EP822 Deep Conversation แฟนเรานอกใจมาหลายรอบแล้วแต่เหมือนแฟนก็ยังไม่มีทีท่าจะหยุด

EP822 Deep Conversation แฟนเรานอกใจมาหลายรอบแล้วแต่เหมือนแฟนก็ยังไม่มีทีท่าจะหยุด

Description

มีคนมาปรึกษาว่า ตอนนี้แฟนเรามีคนอื่นซึ่งเป็นคนเดิมมา 3 ครั้งแล้วค่ะ เขาให้สัญญากับเราว่าจะเลิกคุยกันจริงจังแล้ว แต่วันนี้ขอไปส่งผู้หญิงกลับต่างจังหวัดได้ไหม แล้วเขาก็จะบอกเลิกผู้หญิงคนนั้นจริง ๆ เขาขอครั้งสุดท้าย เราเคยคิดไว้ว่า ถ้ามีครั้งที่ 3 จะเลิกจริง ๆ แต่ทำไมเรายังทำไม่ได้ เพราะใจหนึ่งก็อยากให้อภัยแต่มันก็ยังรู้สึกระแวงไปหมดค่ะ อีกใจก็อยากเลิกกับเขาให้มันจบ ๆ ไป แถมเขาก็มีอะไรกับผู้หญิงคนนั้นแล้วด้วย

– จุดเริ่มต้นคือการนอกใจ จุดจบก็คือการนอกใจ ถ้าคนที่นอกใจเขาไม่ได้สำนึกผิดอะไรกับสิ่งที่เขาได้ทำลงไป

– ถ้าเกิดว่าแฟนเราขออนุญาตให้ไปส่งผู้หญิงที่เป็นคนที่แอบคบกัน แล้วเราเริ่มรับรู้ แต่เราก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ นั่นคือจุดเริ่มต้นของการยินยอม

– บางครั้งเราจำเป็นจะต้องแยกระหว่างอะไรคือสิ่งที่ยินยอมได้ กับอะไรคือสิ่งที่ยินยอมไม่ได้ แน่นอนว่าเราจะต้องใช้มาตรวัดของความเป็นกลางเข้าร่วมด้วยเสมอ

– มีหลายคู่ชีวิตที่รับรู้ถึงการมีบุคคลที่ 3 เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่เราจะต้องรู้กฎ และขอบเขตของกันและกัน การให้เกียรติซึ่งกันและกันยังไงก็เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคู่ชีวิต

– ทั้งนี้ ถ้าเราเป็นฝ่ายยอมและรับรู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว แต่เราก็ยังเพิกเฉยหรือว่าไม่กล้าที่จะทำอะไร สักพักเราก็จะกลายเป็นคนที่รับรู้แล้วก็กลายเป็นแฟนที่ต้องรับรู้ทุกสิ่งสืบไป

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube