม่ต้องคิดอะไรให้ทำตัวปกติ กลัวเพื่อนผิดใจกัน

– ถ้าเรารู้สึกดีกับเพื่อนของแฟนเรา ก็ยังไม่จำเป็นต้องบอกความรู้สึกไปก็ได้ ก็แค่รอดูความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเพื่อนแฟนไปเรื่อย ๆ ระหว่างนี้ห่างกันหน่อยก็ดี

– บางครั้งความรู้สึกหวั่นไหวเกิดขึ้นเพราะเราเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รู้สึก แน่นอนว่าหากว่าเรามีแฟนอยู่แล้วก็ต้องจัดการไปทีละเรื่อง ไม่ใช่ว่าปล่อยใจให้ถลำลึกไปกว่านี้

– หากเราเป็นห่วงที่สุด ก็คงต้องเป็นห่วงความรู้สึกของแฟนเราก่อนเป็นอันดับแรก เพราะหากว่าเราไปมัวแต่เป็นห่วงความรู้สึกเพื่อนจะผิดใจกัน เรื่องนี้มันอาจจะไม่สำคัญเท่ากับคนใกล้ตัวเรา

– ส่วนเรื่องการใช้ความรู้สึกดีเพื่อให้ลืมใครอีกคน มันจะเป็นวงจรที่ไม่มีวันสิ้นสุด มันจะวนเวียนไปเรื่อย ๆ เพราะการลืมไม่สามารถทำได้จริง ต้องน้อมใจยอมรับความเป็นจริง จะเป็นทางแก้มากกว่า

– ยังไงแล้วก็อย่าลืมที่จะรักษาระยะห่าง เนื่องจากยุคนี้สามารถเกิดความรักได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อทางแช็ต การนัดบอด หรือแม้กระทั่งแอปหาคู่ก็เกิดขึ้นมาเยอะ ความรักที่ดีเริ่มต้นจากตัวเราเอง

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube