ดวงชะตา 12 ราศี เดือนมกราคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนมกราคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Knight of Swords)

เหมือนว่าเดือนแรกก็ทำเอาหนาวเหน็บกันเลยทีเดียว คุณจำเป็นจะต้องเรียนรู้ที่จะลดพลังลงบ้าง เนื่องจากพลังค่อนข้างสูงพอสมควร ยิ่งเราต่อต้านสิ่งที่เข้ามามากเท่าไร เราก็ยิ่งเจ็บปวดมากเท่านั้น คุณจะรู้สึกเหมือนเจอภาวะหมดไฟในชีวิต ไม่กระปรี้กระเปร่าเหมือนสมัยก่อน แต่ก็นั่นแหละ มันทำให้คุณต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวมากขึ้น อย่าสู้ถ้าไม่ไหวจริง ๆ รอจนกว่าพลังเต็มแล้วค่อยทำก็ได้ ปัญหาจะใหญ่กว่าสิ่งที่คุณจะรับไหว เตรียมตัวเตรียมใจให้ดีล่ะ.

2. หนทางการแก้ไข (Five of Swords)

การเชื่อมต่อปัญหาเข้ากับความจริง เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเดือนนี้ ถ้าคุณไม่นำประสบการณ์ในอดีตมาปรับใช้ มันจะทำให้คุณหมดไฟในเดือนต่อ ๆ ไปด้วย ซึ่งเป็นจุดที่จะพลาดอยู่เป็นประจำ ถ้ามีปัญหากับผู้คนที่เขามีอำนาจ จงลดอัตตาตัวตนลงกึ่งหนึ่ง เพื่อรักษาหน้าตาและตำแหน่งอันมีค่าเอาไว้ ไม่จำเป็นต้องใช้ศักดิ์ศรีตอนนี้ เพราะอัตตาตัวตนกับศักดิ์ศรีมันคือสิ่งเดียวกัน รวมถึงทั้งสองสิ่งนี้ไม่สามารถทำให้คุณผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ด้วย ต้องปรับตัวให้ได้แล้วล่ะ.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Five of Cups)

บางครั้งการที่คุณยึดติดกับอดีต ไม่ยอมรับความเป็นจริงนั่นแหละ จะเป็นตัวฉุดรั้งคุณไม่ให้ไปไหนอย่างแท้จริง หัดมองโลกในแง่ดีบ้างสิ ทำไมเหรอโลกมันใจร้ายกับคุณขนาดนั้นเชียว ทำไมคุณถึงต้องใจร้ายกับตัวเองขนาดนั้นล่ะ โอบกอดตัวเองบ้าง ถ้าวันนี้อยากจะมีคนให้กอด แล้วไม่มีคน ๆ นั้น คุณก็แค่เริ่มโอบกอดตัวเองด้วยความรู้สึกที่จริงใจ ถ้าวันนี้ไม่เริ่มต้นทำแบบนี้ คุณจะไม่สามารถออกจากวังวนของความซึมเศร้าได้ ชีวิตมันเศร้าเพราะคุณไม่เห็นสุขในใจคุณ.

2. หนทางการแก้ไข (The Hermit)

ค้นหาตัวเองให้เจอ คำนี้เป็นคำง่าย ๆ ที่ความหมายที่ลุ่มลึกอย่างยิ่ง การรู้จักจิตวิญญาณอันแท้จริงว่า “คุณต้องการอะไรในชีวิตกันแน่” ไม่ใช่แค่ใช้ชีวิตไปตามสังคมเท่านั้น เนื่องจากหนทางแก้ไขคือ หัดอยู่คนเดียว ดูใจตัวเอง หรือมองดูว่าวันนี้เราควรทำอะไรมากที่สุด มันจะต้องสร้างความหมายให้ชีวิตมากขึ้นสิ ไม่ใช่ว่าเราเกิดมาแล้วก็จะเติมเต็มความเป็นมนุษย์แล้ว ฝึกตนที่จะเข้าใจตัวเองมากขึ้น กล้าวิจารณ์ตัวเองอย่างแท้จริง เพื่อรู้ชัดว่า “เราดี หรือไม่ดีอย่างไรบ้าง”.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Seven of Swords)

ถ้าคุณคิดว่าการเติมเต็มความสุขในชีวิต คือการแก่งแย่งชิงดี แอบกระทำผิด หรือแม้กระทั่งการกระทำที่เต็มไปด้วยทุจริตต่าง ๆ อยากให้คุณกลับมาทบทวนอีกรอบนึง ว่าถ้าทำแบบนั้นไปจะมีผลอะไรที่ดี และไม่ดีเกิดขึ้นบ้าง ตอนนี้ยังกลับตัวทันอยู่ เนื่องจากหนทางแก้ไขยังดูดี ไม่ได้แย่อย่างอุปสรรคที่เข้ามา ทว่า อาจจะมีโอกาสในการทุจริต แต่ถ้าคุณหนักแน่นพอ และมีจุดยืนที่มั่นคงพอ ไม่ยากเลยที่จะผ่านเรื่องนี้ไปได้ ถือซะว่ามันเป็นบททดสอบละกัน ด่านต่อไปยากกว่านี้แน่นอน.

2. หนทางการแก้ไข (King of Pentacles)

ความอิ่มใจนี่คือหนทางแก้ไขอันสำคัญ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีความอิ่มเอิบใจเป็นทุนเดิม คุณจะรู้สึกว่าการโกงไม่สามารถทำอะไรคุณได้ เนื่องจากคุณมีครบทุกอย่างแล้ว คุณจะต้องการอะไรอีกล่ะ ปัญหามันคือคุณยังรู้สึกพร่องอยู่ในใจลึก ๆ ไม่มีอะไรเติมเต็มคุณได้จริงหรอก ก็เพราะสิ่งที่จะเติมเต็มได้ คุณต้องเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง นี่เป็นทางแก้เดียว เพราะผู้ที่ให้ ก็ย่อมเป็นที่รัก รวมถึงมีการได้รับความอิ่มเอิบใจเป็นของขวัญด้วย ถ้าวันนี้ยังไม่ให้ต้องเริ่มฝึกที่จะให้แล้วล่ะ.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Swords)

ความสงบนิ่งที่กาย แต่ใจนั้นไม่ได้สงบตาม ถ้าไม่ได้ฝึกใจปัญหาย่อมย่างกรายเข้ามาอย่างแน่นอน ก็เพราะคุณอยู่นิ่ง ๆ นาน ๆ ไม่ได้ยังไงล่ะ คือยิ่งใจร้อนรนมันก็ยิ่งไม่อยากอยู่เฉย ๆ แล้ว ณ ตอนนี้สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งคือ ตามรู้อารมณ์ให้ทัน ไม่อย่างนั้นฟุ้งซ่านหนักแล้วจะไม่มีใครสามารถช่วยคุณได้อีก ปัญหาไม่ใช่ข้างนอกแต่เป็นภายในคุณนั่นเอง แล้วอุปสรรคนี้ค่อนข้างใหญ่พอสมควร เนื่องจากการแก้ปัญหาของคุณนั้นไม่ใช่หนทางที่ธรรมดาสักเท่าไร ต้องเพิ่มกำลังมหาศาลเลยล่ะ.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Swords)

ทำเท่าที่ไหว แค่ไหนแค่นั้น ท่องเอาไว้แบบนี้เสมอ ยิ่งคุณพยายามมากไปเท่าไรมันก็ไม่ได้หมายความว่า สิ่งนั้นจะสมบูรณ์แบบเหมือนเดิม คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางใจเป็นกลางด้วย ไม่เช่นนั้นเวลาทำอะไรใจก็มักจะถลำเข้าไปยึดถือว่าสิ่งนั้นต้องเป็นแบบนั้น เป็นแบบอื่นไม่ได้ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้ชัดแล้วว่า ทุกสิ่งไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเลย การกระทำต่อไปคือ “เข้าใจความเป็นจริง เลิกยึดถือมั่นต่อสิ่งนั้น” การที่ไม่ไปปรับที่สิ่งภายนอก แต่เป็นปรับที่ใจของเราเองแทน.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Star)

เมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับความจริง ความเชื่อ และความศรัทธา ทั้งสามสิ่งนี้ล้วนเกื้อหนุนต่อกัน และทำให้คุณต้องนำทั้งสามสิ่งนี้มาใช้ในการดำเนินชีวิต แต่ถ้าหากว่าคุณไม่มีทั้งสามสิ่งนี้ล่ะก็ ชีวิตคุณนั้นเหมือนคนหลงทางเลยล่ะ มิหนำซ้ำยังไม่สามารถตอบได้ด้วยนะ ว่าคุณกำลังจะเดินไปทางไหน ปัญหาเรื่องนี้แก้ยากพอสมควร เพราะอยู่ในระดับจิตวิญญาณ เนื่องจากคุณเพิกเฉยต่อเสียงเรียกมายาวนานพอสมควร ตอนนี้ถ้าไม่เข้าใจ หรือไม่ยอมรับ หนทางออกก็จะยิ่งยากขึ้น.

2. หนทางการแก้ไข (King of Cups)

ปรับที่จิตใจในส่วนที่ลึกที่สุด เข้าไปดูมันรู้จักมันว่า เราจะสามารถเติมเต็มภายในใจเราอย่างแท้จริงได้อย่างไรกัน หลายครั้งหลายคราที่คุณไม่สามารถตอบตัวเองได้ว่า คุณต้องการอะไรในชีวิตกันแน่ การรู้จักตัวเองอย่างลึกซึ้งคือหนทางออกของอุปสรรคในครั้งนี้ ลองทบทวนประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านพ้นมา ว่าเราได้อะไรกลับมาบ้าง ไม่เพิกเฉยต่อเสียงเรียกอีกต่อไป รู้จักที่จะเอาใจใส่ความรู้สึกตัวเอง และคนรอบข้างอย่างจริงใจ ไม่เช่นนั้นความรักความเมตตาก็จะไม่มาเยือน.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ten of Pentacles)

ปัญหารายจ่ายมากกว่ารายรับ เป็นปัญหาของคุณเลยล่ะ แถมปัญหานี้ค่อนข้างจะเรื้อรังซะด้วย ก็เพราะว่าที่ผ่านมาคุณไม่เคยที่จะเตรียมตัว หรือมีกระเป๋าสำรองเลย คุณใช้หมดเท่าที่คุณมีไม่มีคำว่าบริหารการเงินสำหรับคุณด้วยซ้ำ ถ้าอยากแก้ไขจะต้องดูที่สาเหตุหลัก ว่าบางครั้งอาจจะอยู่ที่ทัศนคติต่อเงินทองก็ได้นะ ลองปรับเปลี่ยนตรงนั้นดูก่อน เมื่อปัญหาเป็นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ คุณก็ต้องเผื่อใจ สำรองเงินเอาไว้บ้าง และหัดอดออมวันนี้เพื่อวันหน้า จะได้มีเงินใช้เต็มที่มากยิ่งขึ้น.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Swords)

ถ้าคุณยังแก้ไขแบบเดิม ๆ คือการไปยืมคนอื่นเพื่อมาใช้หนี้ล่ะก็ ชีวิตคุณได้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงแน่นอน รีบเปลี่ยนพฤติกรรมนี้โดยด่วน การสร้างนิสัยชอบยืม ไม่คิดหน้าคิดหลัง ชอบแต่ได้ คุณจะต้องปรับทันทีในตอนนี้ ไม่เช่นนั้นนิสัยนี้จะส่งผลเสียอย่างจริงจัง หรือแม้กระทั่งการโกงคนอื่นก็ตามแต่นั่นไม่ใช่หนทางที่ดีเลย ไม่ว่าจะแก้ด้วยการเล่นพนัน หรือแก้ด้วยการไปยืมก็ตามแต่ มันคือหนทางที่ไปสู่ทางตันแถมยังไม่มีทางวกกลับด้วยนะ รู้อย่างนี้กันไว้ดีกว่าแก้.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Seven of Pentacles)

เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้จักหว่านเมล็ดพันธุ์ลงไปในผืนแผ่นดินแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปคาดหวังว่าวันใดจะออกดอกออกผล คำนี้คือความจริงอย่างยิ่ง แต่ก็ยากที่ใครจะทำตามได้ ในเมื่อชีวิตไม่ได้ออกแบบเพื่อให้อยู่ไปวัน ๆ แต่ชีวิตออกแบบให้แสวงหาความสุขตลอดเวลา แม้กระทั่งเราทำความดีก็ย่อมอยากได้ความดีกลับคืนมา อุปสรรคจะเป็นตัวบ่งบอกการที่คุณได้เคยลงทุนอะไรไว้บ้าง บางทีมันอาจจะเป็นสิ่งที่คุณเคยได้ทำเอาไว้แล้วก็ได้นะ การอดทนรอคอยอาจจะเป็นปัญหาในตอนนี้.

2. หนทางการแก้ไข (Three of Wands)

ไม่จำเป็นต้องคาดหวังกับสิ่งที่ได้กระทำไปแล้ว ณ ตอนนี้ ทำแค่เพียงมองการณ์ไกล ไปสู่ผลลัพธ์อันงอกงามเสียดีกว่า ถ้าคืนคุณยังใจจดใจจ่อเฝ้ารอ วันแล้ว วันเล่าอยู่อย่างนี้ มีหวังได้แห้งเหี่ยวเฉาตายเป็นแน่ หาอะไรเป็นจุดยืนในชีวิต แสวงหากิจกรรมอะไรก็ได้ ที่คุณว่าจะต่อยอดชีวิตไปได้ มันคือการมองอย่างมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล อย่ามาจับจ้องอยู่ตรงนี้เด็ดขาด ผลของการกระทำจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้เวลา เพื่อเป็นตัวบ่มเพาะพันธุ์พืชให้เติบใหญ่ เมื่อลงมือทำแล้วก็ต้องปล่อยมันไป.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Empress)

ความสบายมากจนเกินไป ก็อาจจะเรียกได้ว่าติดอยู่ในความสบายนั้น ดูเหมือนอุปสรรคของคุณไม่ใช่ปัญหาอะไรที่ยิ่งใหญ่นักหรอก แต่เป็นเพียงบางครั้งการที่ต้องพึ่งพาอาศัยใครสักคนหนึ่ง ก็ไม่ใช่ว่าเราจะต้องพึ่งพาเขาเหล่านั้นได้ตลอดไปนะ คุณลืมไปหรือเปล่าว่าทุกอย่างมีเวลาจำกัดเสมอ ทุกวันนี้เวลากำลังเดินถอยหลังเข้าสู่สภาวะใหม่อยู่ตลอดเวลา มันไม่มีคำว่าหยุดเดิน สบายก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปเป็นลำบากสักวันหนึ่ง ลำบากก็ต้องเปลี่ยนเปลี่ยนไปเป็นสบายสักวันหนึ่งเช่นกัน.

2. หนทางการแก้ไข (Death)

เผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลง บางครั้งชีวิตก็ต้องเจอปัญหาบ้างจึงจะแข็งแกร่งขึ้น สิ่งใดที่เรียกว่าอุปสรรค สิ่งนั้นจะได้ชื่อว่าความแข็งแกร่ง ถ้าความยึดติดเป็นความลำบาก การปล่อยวางจึงเป็นทางออกของปัญหานี้ สิ่งใหม่กำลังจะเกิดขึ้นในตอนนี้ เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง แต่ดูเหมือนว่าคุณไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงสักเท่าไร ประสบการณ์ในชีวิตกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้วล่ะ อย่างน้อย ๆ ก็ให้สีสันกับชีวิตมากขึ้นนะ ดีกว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Two of Pentacles)

การที่เราทำอะไรได้แค่อย่างเดียว ณ เวลานั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ผิดปกติอะไร บางครั้งคุณอาจจะคิดว่า คุณดีไม่พอที่คุณทำงานหลาย ๆ อย่างที่เข้ามาพร้อมกันไม่สำเร็จ การก่นด่าตัวเองในเรื่องนี้ไม่มีประโยชน์อะไรเกิดขึ้นมา ก็เพราะคำว่าทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกันมันไม่มีอยู่จริง นั่นคืออุดมคติในยุคปัจจุบันนี้ ถึงแม้จะทำได้จริงคุณก็ไม่สามารถรับมือกับงานนั้นได้เต็มที่เท่าที่ควรหรอก ให้ลองสังเกตว่าแต่ละชิ้นงานที่ทำก็เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ก็จะขาดประสิทธิภาพไปหมด.

2. หนทางการแก้ไข (Four of Swords)

คุณต้องการพื้นที่เพื่อผ่อนคลายบ้าง ในที่นี่ไม่ใช่อารมณ์ไปเที่ยวเตร่ แต่เป็นการกลับมาทบทวนตัวเองใหม่ซะมากกว่า รวมถึงการฝึกสติ และสมาธิ ซึ่งเป็นตัวหนุนนำของปัญญาในขั้นถัดไป เมื่อคุณขาดสติทุกอย่างก็จะเตลิดไปไกล ไม่สามารถควบคุมได้อะไรเลย แต่ถ้ามีสติสัมปชัญญะอย่างรู้ตัวทั่วพร้อมแล้ว สมาธิก็ย่อมเกิดขึ้นมาได้ ซึ่งเป็นภาวะที่สำรวมอยู่ในอารมณ์ใดอารมณ์หนึ่ง เมื่อนั้นจะเกิดสมาธิขึ้นมา ทำให้คุณสามารถทำงานนั้นได้อย่างคล่องแคล่วและว่องไวมากยิ่งขึ้น.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Nine of Swords)

ปัญหาจะเกิดจากที่คุณนั้นไม่สามารถบอกได้ว่าปัญหานั้นคืออะไร มาจากไหน หรือเพราะอะไร ความกังวล ความเครียดที่ถาโถมมาบ่อยครั้ง ก็เพราะว่าคุณไม่สามารถรับมือกับปัญหานั้นได้ ทว่า การรับมือปัญหาไม่ใช่เอามือไปรองรับปัญหานั้น แต่ต้องหาสาเหตุให้เจอให้ได้ว่ามันมาจากสิ่งใดกันแน่ รู้ชัดแบบนี้แล้วตามไปดูที่เหตุ เพราะในเมื่อผลเกิดแต่เหตุ ความซึมเศร้า หดหู่ หรือสิ้นหวัง มันมาพร้อม ๆ กันก็ต่อเมื่อเราขาดสติ แต่พอเรามีสติแล้วปัญหานั้นก็จะดูเบาบางลงไปเรื่อย ๆ.

2. หนทางการแก้ไข (Five of Pentacles)

ถ้าการแก้ไขของคุณคือการหนีปัญหา อยากให้ลองทบทวนดูใหม่อีกรอบนึง ให้ดูว่าการหนีปัญหานั้นคือทางออกของปัญหาจริง ๆ ไหม แล้วการที่คุณเจอปัญหาแล้วไม่ยอมรับมันบ้าง ผลักไสมันบ้าง คุณจะมีประสบการณ์ในชีวิตได้อย่างไรกัน ถ้าในเมื่อวันนี้คุณไม่เห็นวิกฤตในโอกาส ไม่สามารถแปรเปลี่ยนพลังที่ไม่ดี กลั่นมาเพื่อเป็นพลังที่ดีได้ แล้ววันไหนถึงจะมีความสุขกันจริงเสียทีล่ะ ต้องรอคอยให้ความสุขมาถึงตัวเรากันเลยเหรอ ถึงจะบอกได้ว่าฉันมีความสุขแล้วนะ.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Wands)

การเดินทางไม่ได้เดินทางแค่ในความคิดเท่านั้น แต่จิตใจคุณจำเป็นต้องออกแสวงหาความหมายด้วย ตอนนี้ปัญหาที่เข้ามาคือคุณไม่ชอบที่จะค้นคว้าอะไรใหม่ ๆ เหมือนกับว่าอาจจะเหนื่อยหน่ายบางเรื่องในชีวิต จึงคิดว่าตอนนี้อยากพัก แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าตอนนี้อยากพักนั้นยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมนัก เพราะหนทางแก้ไขคือสิ่งที่ต้องคำนึงอย่างมหาศาล เหมือนกับว่าความเชื่อบางอย่างในตัวคุณมีผลกระทบต่ออนาคต ลองสอบทานดูใหม่ เลือกหนทางอีกรอบหนึ่งว่าอยากไปแน่นอนไหม.

2. หนทางการแก้ไข (The Devil)

ปัญหาว่ายากแล้ว หนทางแก้ไขว่ายากกว่า บททดสอบของคุณไม่ธรรมดาเพราะบททดสอบนี้ยากมาก โหดยิ่งกว่าภารกิจใด ๆ ในโลก เมื่อการแก้ไขนั้นคือการไม่แก้ไข การยอมรับคือการไม่ยอมรับ และปัญหาคือไม่ใช่ปัญหา สรุปง่าย ๆ คือภาพลวงตานั้นจะเห็นชัดได้ ก็ต่อเมื่อเราสามารถแยกออกได้ว่า อันไหนจริงหรืออันไหนไม่จริง ตอนนี้คุณอาจจะคิดว่าคุณคิดผิด แต่พอเวลาผ่านไปนี่แหละคือหนทางที่ถูกต้องแล้วก็ได้ อย่าให้มารมันลวงคุณไปได้ก็แล้วกัน ใช้มารเพื่อละมาร.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ace of Cups)

เหมือนกับว่าคุณไม่ค่อยชอบการเริ่มต้นใหม่สักเท่าไร มันไม่ใช่การเริ่มต้นใหม่อะไรหรอก มันคือการปรับตัวอยู่ร่วมกัน หลายครั้งที่เราเบื่อการต้องมานั่งเอาใจคนรอบข้าง เพราะว่าเขาคือคนสำคัญในครอบครัวบ้าง หรือเพราะว่าเขาเป็นเพื่อนเราบ้าง คุณคิดว่าการเอาอกเอาใจเป็นสิ่งที่น่าเบื่อสำหรับคุณ แต่อยากให้ลองนั่งทบทวนดูว่า ถ้าเราไม่เอาใจพวกเขา แล้วเราจะเอาใจใครล่ะ การไม่เอาใจใครเลยก็แปลว่าคุณกำลังเพิกเฉยต่อมวลมนุษย์ นั่นคือคำตอบว่าทุกคนก็จะเพิกเฉยคุณในที่สุด.

2. หนทางการแก้ไข (Three of Pentacles)

เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับผู้คนให้มาก เพราะทุกบริบทในชีวิตคือการปรับตัวเข้าหากันและกัน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งต้องปรับอยู่คนเดียว ปัญหาของคุณไม่ใช่เรื่องใหญ่โตนักหรอก แต่ถ้าขืนปล่อยเอาไว้นานก็มีสิทธิ์ลุกลามให้บานปลายได้เหมือนกันนะ หรือในมุมกลับกันถ้าคุณปรับตัวแล้ว เต็มที่สุดแล้ว ก็อยากให้หันกลับมาใช้เวลากับตัวเองบ้าง หลายครั้งที่ต่อให้ฝืนเข้ากลุ่มกับเพื่อน หรือแม้กระทั่งขอคืนดีแฟน แล้วในขณะนั้นอารมณ์ยังไม่ดีก็ปล่อยเขาไปก่อน รอดูจังหวะแล้วค่อยเข้าไปก็ยังทัน.