ดวงชะตา 12 ราศี เดือนตุลาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนตุลาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Chariot)

เหมือนว่ากำลังใจกำลังลดทอนลงไปอย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเกิดจากการใช้ชีวิตหรือว่าเกิดจากความรู้สึกภายในก็ตามแต่ หากว่าตอนนี้ไม่มีหนทางในการเพิ่มกำลังใจ ก็จำเป็นต้องสอบทานตัวเองให้มากขึ้นอีกระดับ ปัญหาในชีวิตที่ผ่านเข้ามาตอนนี้ยังมีแนวโน้มที่จะต้องสู้ต่อไปก่อน เปรียบเหมือนการเดินทางไกลย่อมพบเจออุปสรรคมาก แต่การที่เจอปัญหามากเราก็ย่อมจะเข้าใจปัญหามากเช่นกัน ทั้งนี้ ชีวิตที่ดีย่อมเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์อันมากมายก็หาไม่ แต่เป็นเพียงความเข้าใจชีวิตเพียงหนึ่งเท่านั้น ที่จะยืนหยัดอยู่บนโลกนี้ได้อยากมีความสุข สู้เพื่ออนาคตข้างหน้า พร้อมที่จะเผื่อแผ่สิ่งที่ดีให้กับผู้อื่นเสมอ.

2. หนทางการแก้ไข (The Empress)

การเป็นผู้ให้ย่อมเป็นที่รักแก่ผู้คนแวดล้อม หากวันนี้เป็นวันที่คุณต้องพบเจอความลำบากนั่นอาจจะเป็นคำตอบแล้วว่า การช่วยเหลือผู้อื่นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ก็เพราะในวันที่ลำบากที่สุด เราก็ต้องการคนที่มาหยิบยื่นการช่วยเหลืออยู่เนือง ๆ ฉันใด คนอื่นก็ต้องการให้เราช่วยเราอยู่เนือง ๆ ฉันนั้น สุดท้ายแล้วความสุขในชีวิตอาจจะไม่ใช่ความสุขสมบูรณ์ในเรื่องของลาภ ยศ และเงินทองใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นเพียงความเข้าใจในจิตใจของคนอื่นเสียบ้าง สิ่งเหล่านี้แหละจะมาเป็นตัวช่วยให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ไม่ยาก ถึงกระนั้นในตอนนี้อาจจะไม่รู้สึกว่าการเป็นผู้ให้นั้นยังจำเป็น แต่หากไม่มีหนทางใดแล้ว การให้คือคำตอบของชีวิตอยู่นั่นแล.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Lovers)

หนทางเดินที่เข้ามาหาเรานั้น ย่อมมาเป็นตัวชี้วัดอะไรบางอย่างในอนาคต หากเราน้อมรับทางเลือกใดทางเลือกหนึ่ง นั่นก็จะหมายถึงการที่เรามีชีวิตเป็นไปตามทางเดินนั้น การตัดสินใจในชีวิตเข้ามาหาคุณแล้ว ณ เวลานี้จงเลือกทางเดินนั้นให้จงได้ การปล่อยเวลาให้เนิ่นช้าไม่มีประโยชน์อะไรเลย รังแต่จะให้เสียเวลาในชีวิต ความสุข ความสมหวัง หรือแม้แต่ความทุกข์ ความผิดหวัง ล้วนเข้ามาหลังจากที่เราได้ตัดสินใจกันไปแล้วทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะกลัวการเลือกทางเดินในชีวิตแต่ก็ขอให้จงมั่นใจในตัวเอง ความเชื่อมั่นในตนเองจะช่วยให้เราหันหัวเรือไปในทิศทางที่ถูกต้องได้มากขึ้น รวมถึงการเดินทางที่ถูกต้องจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นอย่างแน่นอน.

2. หนทางการแก้ไข (The Star)

ความเชื่อและความศรัทธาอันแรงกล้า นั่นคือหนทางของตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเดินทางไหนก็ตามแต่ ขอให้มั่นใจกับการเดินทาง จงฟังเสียงเรียกในจิตใจให้ได้ว่าเสียงเรียกนั้นเรียกให้เราไปตรงไหนของชีวิต หากการที่เราใช้ชีวิตในตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเราควรเดินทางไหน ก็ควรจะพิจารณาอย่างแยบคายเพื่อรู้ว่าตัวเราคือใคร เราต้องการอะไรในชีวิตจริง ๆ เพราะเหมือนตอนนี้ คุณยังไม่ค้นพบตัวเองจริง ๆ การใช้ชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยความหวังย่อมมีประโยชน์ เพราะความหวังทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป และการจะที่ไปหวังในสิ่งที่เราไม่ได้กระทำย่อมไม่ใช่ฐานะที่พึงจะกระทำได้เลย ให้หวังในสิ่งที่เราจะเดินต่อไปเท่านั้น.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The World)

ผู้ที่เป็นนักปราชญ์นั้น เขาย่อมรู้ชัดว่าสิ่งใดที่ควรรู้ และสิ่งใดที่ไม่ควรรู้ รวมถึงการจะไปบังคับสิ่งที่ไม่สามารถบังคับได้ สิ่งนั้นย่อมทำให้ชีวิตถดถอยลงไปอีก หากเราอยากเป็นผู้รอบรู้จงรู้ในสิ่งที่ควรรู้ และอย่าเสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่ควรรู้อีกเลย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งภายนอกรอบตัวเรา ก็เพียงแค่สังเกตการณ์เท่านั้น เราเป็นเพียงแค่ผู้รู้ ผู้ดู ไม่ใช่ผู้เล่น การจะเข้าไปรับบทบาทใดก็ตามแต่ ก็ต้องพิจารณาให้แยบคายว่า เราควรจะทำสิ่งนี้หรือไม่อย่างไร การรู้รอบทำให้เรานั้นมีปัญญาในการจัดการปัญหาใด ๆ ก็ได้ แต่การที่รู้มากแต่ไม่รู้จักตนเองอย่างแท้จริง ก็ทำให้บุคคลนั้นขาดความรู้อย่างแท้จริงไป เพราะนักปราชญ์ย่อมรู้จักตนเองอันหาที่สุดมิได้.

2. หนทางการแก้ไข (Page of Wands)

เริ่มต้นเสาะแสวงหาตัวเองได้แล้ว เรามีจิตใจที่บริสุทธิ์ผุดผ่องเปรียบเหมือนแก้วที่ใสสะอาด หากเพียงเราน้อมใจลงไปดู เราก็จะพบว่าตัวตนที่แท้จริงของเรานั้นก็เหมือนกันทุก ๆ คน เราต้องการความสุข และเราก็เกลียดกลัวความทุกข์ด้วยกันทั้งนั้น ไม่ยกเว้นบุคคลใดบุคคลหนึ่งเลย การออกเดินทางในครั้งนี้จะได้รับชัยชนะกลับมาก็หาไม่ หากคุณไม่ย่อมตั้งใจมั่นในการฝึกปรือตนเอง รวมถึงมีจิตใจที่มุ่งมั่นต่อการเอาชนะตนเองอย่างแท้จริง มิใช่การที่เราจะไปหาสิ่งภายนอกอีกต่อไป ให้เริ่มดูตัวเอง สังเกตตัวเองในแต่ละวัน หากเราปล่อยเวลาไปอีก การค้นพบตัวตนก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ ให้เริ่มให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Wands)

เป็นวิถีทางที่ถูกเลือกมาโดยตั้งใจ ไม่ใช่ความบังเอิญแต่อย่างใด หากที่ทำอยู่ทุกวันนี้เรามีคำถามมากมายที่ต้องการคำตอบ สักวันหนึ่งจะมีคำตอบเข้ามาเองไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ว่าจะปัญหาใดที่คุณกำลังเผชิญอยู่ ณ ตอนนี้มันได้มาบอกคุณเพียงสิ่งเดียวว่า จงน้อมรับมันแต่โดยดี พิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วน อย่าปล่อยผ่านเวลานี้ไป เพราะเวลานี้สำคัญอย่างยิ่ง การเรียนรู้ในวันนี้จะส่งผลต่ออนาคตอันไกลโพ้น หากจิตใจที่ยึดมั่นถือมั่นอยู่ มันก็เลยยิ่งทำให้เหตุการณ์มันกระหน่ำซ้ำเติมคุณเข้าไปใหญ่ ก็จงถอยออกมาสักก้าวนึง ไม่จำเป็นต้องสู้รบกับเหตุการณ์แต่จงหันกลับมาชนะใจตนเองได้แล้ว วันนี้ไม่ใช่วันที่จะชนะใดเท่ากับรู้จักการชนะตนเองอย่างแท้จริง.

2. หนทางการแก้ไข (The Fool)

กลับคืนสู่สามัญ ไม่ว่าสิ่งใดที่เราพานพบทั้งดีและไม่ดี ก็ล้วนแต่พบเพื่อเพียงผ่านเท่านั้นแล ไม่มีสิ่งใดตั้งอยู่อย่างนั้นถาวร หากเรารู้แบบนี้แล้วไซร้ ชีวิตเราก็จะพบเจอแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ได้ทุกข์ร้อนกับเหตุการณ์ที่มันผ่านมาและผ่านไปเหมือนกับคนอื่น ๆ เขา แต่กระนั้นจะไปประมาทไม่ได้ว่า เราเป็นผู้รู้ ผู้เก่งกาจสามารถ และมีวิชาความรู้มากมาย เรานั้นจะเอาชนะโชคชะตา นั่นจะไม่ใช่หนทางที่เปี่ยมไปด้วยปัญญาเลย เพราะปัญญาย่อมรู้ชัดว่าสิ่งใดที่ไม่สามารถเอาชนะได้ ก็คือสิ่งที่ล่วงเลยมาแล้ว การยอมรับจึงเป็นหนทางที่สำคัญยิ่ง ความสุขในชีวิตคือการได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ไม่ขัดแย้งกับมันแต่เป็นเนื้อเดียวกัน.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Judgement)

แม้ว่าชีวิตนั้นจะได้เกิดใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็ตาม แต่วิถีชีวิตก็ย่อมไม่เปลี่ยนแปลงไปตามการเกิดใหม่นั้นเลย เพียงเพราะว่าคุณไม่เคยพยายามต้านทานวิถีเดิม ๆ ที่จิตใจนั้นสะสมมานานนั่นเอง การจะมีชีวิตใหม่อย่างแท้จริงนั้น เราจะต้องทวนกระแสความไม่ดีในตนเองให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราพึงจะทำได้ ไม่อย่างนั้นชีวิตก็จะไม่มีทางดีขึ้น การปล่อยให้วิถีชีวิตวนเวียนในวงจรเดิม ๆ ไม่ใช่ฐานะที่จะดีขึ้นได้เลย ในวันที่เราสิ้นหวัง ขอให้เรามีหวัง หวังว่าเราจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองได้สักวันหนึ่ง ไม่ใช่ไปหวังว่าฉันจะเป็นคนใหม่ ทั้ง ๆ ที่การกระทำ ความคิด และคำพูดเรายังเป็นเหมือนเดิมอยู่ ทุกอย่างเริ่มที่ตนเองทั้งนั้น.

2. หนทางการแก้ไข (Queen of Wands)

กล้าที่จะเลือกและกล้าที่จะฝัน ความเพ้อฝันไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ดี หากเราเพิ่มความมุ่งมั่นใส่เข้าไปด้วย การกระทำที่เราวาดเอาไว้ก็เหมือนภาพวาดที่รอวันเสร็จสิ้นกันไปเสียที หากเราไม่เริ่มต้นวาด ภาพนั้นก็ไม่มีวันเสร็จฉันใดก็ฉันนั้น วิถีที่คุณจะต้องเดินไปก็คือวิถีของความสำเร็จ การจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้นั้น ไม่ใช่เพียงแต่เรียนรู้ในตำราเท่านั้น แต่เป็นการเรียนรู้ในเรื่องของเหตุและผลด้วย เมื่อสิ่งนั้นมีสิ่งนี้จึงมี แล้วเมื่อสิ่งนั้นไม่มีสิ่งนี้จึงไม่มี นั่นคือเหตุผลที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาตนเองให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ การเปลี่ยนแปลงตัวเองเพียงแค่เล็กน้อยในทุกวัน ย่อมส่งผลมหาศาลในอนาคตข้างหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Eight of Pentacles)

การพัฒนาตนเองนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายดาย มันคือการที่เราเริ่มรู้จักตนเองอย่างแท้จริง แล้วการแสวงหาทางนั้นเปรียบเสมือน ชีวิตที่ผ่านพ้นปัญหามามากมาย แต่กลับกลายเป็นว่าเราไม่ได้อะไรจากเหตุการณ์นั้น ๆ เลย ประสบการณ์ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาโดยง่าย มันจำเป็นจะต้องผ่านการขบคิดเท่านั้น แล้วนี่ก็คือความเป็นจริงของผู้คนมากมาย ที่ไม่สามารถเข้าใจถึงปัญหาในชีวิตได้อย่างแท้จริง ช่วงนี้คือช่วงการพัฒนาตนเอง การสร้างสิ่งใดก็ตามล้วนแต่ต้องใช้ความมุ่งมั่น ทะเยอทะยานอันแรงกล้า และประกอบกับใช้ระยะเวลาเป็นตัวให้ผล ถ้าหากที่ผ่านมาผิดทางผลลัพธ์ก็ย่อมผิดไปด้วย จงทำสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ต่อไปนั่นคือหนทาง.

2. หนทางการแก้ไข (The Empress)

ลองเชื่อมต่อกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างดู หากว่าเราสามารถเข้าใจสิ่งแวดล้อมได้มันก็จะส่งผลถึงตัวเราเองในสักวันหนึ่ง การเป็นผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก วันนี้หนทางในการสร้างอาจจะไม่ใช่การสร้างชีวิตให้ประสบผลสำเร็จอย่างเดียว แต่อาจจะหมายถึงภารกิจของการเป็นแม่ หรือการเป็นพ่อที่เราจะต้องเลี้ยงดูให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในสักวันหนึ่ง การสร้างนี้ย่อมใช้เวลาและก็ย่อมใช้พละกำลังมหาศาล ก็ในเมื่อความหมายของชีวิตไม่ใช่แค่ความสุขเพียงครั้งคราว แต่อาจจะหมายถึงความสำเร็จของคนที่เรารัก ผู้คนรอบข้างเรามีรอยยิ้มไปพร้อม ๆ กับเรา นั่นอาจจะหมายถึงความสุขที่แท้จริงก็เป็นได้ ให้ลองสร้างคุณค่าอันหาที่สุดมิได้ขึ้นมา.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Tower)

คงไม่มีใครที่ชอบการเปลี่ยนแปลง แต่ก็นั่นแหละ คือเหตุผลที่สำคัญในการที่เราพบเจอความทุกข์ หากเราปรับใจรับการเปลี่ยนแปลงได้ชีวิตก็ย่อมพบเจอแต่ความสุขสมหวัง ก็เพราะการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นของคู่โลกไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้อย่างเด็ดขาด วันของการแปรเปลี่ยนนั้นมาถึงแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับมัน เพียงแค่เป็นผู้รู้ และผู้ดูเท่านั้น ผลของการเปลี่ยนแปลงจะดีหรือไม่ดีนั้น ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้นอกจากสิ่งที่บุคคลนั้นได้สะสมมา หากสะสมในทางที่ดีผลการเปลี่ยนแปลงย่อมเป็นสุข แต่หากว่าสะสมในทางที่ไม่ดีผลการเปลี่ยนแปลงย่อมเป็นทุกข์ ฉันใดก็ฉันนั้น ต้องมั่นคงในเหตุ เพราะเหตุย่อมตรงกับผลเสมอ.

2. หนทางการแก้ไข (Knight of Wands)

เสาะแสวงหาความหมายในชีวิตให้ได้ นั่นคือภารกิจหลักของคุณ ความหมายไม่ใช่แค่เพียงความสุขทั่วไป แต่เป็นความสุขในการอยู่ท่ามกลางความทุกข์ แล้วคำตอบจะเข้ามาหาคุณเอง ถ้าการตั้งใจนี้ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ชีวิตคือค่าเฉลี่ยของการกระทำทั้งหมด แล้วการท่องเที่ยวไปหาคำตอบของชีวิตนั้นก็เป็นสัญญาณแห่งนิมิตหมายอันงดงาม พลังงานที่เราต้องใช้ในการเดินทางไกลย่อมต้องสะสมไว้มากฉันใด บุญที่เราต้องใช้ในการดำรงชีวิตย่อมต้องสะสมไว้มากฉันนั้น การแก้ปัญหาไม่ใช่ไปแก้ที่ปลายเหตุ แต่ต้องแก้ที่ต้นเหตุ เพราะต้นเหตุคือการเปลี่ยนแปลง การยอมรับความจริงว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปย่อมเป็นฐานะที่พึงกระทำได้.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ace of Pentacles)

เป้าหมายหลักของชีวิตคือ การเรียนรู้ที่จะสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ให้สวยงาม หากไม่มีการสร้างสิ่งใดให้ดีขึ้นแล้วไซร้ ชีวิตก็หามีความหมายอันแท้จริงได้ไม่ วันนี้จึงเป็นวันที่สำคัญที่ปัญหามันจะเป็นบททดสอบของชีวิตต่อไป หากวันนี้เป็นวันที่เราผ่านบททดสอบนี้ไปได้ นั่นก็จะเป็นหนทางแห่งความมั่งคั่งในอนาคตอย่างแน่นอน จุดเริ่มต้นที่ดีได้มาถึงแล้ว น้อมรับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เพราะหลังจากนี้สิ่งที่ต้องทำมากที่สุดคือใส่พละกำลังที่ได้สะสมมา ลงไปในเหตุการณ์ของชีวิต ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจให้จงได้ จังหวะและเวลาย่อมเป็นใจให้คุณพบเจอทางออกของชีวิต เรียนรู้ที่จะเข้าใจมันก่อนที่เวลาจะหมดลง.

2. หนทางการแก้ไข (Eight of Wands)

ชีวิตที่จะขยับขยาย และรุดหน้าขึ้นไปโดยส่วนเดียว ไม่ใช่เป็นจังหวะที่หาได้ง่ายนัก หากวันนี้เป็นวันที่คุณเตรียมพร้อมกับมันอย่างดีแล้ว ก็จงสร้างมันให้ถูกทางเสียเถิด เหมือนกับการที่จะมีชีวิตที่พัฒนาขึ้นได้นั้นจำเป็นจะต้องสร้างฐานให้มั่นคงก่อนเป็นอย่างแรก และฐานนี้คุณก็ได้สร้างเอาไว้อยู่พอสมควร การแก้ไขจึงมีเพียงหนึ่งเดียวคือ ทำให้เต็มที่ ไม่ต้องสนใจสิ่งแวดล้อมที่จะมาเป็นอุปสรรคคุณ แต่จงพิจารณาว่าเราควรทำสิ่งใดมากที่สุดในตอนนี้ วันเวลาช่วงนี้จะผ่านไปไวเหมือนโกหก และถ้าคุณทำมันได้ดี ชีวิตก็ย่อมพบเจอแสงสว่างอย่างแน่นอน มันอยู่ที่คุณทั้งหมดแล้วไม่ใช่โชคชะตา เพราะโชคชะตามาแค่ยื่นโอกาสให้เท่านั้นเอง.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Pentacles)

การเรียนรู้ในชีวิตนั้นไม่มีวันจบสิ้น หากวันนี้เรายังคงขาดความรู้ในเรื่องใด เราก็จงหมั่นศึกษาหาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ อย่าเพิกเฉยต่อสัญญาณใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะวันนี้เป็นวันที่สำคัญ การสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ขึ้นมาในชีวิตก็ต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับเหตุการณ์ที่เราได้เจอในทุกวันด้วยเช่นกัน ถ้าการปิดกั้นเป็นสาเหตุของปัญหาทั้งหมด การเปิดใจจึงเป็นทางออกของปัญหานี้ แล้วแน่นอนว่ามันต้องใช้ระยะเวลาสักพักหนึ่งจนกว่าสิ่งที่เราสร้างนั้นจะสัมฤทธิ์ผลได้ ความอดทนอดกลั้น การมองการณ์ไกล ก็จะเป็นส่วนประกอบที่ดีมากยิ่งขึ้น เมื่อวันนี้ต้องเป็นวันแห่งการเริ่มต้น จงลงมือทำในสิ่งที่ต้องทำ และสร้างในสิ่งที่ต้องสร้าง.

2. หนทางการแก้ไข (Queen of Pentacles)

จิตใจที่เข้มแข็งและมั่นคง ไม่ได้เกิดจากการนั่งอยู่เฉย ๆ เพียงอย่างเดียว แต่มันจะเกิดขึ้นได้จากการที่เราหมั่นสะสมความโอบอ้อมอารีเอาไว้ในจิตใจของเรา เมื่อวันหนึ่งเราจำเป็นต้องใช้มัน มันจึงสามารถนำมาใช้ได้ เรื่องราวดี ๆ จึงไม่ได้เกิดขึ้นกับคนทุกคน แล้วแน่นอนว่าเสบียงของทุกคนก็จะแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน บางครั้งคุณอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องทำความดีด้วยล่ะ ก็ในเมื่อเราให้ทานอยู่ทุกเดือน หรือทุกปีอยู่แล้ว นั่นก็คือคำถามที่ดีว่าทำทานกับทำความดีนั้นให้ผลแตกต่างกันด้วยเหรอ เมื่อให้ทานคือการสละทรัพย์หรือละทิ้งสิ่งนั้นไป แต่การทำความดีคือการขัดเกลากิเลส ซึ่งแปลว่าบุญ แล้วก็ตรงข้ามกับบาปด้วยเช่นกัน.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Eight of Swords)

เมื่อวันที่เราเจอปัญหา และแน่นอนมันทำให้เรามืดแปดด้าน ไม่มีทางใดที่เราสามารถจะขจัดปัญหาออกไปจากชีวิตเราได้เลย ไร้ซึ่งวี่แววในการจะทำให้ชีวิตดีขึ้น แล้วนั่นคือหนทางที่สำคัญยิ่ง ในการจะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์นั้น ๆ เปรียบเสมือน เมื่อเราไม่มีเงินจงขยันหมั่นเพียร แต่เมื่อเรามีเงินอย่างพอประมาณจงรู้จักอดออม ทว่า เรามีเงินมากมายจงรู้จักแบ่งปัน สามสิ่งนี้จะมาเป็นตัวชี้วัดในอนาคตของคุณว่า คุณได้สั่งสมไว้กับสิ่งใด วันนี้คุณปรับตัวตามกระแสปัจจัยที่เข้ามายังชีวิตคุณได้ดีพอหรือยัง หากยังไม่ดีพอ วันนี้ก็ไม่แปลกใจที่ทำไมปัญหาจึงเหลือคณานับแบบนี้ สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของตัวเราเอง ก่อนที่มันจะสายจนเกินไป.

2. หนทางการแก้ไข (Eight of Pentacles)

รู้จักอดออมในวันที่มีเงินอย่างพอประมาณ คำนี้จะสะท้อนชีวิตคุณได้อย่างดีเยี่ยม ก็เพราะในช่วงเวลาที่ชีวิตกำลังขาขึ้น คุณก็ไม่ได้รู้จักลงทุนหรือออมเงินเอาไว้ในที่ใดเลย มัวแต่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายตลอดเวลา พอเวลาเจอปัญหาชีวิตหรือวิกฤตก็จะทำให้ความเดือดร้อนเข้ามาเยือนอย่างมิขาดสาย วันนี้จึงเป็นวันที่ต้องรู้จักสร้างสิ่งที่มั่นคงต่อชีวิตจริง ๆ ได้แล้ว เลือกการลงทุนให้ถูก ศึกษาปัจจัยเสี่ยงต่อการลงทุนนั้น ๆ ให้ดีที่สุด แล้วอย่าหลงเชื่อใครเป็นอันขาด เพราะการสร้างความมั่งคั่งที่แท้จริง จะไม่ได้เกิดจากการลงทุนกับเพื่อนหรือคนที่เรารู้จักแต่อย่างใด หากเกิดจากความขยันหมั่นเพียรในการบริหารความเสี่ยงเสียมากกว่า.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Swords)

ความทุกข์ที่ผ่านเข้ามา มันจะมาเป็นสัญญาณเตือนถึงความสุขที่แท้จริงในอนาคต เพราะความทุกข์จะอยู่เบื้องหน้าของความสุขเสมอไป เมื่อไรก็ตามที่เราเจอความทุกข์แสนสาหัส จงบอกกับเราตัวเองว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ ความทุกข์ในตอนต้น ก็จะพบเจอความสุขในบั้นปลาย แต่ความสุขในตอนต้น ก็จะพบเจอความทุกข์ในบั้นปลาย แล้วทางที่คุณเลือกก็มักจะมาเป็นตัวชี้วัดในอนาคตแล้วล่ะว่าคุณเลือกทางใดกันแน่ ถ้าหากว่าความเจ็บปวดในวันนี้ทำให้คุณย่ำแย่ไม่ได้ วันหนึ่งคุณจะเข้มแข็งมากกว่าความทุกข์อย่างแน่นอน ก็เพราะสิ่งใดก็ตามที่เอาชนะเราไม่ได้ เราก็จะพัฒนาเพื่อไปต่อสู้ในภายภาคหน้า การพิจารณาสิ่งที่เจออยู่ ณ ตอนนี้จำเป็นอย่างยิ่ง.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Swords)

เพิ่มกลยุทธ์เข้าไปในแผนการณ์ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ อย่าเพิกเฉยต่อจุดบอดใด ๆ เหมือนกับว่าตอนนี้คุณกำลังหลงอยู่ในกระแสของการหนีปัญหาอยู่ แล้วการหนีปัญหายิ่งทำให้ทุกอย่างมันแย่ลง การเผชิญหน้าจึงเป็นทางออก แต่มันไม่ใช่เป็นการฝ่าฟันอุปสรรคทั่ว ๆ ไป แต่กลับกลายเป็นการต่อสู้ด้วยอุบาย ด้วยเล่ห์ด้วยกลสารพัดสิ่ง การหักห้ามอารมณ์ที่ฉุนเฉียวเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในตอนนี้ เปรียบเสมือนการจะไปใช้น้ำเย็นราดบนเหล็กกล้า ย่อมเป็นสิ่งที่ควรทำแต่ปัญหามันก็จะเกิดขึ้นได้หากเหล็กกล้านั้นไม่ได้หลอมด้วยความร้อนที่สูงเพียงพอ การแตกหักย่อมเกิดขึ้น สิ่งที่ควรทำคือการสังเกต รู้จักปัญหา แล้วก็แก้ปัญหาให้ตรงจุด.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Two of Wands)

ยังคงต้องดำเนินชีวิตต่อไปเรื่อย ๆ หาหนทางในชีวิตตัวเองให้เจอ วันนี้ยังไม่เจอก็ไม่เป็นไร เพราะชีวิตมันยังมีอีกมายมายที่เราต้องแสวงหากันต่อ สุดท้ายชีวิตก็เปรียบเหมือนการเดินทางไกล ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงจุดไหน จุดนั้นก็คือจุดที่เราต้องพินิจพิจารณามัน ไม่ใช่ปล่อยเวลาทิ้งแล้วหยุดอยู่กับที่ ปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับคุณไม่ใช่สถานที่ บุคคล หรือสิ่งอื่นใด นอกเสียจากการไม่รู้หนทางในชีวิตของตัวเอง ล่องลอยอยู่ในโลกใบนี้ที่มีแต่ความสงสัยเต็มไปหมด ไม่ว่าจะไปทางไหนคุณก็ไม่มีความรู้สึกว่าใช่จริง ๆ เลยสักทาง เมื่อวันเวลาผ่านไป คำตอบก็ไม่ได้เกิดขึ้นตามมา รวมถึงการจะไปถามผู้รู้ที่ไหนเขาก็ไม่สามารถให้คำตอบคุณได้.

2. หนทางการแก้ไข (Judgement)

เริ่มจากฟังเสียงเรียกในจิตใจ ไม่ต้องสนใจว่าใครจะเดินทางมาเป็นเช่นไร ชีวิตคนรอบข้างเราจะขาขึ้นหรือขาลงก็ปล่อยเขาไป วันนี้คือวันที่สำคัญในการฟังจิตวิญญาณของตัวเองจริง ๆ ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ การจะเลือกหนทางเดินในชีวิต จะต้องเลือกด้วยตัวของเราเอง การปล่อยเวลาทิ้งไปวัน ๆ ไม่ใช่หนทางในการเจอคำตอบ เพราะมันไม่อยู่ที่ระยะเวลาแต่มันอยู่ที่คำถามเสียมากกว่า รู้จักตั้งคำถามในชีวิตขึ้นมา เช่น ฉันต้องการจะเป็นอะไรมากที่สุด หรือฉันจะเดินไปตามทางที่ฉันเชื่อมั่นได้หรือไม่ สิ่งเหล่านี้จะมาเป็นแรงสนับสนุนให้ชีวิตเดินต่อไปข้างหน้า ดึงความศรัทธาที่คุณมีออกมา มันคือการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอย่างสิ้นเชิง จงตั้งคำถามให้ถูกแล้วชีวิตจะถูกเอง.