EP1206 Deep Conversation สามีเราไม่สนใจที่จะคอมเมนต์รูปเราเลยจะแก้ยังไงดี

EP1206 Deep Conversation สามีเราไม่สนใจที่จะคอมเมนต์รูปเราเลยจะแก้ยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดีค่ะ สอบถามค่ะ จะจัดการกับความคิดตัวเองยังไง เมื่อสามีชอบไปคอมเมนต์รูปคนอื่น แต่ไม่สนใจโพสต์ของเราเลย ถึงแม้จะเป็นรูปครอบครัวก็ไม่ค่อยสนใจค่ะ

– หากสามีเราชอบคอมเมนต์รูปคนอื่น ก็ต้องไปสังเกตว่าคนนั้นเป็นคนแบบใด เพศใด หรือสิ่งที่เป็นแง่มุมต่าง ๆ ที่มีอะไรเป็นตัวแปรของความสนใจ

– ถ้ารูปครอบครัวก็ยังไม่ค่อยสนใจอีก นั่นก็แปลว่าเขาอาจจะรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องคอมเมนต์ก็ได้ ลองคุยกับเขาอีกทีหนึ่งว่า มันเป็นเพราะอะไร ต้องถามแบบถามจริง ๆ ไว้ก่อน

– ลองสังเกตบริบทที่แฟนเราอยู่ เช่น อยู่กับครอบครัวไหม มีสีหน้าแววตาอย่างไร เขาสบายใจหรืออึดอัดเวลาอยู่กับครอบครัว ให้ลองจำแนกเป็นบุคคล ๆ ไปว่ารู้สึกอย่างไร เพราะสิ่งใด

– การบังคับแฟนมากไปก็ทำให้แฟนอึดอัดได้เหมือนกัน หรือบางทีเราก็รู้สึกว่ามันต้องทำมากกว่ารอให้เขาอยากทำ ไม่ต้องไปคาดหวังว่าให้แฟนเราต้องเป็นสามีที่ดีที่สุด ขอให้เขาเป็นคนดีสมกับครอบครัวก็พอ

– ทั้งนี้ ถ้าเขาทำหน้าที่สามี และพ่ออย่างดีเยี่ยม หรือพอใช้ได้แล้ว ก็ถือว่าดีแล้ว ถ้าเขาไม่เคยทำหน้าที่ของสามีและพ่อที่ดีเลย ก็ให้ตั้งคำถามว่ามันเป็นเพราะเราหรือเพราะแฟนเราที่เขาเป็นคนแบบนี้

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube