EP719 Special Formula เรามักจะประเมินเป้าหมายสูงเกินจริงเสมอ

EP719 Special Formula เรามักจะประเมินเป้าหมายสูงเกินจริงเสมอ

Description

ข้อความทวิตจาก Mark Manson ได้เขียนข้อความไว้ว่า “เป้าหมายมักถูกประเมินให้สูงเกินจริง คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณต้องการจะบรรลุเป้าหมายจริง ๆ ไหม และคุณไม่มีทางรู้เลยถ้าคุณไม่ปรารถนาที่จะไปถึงเป้าหมาย คุณค่าของการมีเป้าหมายนั้นมันจะล่อลวงคุณให้ทำอะไรสักอย่างหนึ่งเสมอ”

– เป้าหมายคือสิ่งเดียวที่ทำให้เราคิดว่าชีวิตนั้นมีความหมายเพื่อไปต่อ แต่กระนั้นเป้าหมายเป็นเพียงที่หมุดหมายหนึ่งของชีวิตเท่านั้น

– หากเราไม่ถึงเป้าหมายนี้ ก็ไม่เป็นไรลองเปลี่ยนเป้าหมายอื่นไปดูบ้าง เพราะไม่รู้ว่ามันจะเป็นที่ต้องการของเราจริง ๆ รึเปล่า หรือว่ามันจะเป็นไปได้จริงไหม

– บางครั้งเป้าหมายมีเอาไว้เพื่อให้ไปถึง แต่ถ้าเป้าหมายมันไม่ทำให้เราได้อะไรกลับมาอย่างแท้จริง เราอาจจะต้องสอบทานปัญหาดูว่ากลยุทธ์ที่จะไปถึงเป้าหมายมันดีอยู่ไหม

– มีผู้คนมากมายที่กำลังตามหาเป้าหมายชีวิต แต่จริง ๆ แล้วคุณค่าของเป้าหมายอาจจะไม่ได้อยู่ที่เรากำลังตามหา แต่เราอาจจะต้องเริ่มทำอะไรสักอย่างกับเป้าหมายที่เรากำลังตามหาอยู่

– จงเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างหนึ่ง อย่ามัวแต่รีรอให้เป้าหมายนั้นชัดเจน การเริ่มก้าวเดินในวันนี้ วันหน้าเราอาจจะพบว่าเป้าหมายที่เราต้องการอาจจะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนั่นก็ถือเป็นเรื่องปกติสามัญ

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube