EP270 Deep Conversation ต้องการความชัดเจนเรื่องความสัมพันธ์ทำยังไงดี

EP270 Deep Conversation ต้องการความชัดเจนเรื่องความสัมพันธ์ทำยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดีค่ะ ฟังเพื่อนปรึกษาในพอดแคสต์อยู่บ่อยครั้ง วันนี้มีโอกาสได้เป็นผู้ปรึกษาบ้างนะคะ เราอายุ 28 ปี รู้จักผู้ชายอยู่คนนึงผ่านแอปหาคู่ พี่เขาอายุ 40 ปี คุยกันได้หนึ่งเดือน เราก็นัดเจอกัน ทานข้าวกันเหมือนคู่อื่น ๆ ไม่ได้หวือหวามาก ทั้งเราและเขาก็ไม่ได้เปิดตัวให้คนในสังคมโซเชียลมีเดียรับรู้ โดยปกติแล้วพี่เขามีอาชีพเป็นนักเทรด แต่ช่วงหลัง ๆ เทรดเสียเลยต้องไปหารายได้อื่นเพิ่มเติม ก็เลยได้งานที่พม่าโดยมีวาระ 2 ปี ก่อนไปได้มีโอกาสพบแม่และพี่สาวของเขา พอทำได้ 2 เดือนก็ออกค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าโรงแรมเพื่อให้เราไปหา เราดูแลกันดี ดีมาก แต่จุดที่ทำให้เรามาฉุกคิดก็คือ เราเริ่มอายุเยอะแล้ว อยากมีครอบครัวที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เหมือนคู่อื่น ๆ ถ้าจะต้องไป ๆ มา ๆ หากันทุก ๆ 2 เดือน ตลอด 2 ปี เราจะต้องรับมือกับตรงนี้อย่างไร กลัวทั้งใจเขาและตัวเราเอง เคยถามเขาไปว่า ถ้า 2 ปีแล้วตำแหน่งขึ้นจะทำอย่างไร จะกลับมาไหม หรืออยู่ต่อ เขาก็บอกว่าอยากจะเจรจาให้พาแฟนไปอยู่ที่นั่นด้วยเลย ก็คงเป็นเรื่องอนาคตอยู่ดี จะทำใจและรับมือ รวมถึงจัดการอย่างไรดี ขอบคุณค่ะ

– รักแท้แพ้ระยะทาง แต่สิ่งที่แพ้จริง ๆ คือความสัมพันธ์ที่ไม่มั่นคงเพียงพอมากกว่า

– การที่อยู่ห่างกัน เราติดต่อกันบ่อยมากแค่ไหน เราเข้าใจกันและกันมากน้อยเพียงใด สิ่งนี้คือคำถามที่ดี

– การที่ได้อยู่ห่างกัน ข้อดีก็คือได้มีเวลากลับมาทบทวนมากขึ้นว่า ณ เวลาที่คบหากันความสัมพันธ์พัฒนาขึ้นบ้างไหม

– อายุเป็นส่วนหนึ่งให้เราเร่งรีบในความสัมพันธ์ แต่ก็อย่าลืมว่าผู้หญิงเร่งตอนปลาย ผู้ชายเร่งตอนต้น ต้องเข้าใจพื้นฐานกันด้วย

– การที่เราคบคนที่อายุห่างกันมาก ๆ แน่นอนสิ่งที่เป็นช่องว่างก็คือประสบการณ์ สังเกตให้ดี ถามไถ่สิ่งที่เราสงสัย เชื่อลางสังหรณ์ของตัวเอง

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube