EP1014 Deep Conversation แม่ต้องการให้แต่งงานเพื่อต้องการสินสอดแบบนี้หมายความว่ายังไง

EP1014 Deep Conversation แม่ต้องการให้แต่งงานเพื่อต้องการสินสอดแบบนี้หมายความว่ายังไง

Description

มีคนมาปรึกษาว่า อายุ 23 ปี แม่อยากให้แต่งงานแล้ว เพราะคบกับแฟนมา 5 ปี แม่บอกว่าคบมานานเกินไป ต้องแต่งงานได้แล้ว กลัวเราไม่ได้แต่ง แต่เราก็บอกแม่ว่าเรายังไม่พร้อมแต่งงาน ขอเวลาเรากับแฟน เพื่อที่จะเก็บเงินหน่อย เพราะเรากับแฟนจะออกค่าใช้จ่ายเอง แต่แม่กลับมาด่าเราแล้วบอกว่า พ่อแม่แฟนเสียเงินหรือไง หรือมึงกลัวแม่มึงได้เงิน แล้วแม่มาบอกกับเราว่า แม่เรียกเงิน 400,000 บาท และแม่จะเก็บเองทั้งหมด ไม่ให้คืน ตอนนี้ทะเลาะกับแม่เพราะยังไม่ได้แต่งงาน เราผิดมากไหม อกตัญญูรึเปล่าคะ

– รูปแบบของการตัดสินใจเกือบทุกการตัดสินใจ จะเนื่องด้วยตัวเราเองเป็นทุนอยู่แล้ว หาน้อยที่จะตัดสินใจไปเพื่ออีกคนหนึ่งอย่างแท้จริง

– ถ้าแม่บอกว่ารีบแต่งงานเพื่อเรียกสินสอด ก็ให้เราเผื่อใจไว้ว่าแม่อาจจะให้เราแต่งงานเพื่อเงินสินสอดก็เป็นได้ แต่เราก็ต้องดูหลาย ๆ ปัจจัยประกอบด้วยเสมอ

– คือการปฏิเสธความคิดแม่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ผิดอะไร แต่ขอให้เราชัดเจนกับการกระทำว่า ขอให้เราพร้อมจริง ๆ ทั้งเรื่องฐานะทางการเงิน และจิตใจมวลรวม

– คำว่าอกตัญญูจะใช้ในรูปแบบที่บุพการีของเรานั้น ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อเราจริง ๆ แต่ในกรณีที่เขาไม่ได้เจตนาดีกับเรามาก บางครั้งการที่เราเห็นต่างก็จึงไม่ใช่เจตนาที่ร้ายแรง

– ยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปก็นำมาซึ่งความคิดที่เปลี่ยนแปลงไปตาม ถ้าเป็นสมัยก่อนการอยู่กินกันก่อนแต่ง ก็ควรจะรีบแต่งเพื่อให้เกียรติที่บ้านและตัวผู้หญิงเอง ซึ่งลองตัดสินใจตามบริบทดู

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube