EP810 Deep Conversation ผ่านปัญหาความรักไปได้ยังไงบ้างอยากให้ลองแชร์เรื่องราว

EP810 Deep Conversation ผ่านปัญหาความรักไปได้ยังไงบ้างอยากให้ลองแชร์เรื่องราว

Description

มีคนมาปรึกษาว่า อยากฟังเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ที่เป็นเรื่องหนักมาก ๆ พอจะเล่าหรือแชร์ประสบการณ์ให้ฟังได้ไหมคะ ว่าผ่านมาได้ยังไง นานไหมกว่าที่จะทำใจได้ เพราะตอนนี้เรากำลังเจอเรื่องที่แย่มาก ๆ อยู่เหมือนกัน รู้สึกว่าเรื่องที่ตัวเองเจอมันเกินไป อยากได้ฟังเรื่องราวของคนอื่น เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเอง และรู้สึกว่ามีเพื่อนที่เจอเรื่องที่หนัก ๆ แต่ก็ยังผ่านไปได้

– ทุกคนล้วนผ่านประสบการณ์ความรักมาด้วยกันทั้งนั้น แต่มีไม่กี่คนที่จะผ่านเรื่องราวที่มีแต่ภาพสวยหรู ซึ่งการผ่านมรสุมชีวิตมาจะได้การเรียนรู้มากกว่า

– ชีวิตไม่ใช่สิ่งที่เราจะเลือกตามสิ่งที่เราปรารถนาได้ทั้งหมด แต่ชีวิตคือค่าเฉลี่ยของสิ่งที่เราทำ ถ้าเราต้องการให้ทุกสิ่งดีทั้งหมด เราก็จำเป็นจะต้องทำให้มันดีที่สุดเช่นกัน

– ประสบการณ์ความรักที่หนักที่สุดครั้งหนึ่ง นั่นก็คือการตัดสินใจจบความสัมพันธ์ที่เราไม่คิดว่ามันจะถึงตรงจุดนี้จริง ๆ แต่แน่นอนว่านิสัยแต่ละคนต่างกัน บางคนทำใจได้ไว บางคนทำใจไม่ได้เลย

– การผ่านปัญหาความรัก และทุก ๆ เรื่องราวในชีวิต คือการกำหนดเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจนมากที่สุด เช่น วันใดที่เราไม่มีแฟนอยู่ในชีวิต เราก็จะต้องรักตัวเองให้ได้ โอบกอดตัวเองท่ามกลางความหนาวเหน็บนี้

– ทั้งนี้ ความสุขในชีวิตไม่ใช่สิ่งที่เราจะไปคาดหวังเอาได้ เพียงแต่วันนี้เราตั้งเป้าหมายได้ว่า เราจะทำอย่างไรเพื่อจัดการความทุกข์ในแต่ละวันที่ผ่านเข้ามา ลองลดความทุกข์ในชีวิตประจำวันดู แล้วทุกสิ่งจะค่อย ๆ ดีขึ้น

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube