EP858 Deep Conversation ครอบครัวบังคับให้เลือกทางเดินชีวิตในแบบของเขาเราจะแก้ยังไงดี

EP858 Deep Conversation ครอบครัวบังคับให้เลือกทางเดินชีวิตในแบบของเขาเราจะแก้ยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า ทำยังไงดีคะ โดนที่บ้านบังคับให้เรียนในสิ่งที่ไม่อยากเรียน อยากทำตามความฝันของตัวเองจังเลยค่ะ นึกถึงทีไรก็รู้สึกเสียใจตลอดเวลา จะทำยังไงให้ไม่รู้สึกเสียใจบ้างคะ

– เมื่อเรารู้ว่าพื้นที่ของเรากำลังถูกกลืนกินไปด้วยมาตรวัดของบุคคลอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่พี่น้อง เพื่อน หรือแฟนของเรา เราก็ต้องหาพื้นที่นั้นเพิ่มเติมด้วยเสมอ

– หากเราปรารถนาที่จะไขว่คว้าสิ่งต่าง ๆ มาด้วยใจจริง เราก็ต้องพยายามมากกว่าคนอื่น ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วในชีวิต เพราะไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ถ้าเราไม่เคยคิดจะพยายาม

– ความยากบางทีมันก็เป็นเหมือนสิ่งที่ทดสอบเราเหมือนกัน จงยากกับตัวเอง และปรับมุมมองว่าสิ่งที่ยากที่มันเข้ามาหาเรา มันควรจะทำให้เราผ่านจุดเดือดไปได้สูงขึ้นอีก

– ความฝันมันจำเป็นจะต้องยาก เพราะมันอยู่กับเราไปทั้งชีวิต แล้วแน่นอนว่าทุกคนก็คงหวังดีกับเราส่วนหนึ่งว่าเราควรจะเดินไปทางนั้นน่าจะดีกว่าทางที่เราเลือก จงมั่นคงในทางที่เราเลือกเอาไว้

– บางทีชีวิตเราก็เหวี่ยงเราไปในจุดที่เราไม่อยากที่จะรับรู้มัน ความลำบาก ความเหนื่อยยาก และความอ่อนล้าของจิตใจรวมไปถึงร่างกาย ไม่สามารถจะทำอะไรเราได้ ถ้าเรามุ่งมั่นที่จะทำมันอย่างแท้จริง

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube