EP342 Deep Conversation บทละครในชีวิตสร้างให้เราเป็นตัวประกอบแค่นั้นเหรอ

EP342 Deep Conversation บทละครในชีวิตสร้างให้เราเป็นตัวประกอบแค่นั้นเหรอ

Description

มีคนมาปรึกษาว่า สวัสดี เราจะปรึกษาคุณได้ใช่ไหม คือเรามีเรื่องเครียดหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องครอบครัว เราต้องทำไงให้เรื่องพวกนี้หายออกไปจากหัวเราสักที วันนี้เราสอบเราก็นึกถึงแต่เรื่องพวกนี้ เพราะเราคิดว่า เราไม่สำคัญกับทุกคนเลย เราเหมือนตัวประกอบคนนึง ที่ทุกคนอยากให้อยู่ในเรื่อง หรือบางทีก็อยากให้หายไป คือฉันดูเหมือนตัวประกอบของเรื่องทั้งหมดอะค่ะ ทำอะไรก็ไม่ถูกใจใครสักอย่าง ไม่มีใครเคยให้ความสำคัญกับเราเลย ทำอะไรก็ผิดไปหมด แม้กระทั่งนั่งหายใจอยู่เฉย ๆ ทุกคนก็หาว่าฉันไม่ทำอะไร นั่งเงียบอยู่คนเดียว มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนไม่สำคัญ ถึงตอนนี้ครอบครัวก็ยังไม่เห็นเราอยู่ในสายตาเลย

– การแก้เรื่องนี้ไม่ใช่ไปแก้ที่เหตุการณ์ หรือเรื่องราวที่พบเจอ แต่ให้แก้ที่ความคิดเป็นหลัก

– ถ้าเรารู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าบ่อย ๆ หรือรู้สึกว่าทุกคนกำลังมองเราเป็นตัวประกอบ ไม่มีความสำคัญอะไรเลย ก็มีแนวโน้มจะเป็นซึมเศร้าได้

– การจะออกจากปัญหานี้จะต้องหาตัวเองให้เจอ และมีแค่หนทางเดียวเท่านั้น เราต้องรู้ชัดว่า เรามาตรงนี้ทำไม แล้วจุดหมายคือที่ใดกันแน่

– อย่าลืมที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเรา การมีมุมมองแบบนี้หมายถึงการที่เรามักจะมองว่าคนอื่นไม่สนใจเรา แต่ให้เปลี่ยนเป็นเราสนใจคนอื่นดูก่อนบ้าง

– คนทุกคนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ เราทุกคนล้วนสนใจแต่เรื่องของเราเอง แล้วน้อยคนมากที่จะมาสนใจเรื่องของคนอื่นจริง ๆ ใช้ตรงนี้มาเป็นพลังให้จงได้

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube