เนื้อคู่มีคนเดียวใช่ไหม

เนื้อคู่มีคนเดียวใช่ไหม

ปุจฉา

สำหรับทุกคนแล้วคงคิดกันใช่ไหมว่าเนื้อคู่เรามีแค่คนเดียว หรือว่าเราจะต้องเจอคนที่ใช่เพียงคนเดียวเท่านั้นลงเอยกับคน ๆ เดียวอะไรทำนองนี้ ด้วยความที่เราอาจจะถูกสอนว่าให้หาคนดี ๆ ที่เหมาะสมกับเรา ไม่ก็อาจจะเรียกกันว่า ‘พรหมลิขิต’ หรือ ‘บุพเพสันนิวาส’ สักวันหนึ่งจะต้องมีเจ้าชายขี่ม้าขาวมาอย่างแน่นอน นี่แหละเราก็เลยรอความรักกันอยู่ใช่ไหม ไม่ก็วิ่งไล่ตามหาความรักกันให้ควั่กเลยล่ะ หรืออาจจะตั้งสเปกไว้ในใจอารมณ์ว่าไม่ใช่สเปกฉันไม่มีทางตกลงปลงใจกับเขาเป็นแน่.

วิสัชนา

ถ้าคุณกำลังคิดว่าเนื้อคู่อยู่ในร้านปิ้งย่าง นั้นคุณคิดผิดแล้วล่ะ (สาระไม่มี) แต่จริง ๆ แล้วเนื้อคู่ไม่ได้มีคนเดียวแต่สามารถมีได้เรื่อย ๆ คำจำกัดความว่าเนื้อคู่ในภาษาดวงคือ “คนที่มีอิทธิพลต่อชีวิตเราทั้งทางตรงและทางอ้อม” รวมถึงสามารถทำให้ชีวิตเราดีขึ้นหรือแย่ลง นั่นล่ะคือเนื้อคู่ของคุณแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับนะว่าคนที่เข้ามา เขาจะมีระยะเวลาที่ค่อนข้างจำกัดมาก.

ทุกคนที่เข้ามาจะมีระยะเวลาที่แตกต่างกันไปนั่นก็ขึ้นอยู่กับกรรมในอดีตว่า เราเลือกบทเรียนแบบไหนมา เช่น เราอยากจะแก้ไขความรักในอดีตที่ผิดพลาด ด้วยการทิ้งเขาไปมีคนอื่น เราก็จะรู้สึกว่า คนนี้แหละเรารักเขาแบบบางทีไม่รู้ว่าเพราะอะไรแต่เราก็รู้สึกว่าขาดเขาไปไม่ได้ ในชีวิตเราไม่เคยชอบใครเลยแต่ทำไมถึงชอบคนนี้ขึ้นมาแบบชอบมาก ๆ ทว่า การรอความรัก รอเนื้อคู่ เป็นสิ่งที่ผิดมาก ๆ เพราะการที่เราจะเจอคู่ชีวิตที่ดี สิ่งที่สำคัญคือต้อง ‘รักตัวเอง’ ก่อนเสมอ คุณจะต้องมีศักยภาพที่เหมาะสมกับกรรมนั้น ๆ คือการเห็นคุณค่าของความรักและรักให้เป็น.

แล้วการพูดถึงเนื้อคู่มีคนเดียวไหม มันทำให้นึกถึงสิ่งนึงที่สำคัญมาก คือการที่เราจะต้องเรียนรู้ว่าคน ๆ นี้จะมาทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไปทางไหนจริง ๆ หลายคนอาจจะคิดว่าเนื้อคู่คือคนที่ต้องลงเอยกันตลอดไป ยอมคบ ยอมทน เป็นสีทนได้กันไป แต่ในความเป็นจริงถึงแม้คุณจะทนมากหรือไม่ทนเลย สุดท้ายนั่นก็คือทางเลือกของคุณอยู่ดี ไม่ต้องไปคำนึงว่ากลัวจะพลัดพรากจากคนนี้ไป.

อยู่กับปัจจุบันให้มากขึ้น โดยคำนึงว่าเราทำหน้าที่ของคนรักให้ดีที่สุดมากเท่าที่ทำได้ แค่ไหนแค่นั้น แล้วต้องพอจริง ๆ ถ้าการก่นด่าตัวเองว่าทำไมแฟนไม่รักเรา สิ่งที่ต้องทำมากที่สุด ณ ตอนนั้นคือ ถามตัวเองกลับว่าคุณเคยรักตัวเองบ้างไหม เมื่อไรก็ตามที่เรารู้ว่าเรารักตัวเองแล้ว กลไกของดวงก็จะทำงานไปในทิศทางที่ถูกต้องมากขึ้น และทำให้คุณมีดวงความรักที่ดีขึ้นด้วย.

ปัจจัยที่จะทำให้เจอเนื้อคู่มากขึ้น ก็จำเป็นต้องรู้จักตัวเอง รู้ว่าตัวเองชอบอะไร รู้ว่าตัวเองไม่ชอบอะไร บางครั้งอาจจะต้องเจอคนที่ไม่ใช่ไปก่อน แล้วจึงจะเจอคนที่ใช่ในภายหลัง เพราะถ้าเกิดว่าคุณไม่เจอคนที่ไม่ใช่ คุณก็จะไม่มีทางรู้ได้เด็ดขาดว่าคนที่ใช่คือใคร.