EP1092 Deep Conversation แม่รักลูกไม่เท่ากันแล้วเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ถึงทำแบบนั้นไป

EP1092 Deep Conversation แม่รักลูกไม่เท่ากันแล้วเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ถึงทำแบบนั้นไป

Description

มีคนมาปรึกษาว่า แม่รักลูกไม่เท่ากัน เราถูกน้องชายทำร้ายร่างกาย ล่าสุดเพิ่งกระโดดถีบท้องกับกระทืบท้องเรา แถมต่อยหน้าเราอีก พอเราหมดแรงล้มไปก็เตะที่หน้าซ้ำ พอบอกแม่ แม่ก็ไม่เคยปกป้อง แค่หายามาให้กิน ดูแลฝั่งนั้นที น้องชายทำร้ายร่างกายเราประจำทุกครั้งที่เถียงกัน แม่จะคอยที่จะเข้าข้างน้องชาย เรียกร้องจากเรา เราจะไปสร้างอนาคตกับแฟนแม่ก็ไม่อยากให้เราไป พอจะไปก็มีปัญหาทุกครั้ง เราทำงานมาซื้ออะไรมาเราก็จะแบ่งแม่ทุกครั้ง มีเงินเราก็แบ่งให้เขาใช้ โดยที่น้องชายเห็นแก่ตัวเอาเปรียบเราทุกอย่าง งานบ้านก็ไม่ทำไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลย แต่แม่พร้อมเอาให้ทุกอย่าง ครั้งหนึ่งเคยได้ยินพี่สาวคุยกับแม่ว่า จะให้มันมีผัวทำไมแล้วใครจะเลี้ยงแม่ ที่ยังอยู่ที่นี่ตอนนี้ก็เพราะเรารอแฟนกลับมาจากการฝึกในค่ายทหาร แล้วงานที่เราทำได้คือแม่ช่วยงานส่วนหนึ่งค่ะ เราควรทำยังไงต่อไปดีคะ

– บางมุมมองไม่ว่าเราจะทำความเข้าใจสักเพียงใด เราก็จะไม่สามารถเข้าใจมุมมองทั้งหมดได้ มันต้องใช้ความเข้าใจอย่างมาก

– มุมมองของเราคือ แม่รักน้อง แต่มุมมองของแม่ เขาอาจจะกำลังปกป้องเราทางอ้อมอยู่ก็ได้ เพราะดูจากแนวโน้มแล้วน้องชายน่าจะเป็นคนอารมณ์รุนแรง

– บางคนขี้อิจฉา แล้วการเปรียบเทียบที่เห็นได้ชัดมากที่สุดก็คือ พี่น้อง เพื่อน และคนที่เรารู้จักทุกคน นั่นจึงเป็นสิ่งที่เราต้องค่อย ๆ เปิดใจรับรู้ว่า เราดีอยู่แล้วนึกถึงคนข้าง ๆ ด้วย

– หากว่าเราทำดีที่สุดแล้ว แต่ทุกอย่างไม่ดีขึ้นก็ต้องปล่อยวางที่ใจ ลองดูโอกาสทางชีวิตเราว่า ถ้าวันนึงเราไปอยู่กับแฟน ทุกอย่างจะจบลงนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตก็เป็นได้

– หัวอกคนเป็นแม่ เขาก็จะมีความคิดของเขา ซึ่งกว่าเราจะเข้าใจบางเรื่องราวมันอาจจะยาก อย่างเช่น พี่สาวเรามองว่าเราไปอยู่กับแฟนแล้วใครจะดูแลแม่ นั่นก็จึงเป็นสิ่งที่แม่กลัวมากที่สุด เพราะแม่ต้องอยู่กับน้องชายตลอดเวลา

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube