EP884 Special Formula พื้นฐานของความเชี่ยวชาญคือการทำต่อเนื่องต่อไป

EP884 Special Formula พื้นฐานของความเชี่ยวชาญคือการทำต่อเนื่องต่อไป

Description

ข้อความทวิตจาก Mark Manson ได้เขียนข้อความไว้ว่า “คนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในสายอาชีพหนึ่ง เขาเพียงแค่รู้วิธีการทำสิ่งหนึ่งที่เป็นพื้นฐาน อย่างดีเยี่ยมและอย่างต่อเนื่อง ผ่านห้วงเวลาอันยาวนานสักระยะหนึ่ง”

– คำว่าเชี่ยวชาญไม่ได้หมายความว่าเราทำอะไรที่ พิเศษ แปลก หรือแตกต่าง เพียงแต่ความเชี่ยวชาญคือการทำสิ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นอย่างต่อเนื่อง

– มีผู้คนมากมายที่คิดว่าความเชี่ยวชาญจะต้องเก่งอะไรเป็นพิเศษ รวมไปถึงพรสวรรค์ก็คือสิ่งที่คนนั้นจะสามารถทำอย่างเชี่ยวชาญได้ แต่ความเป็นจริงนั้นหาเป็นเช่นนั้นไม่

– พรสวรรค์จึงไม่มีอยู่จริง มีเพียงแต่พรแสวง หรือการการกระทำของเราในทุก ๆ วันที่ไม่ยอมลดละเลิกในสิ่ง ๆ นั้น เมื่อเราทำมันทุกวัน วันหนึ่งมันจะกลายเป็นความเชี่ยวชาญต่อไป

– การทำต่อเนื่องและการทำซ้ำไปในจุด ๆ หนึ่ง สิ่งนี้จะก่อเกิดพลังงานที่ถูกสะสมอย่างยิ่งยวด มันเหมือนเป็นกำลังที่มหาศาลอัดแน่นอยู่ที่จุด ๆ เดียว มันจึงกลายเป็นพลังมหาศาลสืบไป

– ทั้งนี้ เคล็ดลับจึงไม่มีอยู่จริง หากใครบอกว่ามีเคล็ดลับไปสู่ความสำเร็จใด ๆ ก็ตามแต่ เคล็ดลับนั้นย่อมเป็นความรู้ดั้งเดิมหรือความรู้พื้นฐานอยู่แล้วโดยธรรมชาติ เพราะทุกสิ่งอยู่ที่จุดเริ่มต้นเสมอ

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube