EP777 Deep Conversation อยากจะตัดใจจากแฟนคนนี้แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน

EP777 Deep Conversation อยากจะตัดใจจากแฟนคนนี้แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน

Description

มีคนมาปรึกษาว่า ถ้าเราเลิกกับแฟน เพราะเกิดจากที่เราไปเห็นเขาจุ๊บกับเพื่อนสนิทต่อหน้า แล้วพอกลับบ้านมาแล้วเขาทักมาหาเราว่า เราเลิกกันเถอะ แต่ยังคุยกันทุกวัน เขาก็ห่างกับเพื่อนสักพักเพราะรู้สึกผิด แต่ความสัมพันธ์ของเราก็ตัดกันไม่ขาด ต่างฝ่ายต่างไม่ไปไหน แต่ก็ไม่อยากกลับไป ควรทำยังไงดีครับ เราควรตัดใจยังไงดี ใจไม่แข็งพอที่จะตัดขาดเลยครับ

– การเลิกกับแฟนให้ขาดจะต้องมีเหตุผลที่มีน้ำหนักพอสมควร ถ้าหากว่าเรารักเขาจริง บางครั้งการคุยกันและก็มาเจรจาตกลงกันก่อนน่าจะดีที่สุด

– ถ้าเราดูวิธีการปรับปรุงตัวเองของแฟนเราแล้ว เราก็อาจจะยังไม่ต้องรีบตัดสินใจเลิกขาดไปเลยก็ได้ เพราะอย่างน้อยเขาก็พยายามทำเพื่อเราอยู่เหมือนกัน

– สมมุติว่าทุกอย่างมันสุกงอมเต็มที่แล้ว รวมไปถึงเราก็รู้สึกอิ่มตัวกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ ก็คือต้องตัดขาดทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางติดต่อ และก็สิ่งของที่มีร่วมกัน

– การตัดใจไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าเราไม่เคยเผื่อใจในความสัมพันธ์เลยในอดีต หน้าที่เราคือค่อย ๆ ตั้งหลักให้ได้ หากิจกรรมที่มันทำให้เรามีความสุข เพื่อทดแทนเวลาเหล่านั้น

– ทั้งนี้ ความรักไม่มีสูตรสำเร็จว่าเราควรจะต้องทำตัวอย่างไร แต่อย่างน้อยที่สุดอย่าทุ่มสุดตัวโดยที่ไม่เคยคิดที่จะเผื่อใจไว้บ้างเลย เพราะว่าทุกอย่างมันมีการเปลี่ยนแปลงเข้ามาเสมอ

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube