EP1205 Special Formula การใช้จ่ายเงินจะนำมาซึ่งอนาคตของเราอย่างแน่นอน

EP1205 Special Formula การใช้จ่ายเงินจะนำมาซึ่งอนาคตของเราอย่างแน่นอน

Description

ข้อความโพสต์จาก Ramit Sethi ได้เขียนข้อความไว้ว่า “อะไรบ้างที่เรารักที่จะใช้เงินไปกับมัน เช่น  การไปทานอาหาร การท่องเที่ยว สุขภาพและความสมบูรณ์ของร่างกาย เพื่อความสะดวกสบาย เพื่อประสบการณ์ เพื่อความสัมพันธ์ เพื่อการให้ทาน เพื่อความหรูหรา เพื่อสถานะทางสังคม หรือเพื่อการพัฒนาตนเอง เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า การเลือกวิธีใช้เงิน เพราะว่ามันทำให้การเงินของเรามีความหมาย”

– สิ่งที่เราเลือก ก็จะกลายมาเป็นสิ่งที่เราเป็น หลังจากนั้นการเงินของเราก็จะเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น เพราะเรารู้แล้วว่าเราใช้จ่ายไปกับสิ่งใด

– เหมือนกับว่าเราทำอะไรก็ได้อย่างนั้น กินอะไรไปก็ออกมาแบบนั้น เหตุผลดังกล่าวสรุปรวมไปในจุดที่ว่าเราไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากเข้าใจพฤติกรรมของตัวเอง

– ความหมายของชีวิต มันน่าจะหมายถึงว่าเราใช้เวลาไปกับสิ่งใด รวมไปถึงยุคสมัยนี้เงินทองเป็นของใกล้ตัวมาก จนถึงขั้นที่คนเรานั้นมักจะหลงลืมไปว่าเรากำลังทำสิ่งใดอยู่

– สิ่งที่เราคิดจะมาเป็นสิ่งที่เราพูด และสิ่งที่เราพูดจะส่งผลต่อการกระทำของเรา ถ้าเราไม่ได้ใส่ใจกับการกระทำของเราเลย มันจะนำมาซึ่งนิสัยและจิตใจที่แก้ยากอย่างยิ่ง

– ทั้งนี้ การเงินเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มีผู้คนมากมายเพิกเฉยการใช้จ่ายเงิน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เรื่องเงิน หรือว่าการทำความเข้าใจว่ามันมีประโยชน์และโทษอย่างไรบ้าง

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube