ดวงชะตา 12 ราศี เดือนสิงหาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนสิงหาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Knight of Pentacles)

ศึกคราใดที่เข้ามาหาเรา จงจำไว้อย่างหนึ่งว่า อย่าผลักไสและไล่ส่งมันไปเพราะศึกนั้นจะมาเป็นเครื่องชี้วัดความสามารถของเราเองในภายภาคหน้า หากเพียงถ้าเรามองศึกคือศึก ก็จะมองคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไป หากเพียงศึกนั้นเปรียบเสมือนหนทางสว่างให้เรานั้นเห็นหนทางอันกว้างไกลมากยิ่งขึ้น การทำงานหนักย่อมได้อะไรกลับมามากเฉกเช่นเดียวกันกับหลักของกฎแห่งกรรม คือทำเท่าไรก็ได้เท่านั้น ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาพร่ำบ่นว่าอันนี้ยาก อันนั้นลำบาก แต่จงน้อมรับว่า ถ้ายิ่งยากก็ยิ่งมีประสบการณ์ตามมามากเช่นเดียวกัน ฉันใดก็ฉันนั้น เราเป็นคนที่แค่เผชิญหน้ากับอุปสรรคนั้น ไม่ใช่ผู้เรียกร้อง.

2. หนทางการแก้ไข (Four of Swords)

รู้จักที่จะอยู่นิ่ง ๆ ในยามคับขัน เพราะบางทีดังประโยคที่ว่า “การไม่ทำอะไรเลย นั่นอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วก็ได้นะ” หากว่าเรามักจะทำอะไรอยู่เป็นประจำ การจะไปไม่ทำอะไรเลยในขณะที่มีปัญหาเข้ามา ก็ย่อมเป็นสิ่งที่ยากไปโดยปริยาย ชีวิตไม่ใช่เกมของการเอาชนะ แต่เป็นเกมของการยอมแพ้ ยอมแพ้ต่อการเอาชนะนั่นแหละคือหนทางของการเอาชนะศึกทั้งปวง หากมัวแต่มองแต่สิ่งที่จะเอาชนะอย่างเดียว จะทำให้ไม่สามารถมองเห็นจุดที่มองข้ามไปได้ อย่างเช่น การเรียนรู้จากการพ่ายแพ้ว่านี่คือหนทางชนะอีกอย่างหนึ่ง เพราะการชนะตนเองคือการยอมพ่ายแพ้ต่อการเอาชนะนั่นเอง.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Magician)

การจะเป็นผู้รอบรู้ได้นั้น จะต้องเริ่มจากการเป็นผู้รู้ว่า “เรานั้นไม่รู้อะไร” ก่อนอย่างแรก ปัญหาของคนส่วนใหญ่คือ เราคิดว่าการที่เรามีประสบการณ์มามากคือการที่เราพบเจอสิ่งต่าง ๆ มามาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว การพบเจอสิ่งต่าง ๆ มามากไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นผู้มีประสบการณ์ ความรักในการเรียนรู้จึงเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของคนที่ต้องการรู้ทุกสรรพสิ่งในโลกใบนี้ บางครั้งอาจจะหมายถึงการมีความอยากได้ใคร่รู้ในสิ่งรอบตัวของชีวิต ประกอบกับการที่เราต้องการจะแสวงหาคำตอบในชีวิตด้วย นั่นคือหนทางในการจะพบเจอคำตอบว่าเรานั้นไม่รู้อะไรกันแน่.

2. หนทางการแก้ไข (Ace of Cups)

โอบกอดคำถามนั้นเอาไว้ พยายามแสวงหาคำตอบด้วยการเริ่มต้นเดินทาง อย่ามัวรีรอแต่คำตอบด้วยการนั่งอยู่เฉย ๆ แต่เป็นการมุ่งมั่นในการหาคำตอบในชีวิต คำถามเป็นสิ่งที่จำเป็น และการหาคำตอบก็เป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กัน ถ้าเรามัวแต่นั่งรอโอกาส แล้วเมื่อไรโอกาสมันจะเข้ามากันล่ะ สิ่งที่เราจำเป็นจะต้องแก้มากที่สุดไม่ใช่เหตุการณ์ที่เข้ามาในชีวิต แต่กลับกลายเป็นความกล้าที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ไม่ใช่จะไปนั่งรออะไรให้มันเข้ามาหาเรา ทุกสิ่งนั้นเริ่มต้นที่ตรงนี้ไม่ใช่เริ่มที่ไหน วันนี้จึงเป็นวันที่ดีสำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และความสัมพันธ์ใหม่ ๆ รวมถึงความรักครั้งใหม่ด้วยเช่นกัน.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Hermit)

ความสงบเงียบ ความเบื่อหน่าย และความไม่สั่นไหวใด ๆ จะมาเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจได้ก็ต่อเมื่อผู้นั้นไม่รู้หนทางในการแก้ไขสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้น บางคนก็ชอบความสงบ บางคนก็เกลียดกลัวความสงบ จริง ๆ แล้วความสงบนั้นเป็นค่ากลางไม่มีอารมณ์ร่วมไปกับเรา มันเป็นเพียงแค่เหตุการณ์ที่พานพบมายังชีวิตเรา หาใช่ว่าจะเป็นสิ่งเลวร้ายไม่ เปรียบเสมือนความทุกข์ที่ย่างกรายเข้ามาหาเรา หากมันเป็นเพียงอารมณ์หนึ่งที่จรเข้ามาเท่านั้น ถ้าเราไม่ไปยึดมั่นถือมั่นว่ามันไม่ควรเข้ามานะ หรือว่าห้ามเข้ามาเด็ดขาด การตั้งค่าในชีวิตแบบนี้ย่อมประสบความทุกข์ทรมานแสนสาหัส แต่หากเราปรับใจนั่นคือหนทางออก.

2. หนทางการแก้ไข (The Hanged Man)

ปรับทัศนคติใหม่ แบบถอนรากถอนโคน และพยายามอย่ายึดติดความคิดเดิม ๆ ที่มันไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้น บางครั้งเราก็ยึดมั่นถือมั่นกับคำว่าเป็นตัวของตัวเองมากจนเกินพอดี เพราะมันอาจจะทำให้เราขาดการตระหนักรู้เชิงลึกว่า การจะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ต้องเริ่มต้นที่ทัศนคติที่ถูกต้อง หากว่าเราไม่สามารถมีทัศนคติที่ถูกต้องได้ การจะไปมีชีวิตที่ดีนั้นก็จะไม่สามารถทำได้เลยอย่างเด็ดขาด คุณจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนบางสิ่งในตัวคุณได้แล้ว ก่อนที่อะไร ๆ มันจะสายเกินแก้ เพราะคำว่าสายเกินไปมันมีอยู่ในพจนานุกรมชีวิตนะ อย่าประมาทกันเชียว หากใครเตือนจงฟังคำเหล่านั้น แล้วถ้ามันเป็นประโยชน์จงน้อมรับมา.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ten of Wands)

ปัญหาเข้ามามาก ก็เปรียบเสมือนอุปสรรคมีกำลังมากกว่าเรา หากเรามองว่าเราไม่สามารถข้ามผ่านไปได้ มันก็คือคำตอบแล้วว่าเราพ่ายแพ้ แต่ชีวิตมันไม่ใช่เกมที่จะบอกว่ายอมแพ้แล้วจะจบเกมกันไป ทว่า ชีวิตเหมือนกับสังเวียนรบและการต่อสู้ที่ไม่มีวันจบวันสิ้น จนกว่าเราจะรู้ว่าเราควรสู้กับอะไรมากที่สุด ก็เนื่องด้วยชีวิตมีตัวละครมากมายที่กำลังจะหลอกให้เราไขว้เขว บางครั้งเราก็ไปเสียเวลากับสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ หรือว่าแก้ปัญหาผิดจุดกันไป แต่ตอนนี้การจะพิจารณาอย่างถ่องแท้ว่า สิ่งที่สำคัญสุดคือการตระหนักรู้เรื่องเกี่ยวกับปัญหาชีวิต และต้องค่อย ๆ แก้กันไปทีละเรื่อง มันจะทำให้เราสามารถต่อยอดชีวิตต่อไปได้.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Wands)

ปกปักรักษาที่มั่นอันสำคัญเอาไว้ให้ได้ ตอนนี้ข้าศึกค่อนข้างมีกำลังมาก แถมการที่เราจะไปหนีมันก็ไม่ใช่ฐานะที่ทำได้อีกต่อไปแล้ว การยืนหยัดต่อสู้จึงเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างยิ่ง การเห็นโอกาสในวิกฤตนี้จะทำให้คุณสามารถก้าวข้ามผ่านอัตลักษณ์ตัวตนของตัวเองได้ มันคือการวิวัฒนาการยกระดับจิตใจของตัวเองให้สูงขึ้น แต่ก็นะ เหมือนกับคุณก็ไม่ค่อยที่จะเข้าใจตัวเองสักเท่าไร รวมถึงไม่เข้าใจด้วยว่าเพราะอะไรทำไมถึงเกิดปัญหานี้กับชีวิต หากว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่มาสงสัยใคร่รู้ แต่เป็นเวลาดับเครื่องชน ลุยแหลก และก็อย่าคิดหนีเป็นอันขาด เพราะทางหนีไม่มีอีกต่อไปแล้ว เดินหน้าเต็มกำลังไปได้เลย.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Emperor)

จักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่นั้น หาใช่ความยิ่งใหญ่เพราะได้นั่งบัลลังก์ไม่ แต่เป็นการที่จิตใจนั้นมีกำลังเหนือบุคคลอื่น และมีจุดยืนอันชัดเจน ความเป็นใหญ่ไม่ใช่ใหญ่ด้วยอัตตา แต่เป็นการที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และมักจะมองผู้อื่นด้วยสายตาแห่งความเมตตาอยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้มาสะท้อนสิ่งที่ตัวคุณเป็น ถ้าคุณต้องการเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ จงทำแบบคนที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ ที่เขาทำกัน หากไม่ได้เป็นแบบนั้น ความยิ่งใหญ่ก็จะไม่สามารถบังเกิดกับคุณได้อย่างแน่นอน การน้อมรับความจริงว่า เป้าหมายที่สูงส่งก็มักจะมีหนทางที่ยากลำบากตามมาเช่นเดียวกัน การจะพัฒนาตนเองไปสู่จุดที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ก็จะต้องเรียนรู้อะไรที่ดีกว่าเดิมด้วย.

2. หนทางการแก้ไข (Eight of Wands)

จัดการสิ่งต่าง ๆ ด้วยจิตวิญญาณของนักบริหาร การจัดการบ้านเมืองได้จะต้องมองอยู่จุดที่สูงกว่าบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถจัดการได้ เฉกเช่นเดียวกับชีวิตถ้าหากว่าต้องการพัฒนาตัวเองไปสู่จุดสูงสุด คุณก็จำเป็นต้องเรียนรู้สิ่งที่สูงที่สุด และสิ่งที่สูงสุดไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในโลก แต่กลับเป็นสิ่งที่อยู่เหนือโลก ดังเช่น ธรรมะที่เปรียบเสมือนสิ่งที่อยู่เหนือโลก เพราะถ้าศึกษาแล้วจะทำให้พ้นโลก และหลุดพ้นจากโลกนี้ได้ นี่อาจจะเป็นคำตอบว่า ความสุขที่สูงสุดอาจจะไม่ใช่การอยากเป็นคนที่มีอำนาจวาสนา แต่กลับกลายเป็นความเข้าใจว่าอำนาจวาสนาเป็นของชั่วคราว ได้มาแล้วสักวันนึงก็ต้องละทิ้งไป.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Queen of Wands)

ความท้าทายอันยากที่จะข้ามผ่านไปได้คือ การที่เรามาถึงจุดสูงสุดในชีวิตแล้ว แต่เราก็ยังรู้สึกว่าไม่พอใจกับจุดยืนตรงนี้เท่าที่ควร ปัญหาของชีวิตส่วนใหญ่แล้วไม่ใช่ไม่เจอสิ่งที่ดี แต่กลับกลายเป็นเจอสิ่งที่ดีแล้วแต่กลับมองข้ามไป หรือเพิกเฉยไปเลย ชีวิตไม่ใช่การที่เราจะมานั่งก่นด่าโชคชะตาว่า ทำไมชีวิตเราถึงแย่ขนาดนี้แต่กลับกลายเป็นต้องเข้าใจว่า นี่คือสิ่งที่สำคัญของชีวิตในการเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ใหญ่อย่างแท้จริง เพราะความสุขและความทุกข์นั้นล้วนแต่เข้ามาแล้วก็ผ่านไปทั้งนั้น ไม่มีสิ่งใดคงทนถาวร ถ้าเราไม่พอใจกับจุดยืนตรงนี้แล้วล่ะก็ ชีวิตก็จะสูญเสียความเป็นปัจจุบันไป มัวแต่ไปนึกถึงแต่อดีต และกังวลถึงอนาคต.

2. หนทางการแก้ไข (Nine of Cups)

น้อมรับเหตุการณ์ที่เข้ามาตามความเป็นจริงว่า มันก็เป็นเช่นนั้นเอง โอบกอดตัวเองบ้างในวันที่เราก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่าง ๆ นานาไปได้แล้ว และอย่าลืมที่จะมองเห็นสิ่งที่เรายังคงมีอยู่ ณ ตอนนี้ ไม่เช่นนั้นพอมันจากเราไปก็ยากที่จะย้อนกลับคืนมาได้ วันนี้ไม่ใช่เป็นวันที่หาความสุขใส่ตัว แต่เป็นการมองความสุขที่ตัวเองมีอยู่แล้วจริง ๆ ก็ในเมื่อสิ่งที่ยากกว่าการได้มาคือการรักษาเอาไว้ และก็ยากกว่าการรักษาไว้คือการปล่อยวางตามความเป็นจริง เมื่อเรามองเห็นสิ่งที่มีแล้วไซร้ ความสุขก็จะบังเกิดกับจิตใจนี้ ความสุขก็จะแผ่ซ่านไปทั่วร่างกาย รวมถึงไม่แสวงหาความสุขจากสิ่งที่เราไม่มี แต่กลับกันเราจะดื่มด่ำกับความสุขตรงนี้แทน.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Eight of Swords)

ความอึดอัดภายใน เกิดจากการที่ไม่ปล่อยให้ตัวเองให้เข้าใจชีวิตอย่างแท้จริง การจะตระหนักรู้ได้ว่า ชีวิตคือการเรียนรู้ มันจะจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าเราไม่เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ตามความเป็นจริง ชีวิตก็จะสับสนอลหม่าน สิ่งนั้นควรจะเป็นอย่างนั้น แต่มันก็กลับตาลปัตรไปเป็นอย่างอื่น ถ้าเรารู้ชัดแล้วว่า การจะมีความมั่งคั่งในจิตใจได้ต้องเกิดจากการเป็นผู้ใหญ่อย่างแท้จริง การปลดปล่อยพันธนาการต่าง ๆ ที่ดึงรั้งคุณไม่ให้ก้าวพ้นอัตลักษณ์ที่เคยเป็นมา แล้วก็การทดลองที่จะนำความรู้ใหม่ ๆ ที่ได้เรียนรู้ กลับไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตนเอง เหมือนกับการเล่นแร่แปรธาตุ นำสิ่งนั้นมาปรับใช้กับตนเองให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุด.

2. หนทางการแก้ไข (Nine of Pentacles)

ความร่ำรวยที่สำคัญเกิดจากความรุ่มรวยในจิตใจก่อนอย่างแรก ถ้าหากว่าไม่สามารถให้จิตใจได้เกิดความอิ่มอกอิ่มใจได้แล้ว เราก็ยังต้องเป็นทาสของการเงินต่อไปเรื่อย ๆ การจะเป็นไททางการเงินมิใช่การหาเงินมามากที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่รู้ว่าการหาเงินอย่างพอมี พอกิน และก็พอเพียง จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ คำว่าพอนี้ไม่ใช่ว่าให้อยู่อย่างยากจน แต่ถ้ามีมากก็จงแบ่งปันตามกาล อย่าคิดว่าเงินนั้นจะต้องอยู่กับเราตลอดไป เพราะคำว่าตลอดไปไม่มีอยู่จริง ผู้ที่จะมีความสุขกับชีวิตจึงต้องเป็นคนที่เข้าใจชีวิต เข้าใจการทำงาน และเข้าใจการหาเงินอย่างถ่องแท้ มิเช่นนั้นก็ยังเป็นทาสของการเงินอยู่ร่ำไป.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Swords)

การพักผ่อนที่ดีคือการพักที่ใจเป็นหลัก บางทีคุณก็เหมือนจะไม่ค่อยได้พักเท่าไร ปัญหาที่เข้ามาจึงเป็นเรื่องของการพักผ่อนหย่อนใจเสียบ้าง หากิจกรรมทำเพื่อนันทนาการ บันเทิงใจเสียบ้าง ไม่อย่างนั้นชีวิตก็จะขาดคำว่าพอดีไป แบ่งเวลาเท่าที่แบ่งได้ จัดสรรมันอย่างชาญฉลาดและอย่าลืมที่จะหาเวลาให้กับจิตใจด้วย บางทีคุณอาจจะสัมผัสกับความสงบเงียบได้อย่างลึกซึ้ง มองมันลึกลงไปว่า สิ่งใดที่สงบก็ย่อมเห็นอะไรได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ถ้าเกิดว่าชีวิตที่วุ่นวายก็จะขาดการพินิจพิจารณาได้อย่างละเอียดถี่ถ้วนจริง ๆ สุดท้ายชีวิตก็เป็นเหมือนกับโรงละครใหญ่ ที่มีทั้งบทวุ่นวาย และบทที่สงบร่มเย็น มันอยู่ที่การรับมือของเราด้วย.

2. หนทางการแก้ไข (Four of Pentacles)

รู้จักเก็บรายละเอียดของปัญหานั้น ๆ และการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญ ถ้าตอนนี้มีปัญหาเรื่องเงินใช้จ่ายไม่ทัน คุณก็จำเป็นต้องอดออมเงินไว้เสียบ้าง เพราะการบริหารเงินนั้นจำเป็นอย่างยิ่งในตอนนี้ ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์คับขันก็ยังมีเงินสำรองใช้จ่ายได้ทันที หากเป็นเช่นนี้ชีวิตก็จะไม่เจอหลุมอากาศที่หนัก หรือบ่อยครั้งมากเท่าไร ทว่า ปัญหาในตอนนี้คือเรื่องเงินทอง ดูเหมือนว่าคุณก็จะค่อนข้าง คิดหนักในเรื่องนี้พอสมควร ซึ่งการคิดมากไม่ได้แปลว่าเงินจะงอกเงยขึ้นมา ลองเป็นเป็นคิดหาทางแก้ไขมันดู เช่น การบริหารเงิน การจัดการหนี้สิน และการสำรองเงินไว้ยามฉุกเฉิน เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนจำเป็นกับคุณมาก.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Devil)

ความสุขหรือความทุกข์ที่เข้ามา จะมาเป็นตัวชี้วัดว่าเราเป็นคนเช่นไร ก็ต่อเมื่อเรานั้นนำเหตุการณ์เหล่านี้มาปรับใช้อย่างไรเสียมากกว่า มิใช่การจะไปบอกว่าเราเจอความสุขแล้วมันจะหมายถึงว่าเราจะต้องสุขแบบนั้นตลอดไป รวมถึงมิใช่ว่าเราจะไปบอกว่าเราเจอความทุกข์แล้วมันจะหมายถึงว่าเราจะทุกข์แบบนั้นตลอดไป ชีวิตนี้ไม่มีคำว่าตลอดไป ทุกอย่างตั้งอยู่บนความไม่เที่ยง มารทั้งหลายล้วนแต่เสกสรรปั้นแต่งให้เราหลงงมงายไปกับภาพมายาต่าง ๆ ที่โดนฉาบทาด้วยโมหะของตัวเราเอง การจะออกจากวังวนนี้ได้มีแค่หนทางเดียวคือ รู้จักตนเอง และรู้ว่าเราจะออกจากความทุกข์นี้ได้ด้วยการมีสติในชีวิตประจำวัน.

2. หนทางการแก้ไข (Six of Cups)

ลองมองย้อนดูอดีตที่ผ่านมา กลับไปทบทวนความทรงจำในวัยเด็ก กุญแจของปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว หากว่าเราไม่เคยได้นำเหตุการณ์ในอดีตย้อนกลับมาเพื่อตระหนักรู้อย่างแท้จริง เหตุการณ์ที่เจอทุกวันนี้ล้วนแต่มาเป็นคำตอบจากคำถามในวัยเด็กทั้งสิ้น เพราะเด็กทุกคนล้วนแต่มีความสงสัยกันอยู่แล้ว ว่าเพราะสิ่งใดหรือเพราะอะไร จงน้อมรับคำตอบนี้และนำไปปรับใช้กับชีวิต การจะมานั่งก่นด่าโชคชะตาในตอนนี้จึงเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเอาเสียเลย ก็แค่ย้อนกลับไปทบทวน แล้วจะพบเจอสิ่งล้ำค่าที่สุดในชีวิต สุดท้ายแล้วชีวิตก็คือการเดินทางตามการที่เราได้เจตจำนงเอาไว้แล้วทั้งนั้นแล.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Wands)

มองให้ไกลกว่าตัวเราเอง แต่ก็ต้องอย่าลืมตัวเราเอง ชีวิตนั้นมาบอกกับคุณว่า จงเข้าใจว่าการจะเดินทางไกลได้ดีย่อมต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่เนิ่น ๆ เหมือนกับว่าปัญหาของคุณคือ ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนต่อ ชีวิตไม่ได้มีหนทางให้เลือกเยอะแยะขนาดนั้น แต่การที่เราจะเข้าใจชีวิตได้ ก็เนื่องด้วยจากการที่เราตระหนักรู้ว่า ชีวิตที่มีคุณค่านั้นต้องทำอย่างไร ถ้าตอนนี้คุณมีเงินทอง จงใช้เงินให้เกิดความสร้างสรรค์ ถ้าตอนนี้คุณมีกำลังกาย จงใช้กำลังนี้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก และสิ่งแวดล้อม และถ้าคุณมีสิ่งที่พอจะมอบให้คนอื่นได้บ้าง ก็จงเร่งสร้างสิ่ง ๆ นั้น อย่ามัวรีรอโชคชะตาให้นำพาเราไปยังที่ใหม่ ๆ อยู่เลย เริ่มต้นสร้างตั้งแต่วันนี้.

2. หนทางการแก้ไข (Six of Pentacles)

แบ่งปันสิ่งที่เรามีให้แก่คนอื่น ๆ บ้าง เหมือนกับว่า ถึงแม้คุณจะมีอะไรมากมาย แต่คุณก็ยังหาความสุขไม่ค่อยเจอ จริง ๆ แล้วการเก็บออมเงินเป็นเรื่องที่ดี แต่เหมือนคุณจะทำได้ดีเยี่ยมอยู่แล้วในเรื่องการออมเงิน ทว่า การจะแบ่งปันจึงเป็นเรื่องที่คุณไม่ค่อยคุ้นชินกับมันเท่าไร ต่อจากนี้ไปคุณจำเป็นจะต้องตระหนักรู้ว่า การให้จะทำให้คุณมีความสุขในระยะยาวได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่ว่าการมีมาก แต่เปลี่ยนเป็นการให้มาก ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองดู เปลี่ยนจากผู้รับเป็นผู้ให้ เปลี่ยนจากผู้มีเป็นผู้ไม่มี บางทีคุณอาจจะค้นพบทางออกของการเลือกหนทางเดินในครั้งนี้ก็ได้เหมือนกัน ภาระคือสิ่งที่ต้องวางลง และภาระก็ไม่จำเป็นต้องแบกมันนานเกินไป.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ten of Swords)

การพบเจอและการลาจาก เป็นของคู่โลกเสมอมา แต่สิ่งที่แน่นอนกว่านั้นคือ มันไม่คงทนอยู่แบบนั้นตลอดไปหรอกนะ คุณต้องเข้าใจว่าวิกฤตของชีวิตมันเกิดมาเพื่อคุณ ไม่ใช่เกิดกับคุณ ถ้าหากว่ายังขืนมองว่าทุกอย่างเกิดกับเรา คุณก็จะไม่มีทางเข้าใจว่าเหตุการณ์นั้นไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอะไรเลย เป็นเพียงแค่สายใยของกระแสแห่งกรรม ถักทอกลายมาเป็นสิ่งที่คุณเห็น ถ้าหากเราถลำเข้าไปลึกจนเกินไป การจะถอนตัวออกมาจากสภาวะที่ปรุงแต่งนั้น ก็ยิ่งยากมากขึ้นเป็นทวีคูณ ณ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาจมอยู่กับความเศร้า ความพลัดพรากหรือสูญเสีย แต่เป็นเวลาที่เตรียมพร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ของชีวิต อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด.

2. หนทางการแก้ไข (Page of Cups)

กล้าที่จะเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงด้วยใจที่สร้างสรรค์ หากตอนนี้คุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย มันก็ต้องใช้เวลาสักระยะนึงในการเยียวยา แต่แน่นอนการเยียวยาที่ดีที่สุด คือการมองโลกอย่างสิ่งที่มันเป็น การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นสักวันหนึ่ง ไม่ว่ามันจะเปลี่ยนไปในรูปแบบใด สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับมันคือ ความคิดและจิตใจที่เปิดกว้างจริง ๆ ไม่ใช่ปิดกั้นรับความคิดหรือเหตุการณ์ใหม่ ๆ มิหนำซ้ำถ้าคุณยังเป็นคนที่กลัวการเริ่มต้น กลัวการทำอะไรใหม่ ๆ สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาช่วยให้คุณเป็นคนที่เก่งขึ้นหรอกนะ แต่จะทำให้คุณเป็นคนอ่อนแอลงไปกว่าเดิม ต้องฝึกที่จะมีความคิดสร้างสรรค์ได้แล้ว ไอเดียใหม่ ๆ จะได้เข้ามาได้.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Death)

ตัวตนที่เคยเป็นมา อดีตที่เคยสุขสม หรือแม้กระทั่งทุกข์ที่ขมขื่น จะจางหายไปในตอนนี้ การเปลี่ยนโฉมของร่างกาย จิตใจ ทั้งหมดที่คุณเคยเป็น มันจะไม่เหมือนในอดีตอีกต่อไป ขอเพียงแค่อย่านำอดีตมาตัดสินปัจจุบันนี้พอ เราทุกคนย่อมผิดพลาดกันได้ และแน่นอนความสำเร็จในอดีต ก็ไม่ได้การันตีถึงความสำเร็จในอนาคตเลย การเปลี่ยนรูปแบบของคุณนั้น จะทำให้ทุกคนแทบจะจำคุณไม่ได้ รวมถึงตัวคุณเองด้วยที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลง หรือไม่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงก็ตาม เหตุการณ์นี้ทำให้ตัวคุณวิวัฒนาการอย่างสิ้นเชิง มันจะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด และแน่นอนหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างเด็ดขาด.

2. หนทางการแก้ไข (The Star)

จงมีความหวังต่อชีวิตและความหมักหมมในจิตใจต้องถูกชำระออกไป หากคุณเป็นคนที่รักตัวตนเก่าของคุณมาก จงสลัดมันทิ้งไป อย่ายึดติดอะไรเดิม ๆ คำว่าเป็นตัวของตัวเอง มิใช่การที่คุณเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น แต่กลับกลายเป็นคุณจงเรียนรู้ที่จะเข้าใจชีวิตว่า ตัวตนเราเปลี่ยนแปลงไปเสมอ เราเจอประสบการณ์หนึ่งก็ทำให้ความคิดต่อชีวิตเปลี่ยนไปได้ หรือแม้กระทั่งเจอหนังสือเล่มหนึ่งก็ทำให้ทัศนคติต่อตัวเราเองเปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน ทว่า คำว่าเป็นตัวของตัวเองคือธาตุแท้ของเราเป็นอย่างไรเราจะต้องเรียนรู้ และเข้าใจมันให้จงได้ ถ้าเรามีธาตุแท้ที่ดี จงเลือกฟังมัน แต่ถ้าเรามีธาตุแท้ที่ไม่ดี จงขัดเกลามัน วันหนึ่งทุกคนจะต้องถึงปลายทาง.