EP975 Deep Conversation อายุ 26 ปีเงินเดือนหลักหมื่นสามารถจะพัฒนาต่อยอดไปได้บ้างไหม

EP975 Deep Conversation อายุ 26 ปีเงินเดือนหลักหมื่นสามารถจะพัฒนาต่อยอดไปได้บ้างไหม

Description

มีคนมาปรึกษาว่า ตอนนี้ทำงานเงินเดือน 22,000 บาท เพิ่งได้ทำงานได้ 5 เดือน เราอายุ 26 ปีค่ะ แต่ชีวิตยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ไม่มีรถไม่มีเงินล้าน มีแต่ทำงานเดือนต่อเดือน มีเงินเก็บบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนหน้านี้ตกงานค่ะ แถมตอนนี้เราก็เป็นเสาหลักครอบครัว บางทีรู้สึกเหนื่อย แต่ก็ต้องทำต่อไป การที่เราทำงานเงินเดือนเท่านี้ ชีวิตเราจะมีอะไรที่มันดีขึ้นไหมคะ หรือเราต้องหางานพิเศษทำอีก เพื่อที่จะหาเงินเพิ่มหรือยังไงดีคะ มันไม่เห็นอนาคตของตัวเองเลยในตอนนี้ หรือว่ามีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมไหมคะ ว่าต้องทำยังไงให้เรามีรายได้และชีวิตที่เป็นอยู่ดีกว่านี้

– การดำเนินชีวิตต่อไปเรื่อย ๆ ตามสิ่งที่เราตั้งใจเอาไว้เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าเราไปโฟกัสที่อนาคตจนลืมปัจจุบัน มันจะทำให้เรามองไม่เห็นความจริง

– ปัจจุบันขณะจึงเป็นตัวตอบโจทย์มากที่สุด ทว่า อดีตและอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญเท่ากับวันนี้ เราต้องคว้าวันนี้เอาไว้ให้ได้ มันจึงเป็นหน้าที่ของเรา

– ไม่ต้องไปเรียกร้องสิ่งใดมาก จงเรียนรู้ที่จะเข้าใจว่าถ้าเราต้องการสิ่งใด จงเริ่มต้นทำสิ่งนั้นแค่นั้นพอแล้ว อยากมีเงินเดือนสูง ๆ ก็ต้องพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

– การทำงาน การเงิน และความสุข ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน แต่มีจุดเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ถ้าอยากมีความสุขก็ต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจชีวิต ไม่ปฏิเสธปัญหาที่เข้ามา

– ทั้งนี้ อนาคตจะขึ้นอยู่กับปัจจุบัน การที่เรามองไม่เห็นอนาคตจึงไม่ใช่เรื่องแปลก คำว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด เป็นตัวตอบโจทย์ทั้งหมดของชีวิตไปหมดแล้ว ที่เหลือแค่ศรัทธามันพอ

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube