EP420 Deep Conversation เพื่อนแบนเราทั้งห้องเราควรจะทำยังไงดี

EP420 Deep Conversation เพื่อนแบนเราทั้งห้องเราควรจะทำยังไงดี

Description

มีคนมาปรึกษาว่า แอดคะ คือว่าตอนนี้หนูมีปัญหากับเพื่อนอยู่ค่ะ วันนี้เพื่อน ๆ ในกลุ่มนัดกันไปโรงเรียนค่ะ แล้วเขาก็ห้ามหนูไป ตอนแรกก็คิดว่าเขาพูดเล่นกัน แล้วเพื่อนหลายคนก็บอกว่าไม่ไป ๆ หนูเลยไม่ไปค่ะ แล้วพอมารู้ทีหลังว่าเขาไปกันหมดเลยยกเว้นหนู คือหนูก็เสียความรู้สึกอะค่ะแอด แล้วก็เลยบอกเพื่อนที่สนิทในกลุ่มไปว่า “กูเสียความรู้สึกนะ” มันก็มีเพื่อนในกลุ่มเล่นโทรศัพท์เพื่อนหนู แล้วก็พูดประมาณว่า “ถ้ามาแค่ดูผู้ชายก็อย่ามา เดี๋ยวกูถ่ายวิดีโอไปให้ก็ได้” แล้วพอหนูอ่านเสร็จแล้วก็ไม่ได้ตอบไป เพราะหนูเสียความรู้สึกมากเลย ไปเล่นเกมแก้เครียด แล้วพอกลับมาอ่านแช็ตที่ปิดการแจ้งเตือนเอาไว้ เขาก็คือบล็อกหนูเลย หนูก็งง เพื่อนอีกคนมันก็บอกว่า “มึงกับกูไม่รู้จักกันแล้วนะ ไม่ต้องยุ่งกับกู เมินได้เมินไป” หนูก็เริ่มเครียดอะแอดว่าหนูจะต้องเอาไงต่อ เพื่อนในกลุ่มแช็ตก็ออกกันไปหมด แล้วหนูก็กังวลแล้วว่าต้องเอาไงต่ออะแอด

– สิ่งที่ต้องย้อนกลับมาถามตัวเองอย่างแรกเลยคือ เรามีสิ่งที่เพื่อนไม่ชอบอยู่เยอะหรือน้อยเพียงใด แล้วมันพอที่จะปรับปรุงแก้ไขได้หรือไม่

– การสั่งเพื่อนแบนเราทั้งห้อง ไม่ใช่สิ่งที่สมควรเอามาก ๆ แต่ถ้าเราเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ จงมุ่งมั่นที่จะตั้งใจเรียน เรามาโรงเรียนเพราะอะไรต้องอย่าลืม

– หากว่าเพื่อนมองเราอย่างที่เราไม่ได้เป็นแบบนั้น การอธิบายไปก็สมควรอย่างยิ่ง แต่หากว่าเราอธิบายไปแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็โฟกัสกับการเรียนเหมือนเดิม

– ชีวิตคือการเรียนรู้ มันคือสนามแห่งการทดสอบจิตใจของเราเอง วันนี้เราเจอเหตุการณ์ที่ยากมาก ๆ วันนึงเราจะขอบคุณเหตุการณ์เหล่านี้อย่างแน่นอน

– ความสุขในชีวิตอาจจะไม่ใช่การมีเพื่อนยอมรับในตัวเราทั้งหมด เพราะการไม่มีเพื่อนมันทำให้เรากลับมาคุยกับตัวเองมากขึ้น แถมยังได้รู้จักตัวเองเร็วกว่าชาวบ้านอีก

Podbean
Apple Podcasts
Google Podcasts
Castbox
Youtube