EP750 Deep Conversation อยากรู้ว่าตัวเองจะต้องทำอะไรเพื่อให้เจอความหมายในชีวิต

EP750 Deep Conversation อยากรู้ว่าตัวเองจะต้องทำอะไรเพื่อให้เจอความหมายในชีวิต

Description

มีคนมาปรึกษาว่า อยากรู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะรู้ว่าตัวเองอยากจะทำอะไรในชีวิต เหมือนมันสับสนกับตัวเองไปหมดว่าไม่รู้จะเอายังไงดีกับชีวิต มันคล้ายกับว่า รู้สึกว่าไม่อยากทำอะไร เหมือนตัวเองใช้ชีวิตแบบผ่านไปวัน ๆ เหมือนตื่นขึ้นมาก็ใช้ชีวิตวนเวียนไปเรื่อย ๆ ตื่นมาไปทำงาน แล้วก็กลับห้องมาแล้วก็ไม่อยากจะทำอะไร เบื่อไปหมดทุกอย่าง จนไม่รู้จะเอายังไงดี ภายนอกต่อหน้าคนอื่น หนูรู้สึกว่าเป็นคนร่าเริงยิ้มง่าย หัวเราะง่าย แต่แบบพอกลับมาอยู่กับตัวเองแล้วรู้สึกเป็นเหมือนอีกคน เป็นคนที่คิดมาก คิดเยอะ แถมเก็บคำพูดของคนอื่นมาคิดอีก จะจัดการกับความคิดนี้ยังไงได้บ้างคะ

– คำถามคือสิ่งที่จะนำพาชีวิตเราไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะคุณภาพของคำถามนำมาซึ่งคุณภาพของคำตอบ

– หากเราไม่แน่ใจว่าชีวิตต้องการอะไร เราจะต้องหาให้ได้ว่าสิ่งที่จะทำให้เราภูมิใจเมื่อเราแก่ตัวลงไป คือการกระทำไหนที่เราเสียดายถ้าไม่ได้ทำมัน

– ชีวิตนั้นเดินทางไปสู่สิ่งที่เราปรารถนาเสมอมา จงตั้งใจมั่นให้ได้ว่าเราต้องการอะไรในชีวิต สิ่งนี้เราจำเป็นจะต้องหาด้วยตัวของเราเองเสมอ อย่าพยายามถามใคร

– ทุกคนจะใส่ความชอบ ความคิดเห็น และความรู้สึกส่วนตัวเข้ามาร่วมด้วยเสมอ คนที่บอกว่าเราทำไม่ได้ เขาเหล่านั้นคือคนที่ล้มเหลวในการค้นหาความหมายชีวิต

– เป้าหมายชีวิต คือสิ่งเดียว และสิ่งสุดท้ายของชีวิตที่เราจะตายตาหลับอย่างแท้จริง หากเราไม่มีเป้าหมายที่เป็นนามธรรม เมื่อนั้นเราจะต้องปรับเปลี่ยนเป้าหมายตลอดเวลา

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube