EP873 Deep Conversation แฟนเราไม่ยอมให้แฟนเก่าออกจากที่อยู่เราควรทำยังไงดี

EP873 Deep Conversation แฟนเราไม่ยอมให้แฟนเก่าออกจากที่อยู่เราควรทำยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า แฟนเราเคยแต่งงานมา ปัจจุบันเขาหย่ากันแล้ว แต่แฟนเก่าเขาไม่ยอมย้ายออกจากที่อยู่ เราไม่สามารถไปหาแฟนที่ทำงานได้ มีแต่แฟนที่มาหาเราตลอด เราก็ถามแฟนตลอดว่า ทำไมเขาถึงไม่ย้ายออก แฟนเราก็บอกว่า รอเขาได้งานใหม่ก่อน เดี๋ยวเขาก็ย้ายออกเอง จนเราต้องยื่นคำขาด ว่าเราให้เวลาถึงสิงหาคมนะ ถ้ายังไม่ย้ายออก เราจะจัดการเอง ตอนนี้เราควรทำยังไงเหรอครับ เราทำถูกไหม

– เมื่อปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรา เราก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นคนลงมือด้วยตัวเอง เพียงแต่เราแค่เข้าใจว่าเรามีจุดยืนในแบบของเราก็พอ

– คนที่สำคัญที่สุดจะได้อยู่รอดจากความสัมพันธ์นั้น ๆ บางทีเราอาจจะยังไม่ได้สำคัญในตอนนี้ ก็ลองให้เวลาแฟนเราไปดูก่อน แล้วสังเกตกันต่อไป

– หากเราพูดและอธิบายในสิ่งที่เราต้องการไปทั้งหมดแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรไปมากกว่านี้ หากว่าแฟนเรายังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ให้เราตัดสินใจด้วยตัวของเราเองดีกว่า

– อย่าพยายามไปยัดเยียดความต้องการของเราให้ใคร เพราะถึงแม้ว่าเราจะเป็นแฟนเขา บางทีเราก็ยังไม่มีสิทธิ์ที่จะไปตัดสินใจเลือกว่าเขาควรจะเลือกทางไหน ให้เขาทบทวนตอนที่เราจากไปแล้วดีกว่า

– ทั้งนี้ ถ้าเรามีกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าจะต้องยื่นคำขาด สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะมันจะช่วยให้เราชัดเจนว่าเราต้องการสิ่งนี้ มันคือจุดยืนที่เราตั้งใจไว้ ขอให้ทำตามแผนที่วางไว้ นั่นจึงเรียกว่าการรักตัวเองเป็น

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube