EP737 Special Formula ของแท้ไม่จำเป็นต้องแสดงตัวเองว่าเป็นของแท้

EP737 Special Formula ของแท้ไม่จำเป็นต้องแสดงตัวเองว่าเป็นของแท้

Description

ข้อความทวิตจาก Mark Manson ได้เขียนข้อความไว้ว่า “คุณกำลังชดเชยสิ่งที่คุณขาดเหล่านี้มากจนเกินพอดีหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีความสุขไม่จำเป็นจะต้องบอกให้ผู้คนรับรู้ว่าตัวเราเองกำลังมีความสุข ส่วนคนที่มีความมั่นใจในตนเอง ไม่จำเป็นต้องให้ใครมารับรองว่าเรามีความมั่นใจ และคนที่ร่ำรวยอย่างแท้จริง ไม่จำเป็นที่จะต้องโน้มน้าวให้ใครมาเชื่อว่าตัวเองรวย ไม่ว่าคุณจะแสดงว่ามีอะไรให้คนอื่นเห็น คุณไม่ได้มีสิ่งนั้นจริง ๆ หรอก”

– ยิ่งเราแสร้งทำเป็นมี เราจะยิ่งรู้สึกว่าเราไม่มีมากเท่านั้น การสร้างภาพให้ผู้คนเห็นไม่เท่ากับการที่เราได้ครอบครองสิ่งเหล่านั้น

– บางครั้งเราอาจจะจำเป็นจะต้องยอมรับความเป็นจริงอยู่ข้อนึงว่า เราไม่สามารถมีทุกอย่างได้ แต่แน่นอนเราก็ไม่ได้เสียอะไรไปสักอย่างเดียวเหมือนกัน

– ใครที่คิดว่าคนอื่นเขาไม่รู้ว่าเรามีจริง หรือไม่มีจริง แสดงว่าเราอาจจะไม่ได้รอบรู้ถึงขั้นที่ว่า คนเราเขาไม่ได้เชื่อสิ่งที่เห็นเสมอไป คนที่เชื่อในสิ่งที่เพียงแค่เห็นก็คือคนกลุ่มเดียวกัน

– คนสวยจริง คนรวยจริง และคนที่มีความสุขจริง เขาจะไม่จำเป็นต้องสร้างอะไรขึ้นมาเพื่อจะแสดง แต่พวกเขาเหล่านั้นกลับแทบจะไม่แสดงว่าตนเองมีสิ่งนั้นเสียด้วยซ้ำไป

– คนเรายิ่งถ่อมตน ยิ่งไม่แสดงออก คนกลับอยากรู้จักมากขึ้น แต่กลับกันอะไรที่เราอยากให้คนอื่นรับรู้ ผู้คนนั้นกลับไม่ได้อยากรู้ เพราะเพชรในตมไม่จำเป็นจะต้องบอกว่าตัวเองเป็นเพชร

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube