EP809 Special Formula ปัญหาคือที่มาของความสำเร็จถ้าเรารู้จักแก้ไขมันอย่างถูกต้อง

EP809 Special Formula ปัญหาคือที่มาของความสำเร็จถ้าเรารู้จักแก้ไขมันอย่างถูกต้อง

Description

ข้อความทวิตจาก Mark Manson ได้เขียนข้อความไว้ว่า “คำนิยามความสำเร็จที่ดี นั่นก็คือเมื่อไรที่คุณเจอปัญหาในชีวิต แล้วการที่คุณมีปัญหานั้นมันทำให้คุณมีความสุขที่มีมัน”

– ทุกคนอาจจะคิดไปว่า ปัญหาคือสิ่งที่จะทำให้ชีวิตเราแย่ลง แต่ในความเป็นจริงแล้วปัญหาเป็นค่ากลาง มันอยู่ที่เราเลือกมองมันมากกว่าว่ามันคือสิ่งใด

– วันที่เรารับรู้ว่าปัญหาคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ มันจะเป็นวันแรกของการตื่นรู้ทางจิตวิญญาณว่า ปัญหาไม่มีปัญญาไม่เกิด เพราะความง่ายไม่เคยทำให้ใครได้ทดสอบตัวเอง

– หากเราเป็นคนที่รักตัวเองเป็น เราก็จะรับรู้ได้ว่าทุกปัญหาย่อมมาย้ำเตือนเรา ว่าเราควรจะเดินไปในทิศทางใด แม้วันนี้เราอาจจะกลัวปัญหาที่เข้ามา แต่วันหนึ่งเราจะพบว่ามันคือทางออก

– ความสำเร็จในชีวิตอาจจะไม่มีอยู่จริง คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนรู้ดีว่า ทุกอุปสรรคคือจุดเชื่อมต่อไปยังความสำเร็จนั้น ๆ ถ้าเราไม่ล้มเหลว เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราจะแก้ปัญหานั้นอย่างไร

– ทั้งนี้ ปัญหาก็มีทั้งด้านดีและด้านไม่ดี ถ้าเรารู้ชัดว่าปัญหานี้แก้ไขยังไม่ได้ในตอนนี้ เราอาจจะต้องเก็บปัญหานั้นเอาไว้ก่อน การบริหารการจัดการปัญหาในชีวิตเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube