EP1269 Deep Conversation ไม่มีเหตุผลที่เราจะกลับไปคบคนที่เรารู้สึกดีด้วยเพราะกลัวการจากลา

EP1269 Deep Conversation ไม่มีเหตุผลที่เราจะกลับไปคบคนที่เรารู้สึกดีด้วยเพราะกลัวการจากลา

Description

มีคนมาปรึกษาว่า อยากขอคำปรึกษาค่ะ คือช่วงประมาณ 8-9 ปีก่อน มีโอกาสได้คบกับคน ๆ นึง เจอกันทางออนไลน์ เคยเจอตัวจริงกันบ้าง 2-3 ครั้ง แต่ก็เลิกกันไป ด้วยความที่ก่อนที่เราจะคบกับเขา เพื่อนของเขาชอบเราค่ะ ก็มีคุย ๆ กัน แต่เราก็คุยแบบเพื่อน จนได้มาเจอเขาค่ะผ่านจากเพื่อนเขาคือคนที่มาจีบ แล้วก็รู้สึกเข้ากันได้ดีมาก เลยตัดสินใจคบหากัน แต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง ความสัมพันธ์ของเขากับเพื่อนก็แย่ลง เรามีเวลาน้อยลงเพราะเรียนและทำงานหนัก สุดท้ายก็ไปกันไม่รอด จนปัจจุบันได้มีโอกาสกลับมาคุยกันค่ะ เขามาขอโอกาส แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา 9 ปี เรารู้สึกว่าเราอยู่ตัวแล้ว เราก็โอเคกับการไปไหนมาไหนคนเดียวแบบนี้ แต่ความรู้สึกเก่า ๆ ที่เคยมีเขามันกลับมา เพราะมันคือความสบายใจ มีอะไรก็ปรึกษาหารือกันได้ นึกถึงแล้วก็มีความสุขค่ะ แต่เราก็รู้อยู่แก่ใจว่าไม่พร้อม เลยไม่ยอมตอบรับความรู้สึกของเขา ไล่ให้เขาไปหาคนอื่น แต่เขาก็ไม่ยอมไปค่ะ เขาบอกเขาจะรอเรา คำถามคือ เราควรจะทำยังไงดีคะ จะลองกลับไปคบอีกครั้ง หรือเราควรที่จะพอใจที่เป็นอยู่แบบนี้ แล้วอยู่คนเดียวแบบนี้ดีคะ ตอนนี้ในหัวมันตีกันไปหมด คือเรากลัวเสียเขาไป เราคุยด้วยแล้วว่าเรารู้สึกว่า เราเป็นตัวของตัวเอง มันมีน้อยมากจริง ๆ ค่ะ แต่ก็ไม่อยากให้เขาเสียเวลารอเราเลย

– ถ้าเรารู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ ก็จงเคารพความรู้สึกตัวเองดีกว่า เพราะคิดแทนอีกบุคคลหนึ่งก็ไม่มีประโยชน์อะไร

– ถามตัวเองให้ได้ว่า เราต้องการอะไรจริง ๆ คำถามนี้สำคัญต่อมวลมนุษยชาติอย่างยิ่ง สังเกตความรู้สึกที่เรามีให้อีกฝ่าย

– ช่วงเวลาที่ผ่านพ้นไป 9 ปี มันมีหลายเหตุผลที่เราจะบอกได้ว่านี่คือรักแท้ แต่ยังไงแล้วรักแท้ก็ต้องพิสูจน์ด้วยบททดสอบที่ยากเช่นกัน

– ถึงแม้จะกลับไปคบหรือไม่กลับไปคบกัน ก็อาจจะไม่สำคัญเท่ากับ เรายังไม่ได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ไปไหนไกลเลย ความลึกซึ้งจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราเข้ากันได้จริงไหม

– ลองคุย ลองคบ ลองใช้เวลาร่วมกัน ไม่มีเหตุผลอื่นที่จะมีน้ำหนักไปมากกว่า ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจริง ๆ ต่อให้เราขบคิด วางแผน หรือว่าปิดกั้นตัวเองแค่ไหน มันก็ทำได้เพียงแค่ยืดเวลาออกไป

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube