EP993 Deep Conversation ชอบคนที่เขามีครอบครัวแล้วเราควรจะตัดสินใจอย่างไรดี

EP993 Deep Conversation ชอบคนที่เขามีครอบครัวแล้วเราควรจะตัดสินใจอย่างไรดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า เราไปรู้จักและได้รักกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเขามีครอบครัวแล้ว แต่แยกกันอยู่กับเมียมาสักพักหนึ่ง แล้วก่อนที่เราจะรู้จักกัน เขายังไม่ได้จดทะเบียนหย่ากันเลยค่ะ เลยอยากสอบถามหน่อยค่ะว่าเราทำยังไงดีระหว่าง 1. อยู่ห่าง ๆ แบบนี้ไปก่อน รอเขาจัดการปัญหาตรงนี้ให้จบก่อนค่อยเริ่มใช้ชีวิตคู่กัน ซึ่งไม่รู้เลยว่าจะหย่าตอนไหน เพราะมันติดปัญหาเรื่องลูกเขากับหนี้สิน 2. สามารถใช้ชีวิตคู่กับผู้ชายคนนี้ได้เลย เพราะว่าเขาสองคนแยกกันอยู่นานแล้ว ช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ เพราะว่าเราก็กลัวว่ามันเป็นบาปไหม ทำผิดอะไรไหม ถ้าเริ่มใช้ชีวิตคู่ไปเลยทั้งที่เขายังไม่หย่ากัน และกลัวมีปัญหาทางกฎหมายด้วยค่ะ

– ถ้าเอาเรื่องศีลธรรมเป็นหลัก ก็ต้องเน้นที่ความถูกต้องและความดี แต่ถ้าเน้นเรื่องกฎหมายปัญหานี้ก็อาจจะไม่ได้เป็นปัญหาหนักมาก

– ปัญหาที่จะตามมาจากข้อแรกนั่นคือ เราจะไม่ได้รับสิ่งที่เราคาดหวังไว้ แต่เราจะได้สิ่งหนึ่งที่เราทำได้คือการชนะใจตัวเอง

– ส่วนข้อที่สองนั้นปัญหาชัดเจนอยู่แล้วว่า เราชัดเจนกับตัวเองแล้วเลือกที่จะเดินทางตามสิ่งที่เราปรารถนาเอาไว้ นั่นก็จึงเป็นสิ่งที่เราต้องน้อมรับ

– ปัญหาใหญ่คือสิ่งที่เราได้เลือกทางนั้นอย่างชัดเจนแล้ว แต่ถ้าเรายังไม่ชัดเจนกับตัวเอง ก็ต้องให้เวลากับตัวเอง เพราะเราต้องยอมรับผลที่ตามมาจากการตัดสินใจเสมอ

– ทั้งนี้ ชีวิตคู่มันมีตัวประกอบหลากหลายแง่มุม เราจึงไม่สามารถที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจกับสิ่งที่เราเลือกเดินได้ แต่อย่างน้อยเราต้องพึงพอใจกับสิ่งที่เราเลือกให้ได้มากที่สุด

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube