EP945 Deep Conversation แฟนเพิ่งเสียชีวิตไปแล้วเรารู้สึกอยู่คนเดียวไม่ได้จะแก้ยังไงดี

EP945 Deep Conversation แฟนเพิ่งเสียชีวิตไปแล้วเรารู้สึกอยู่คนเดียวไม่ได้จะแก้ยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า แฟนเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านมา เราสองคนรักกันมาก อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะกิน นอน หรือทำงาน ตื่นมาก็เจอหน้าเขาเป็นคนแรก ไปไหนไปด้วยกันตลอด แฟนเราเป็นคนเฮฮาอยู่ด้วยกันก็มีแต่เสียงหัวเราะ เราวางแผนอนาคตด้วยกันหลาย ๆ อย่าง วางแผนแต่งงานกันเร็ว ๆ นี้ ชีวิตเราสองคนกำลังไปได้ดี ตอนนี้เราใจสลาย ไปไหนทำอะไรก็คิดถึงแต่เขา เราวนดูแต่คลิปเก่า ๆ ที่เราเคยถ่ายเขาเก็บไว้ เราก็ยิ่งคิดถึงเขามาก เหมือนเขายังไม่ได้จากเราไปไหน เพราะตอนนี้ก็มีเพื่อน ๆ ที่คอยมาอยู่เป็นเพื่อนเรา แต่ทุกคนก็ต้องมีหน้าที่กลับไปทำงานของตัวเอง ตอนนี้เรากลัวการอยู่คนเดียวมาก ๆ เราควรทำยังไงให้เข้มแข็งไว ๆ และอยู่ให้ได้ดีคะ

– เมื่อคนรักเราจากไปแล้ว ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม เราก็แค่ยอมรับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ทุกสิ่งกำลังดำเนินไปตามสิ่งที่มันควรจะเป็น

– เราไม่สามารถดึงรั้งใครไว้ได้เลย เราทำได้แค่เพียงเข้าใจสิ่งที่โชคชะตานั้นเป็นไป เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

– เป็นเรื่องน่าแปลกที่คนจากเราไปเขามักจะเป็นคนที่เรารักมาก และเขาก็ดีกับเรามาก คล้ายกันกับว่ายิ่งอยู่ยิ่งไม่ดี แต่พอจากไปแล้วเขาก็จะดีมาก ๆ ในสายตาเรา

– ทุกเรื่องราวไม่ว่าจะดีหรือร้าย มันก็คือเรื่อง ๆ หนึ่งของชีวิตเท่านั้น สิ่งที่จะกำหนดคุณค่าของชีวิตไม่ใช่ความสุขเพียงอย่างเดียว มันรวมไปถึงทุก ๆ เหตุการณ์ด้วย

– ทั้งนี้ ทุกความสูญเสียเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องพบเจอ ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย ก็ย่อมส่งผลทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไป การอยู่คนเดียวจึงไม่ใช่เรื่องเลวร้ายขนาดนั้น

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube