EP722 Special Formula ความว่างภายในอะตอมสะท้อนให้เห็นความว่างของทุกสรรพสิ่ง

EP722 Special Formula ความว่างภายในอะตอมสะท้อนให้เห็นความว่างของทุกสรรพสิ่ง

Description

ข้อความทวิตจาก James Clear ได้เขียนข้อความไว้ว่า “ภายในของอะตอมมันคือพื้นที่ว่างมากกว่า 99.99% นั่นหมายความว่าทุกสิ่งอย่าง หรือหลายสิ่งอย่างที่มีมวลประกอบในจักรวาลนี้ อย่างไรก็ตามทุกสิ่งไม่มีอะไรเป็นแก่นสารเลย”

– เมื่อธาตุคือสสารที่ก่อตัวขึ้นมาบางครั้งมันไม่มีแก่นสารมากพอที่จะระบุได้เลยว่า สิ่งนี้มีอยู่จริง หรือไม่มีอยู่จริง เราจึงจำเป็นจะต้องสังเกตกันก่อนเสมอ

– ถ้าสังเกตกันให้ดี ๆ ว่า แม้กระทั่งอะตอมยังมีพื้นที่ว่างเกือบทั้งหมด แต่กระนั้นเราก็ยังคงยึดถือสิ่งต่าง ๆ อย่างเหนียวแน่นว่าทุกสิ่งเป็นอย่างนั้นตลอดไป

– ความเป็นไปได้มากที่สุด คือทุกสิ่งไม่คงทนถาวร มีเหมือนว่าไม่มี และไม่มีก็เหมือนว่ามี ทุกสิ่งดูย้อนแย้งกัน และขัดกับหลักความเชื่อของเราว่าเราจะรักษาสิ่งนั้นให้ได้นานที่สุด

– เมื่อไม่มีอะไรที่พอจะเป็นที่ยึดเกาะได้นาน เราจึงจำเป็นจะต้องใช้ความชั่วคราวให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด อย่ายึดมั่นถือมั่นกับสิ่งใดมากจนเกินพอดี ไม่อย่างนั้นมันจะกลับมาทำร้ายตัวเราเอง

– ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ เพราะมีพลังงานและสสารเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ว่าจะอยู่ในสากลจักรวาลใด ก็ล้วนแต่มีสองสิ่งนี้ไหลเวียนอยู่ภายในอนุภาคเหล่านั้น ความเหมือนคือความไม่แน่นอน

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube