ดวงชะตา 12 ราศี เดือนสิงหาคม ในปีพ.ศ. 2564 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนสิงหาคม ในปีพ.ศ. 2564 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Five of Wands)

เมื่อปัญหาในชีวิตเปรียบเสมือนการเรียนรู้ที่จะก้าวข้ามผ่านอุปสรรค มุมมองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการที่เราจะพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม หากวันนี้ความวุ่นวายยังคงเกิดขึ้นมาทั้งภายในจิตใจ และภายนอกก็ตาม คุณควรที่จะน้อมรับแต่โดยดี พยายามเรียนรู้ ปรับตัว และทำความเข้าใจ เพื่อที่จะทำให้ธรรมชาตินั้นไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อตัวของคุณเอง แม่น้ำที่ไหลริน ปลาที่แหวกว่าย เรานั้นก็ไม่ต่างจากสิ่งเหล่านั้นเลย เพียงแต่บางครั้งเราหลงผิดคิดไปเองว่า ปัญหาของชีวิตมันไม่สมควรเกิดขึ้นแก่เรา เพราะเรานั้นดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ความทุกข์จึงเกิดขึ้นตามมามากเพียงเพราะเราขาดปัญญาก็เท่านั้นเอง.

2. สิ่งที่ควรละ (Death)

การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นมา สิ่งใดที่ยังอยู่ตอนนี้ จะเปลี่ยนแปลงไปสู่อีกสถานะหนึ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าหลายครั้งที่คุณก็พยายามยื้อให้ทุกสิ่งนั้นอยู่กับคุณตลอดเวลา ทว่า ชีวิตไม่ได้ง่ายเพียงนั้นเลย การที่เราแค่ปรารถนาแล้วเราก็ได้ มันจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหลอมรวมพลังอย่างมหาศาล หากว่าเราลืมการสะสมพลังนั้น วันหนึ่งพลังนั้นย่อมแปรเปลี่ยนไปเป็นอีกสิ่งหนึ่งอยู่ดี ไม่สามารถทวนกระแสธรรมชาตินี้ได้เลย ลองเรียนรู้ที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนอะไรมันจะทำให้ดึงรั้งคุณให้ทรมานไปมากกว่านี้ ชีวิตจะมีความสุขได้ไม่ยาก เพียงแค่เราคิดว่าอดีตที่ผ่านมาเราก็ใช้ชีวิตคุ้มค่าแล้วนะ.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Eight of Cups)

การลาจากที่ดี ก็เนื่องมาจากการเรียนรู้ของชีวิตที่ดี หากวันนี้การเรียนรู้นั้นยังไม่สามารถเติมเต็มให้สมบูรณ์ได้ ชีวิตนั้นก็จะขาดรสชาติกันไป ณ ตอนนี้เป็นเวลาที่สำคัญในการจะเรียนรู้การลาจากที่ดีนั้นเป็นอย่างไร เมื่อทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไป หน้าที่ของทุกคนคือต้องเข้าใจและยอมรับมัน การจะไปดึงดันจึงเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากปัญหาจะตามมามากกว่าที่เราคาดคิดเอาไว้มาก ความเศร้าใจหลังจากที่การเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้น ย่อมปรากฏเด่นชัดเป็นเงาตามตัว แต่กระนั้นคุณก็ยังจำเป็นจะต้องปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ให้จงได้ ซึ่งตอนนี้อาจจะยังบอกไม่ได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบใด เพราะทุกสิ่งขึ้นอยู่กับเหตุเสมอ.

2. สิ่งที่ควรละ (Ten of Swords)

ชีวิตใหม่นั้นเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาได้ เนื่องจากการใช้ชีวิตของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป สิ่งที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วนก็คือ สิ่งใดเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นย่อมดีเสมอ นี่คือวลีของการเข้าใจชีวิตอย่างแท้จริง หน้าที่ของคุณตอนนี้อาจจะไม่ต้องทำอะไรมากมาย เพียงแต่ค่อย ๆ ปรับใจให้น้อมรับทุกสิ่งตามความเป็นจริงก็พอ เมื่อใดที่คุณเข้าใจ เมื่อนั้นคุณจะพบว่าทางออกของชีวิต มันก็ไม่มีอะไรมาก ลองเปลี่ยนแปลงที่เหตุดู ผลลัพธ์ก็จะย่อมเปลี่ยนแปลงตามกันไปเอง ชีวิตนั้นง่ายเสมอ ถ้าหากว่าเราทำอะไรให้มันง่าย แต่ชีวิตนั้นจะยากอย่างมหาศาล ถ้าหากว่าเราทำอะไรให้มันยาก สมการของชีวิตในอนาคตนั้นคุณเลือกเองทั้งหมด.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (The High Priestess)

ลองเปลี่ยนเป็นเชื่อลางสังหรณ์ของคุณดู อะไรที่ไม่ดี หรือไม่ถูกต้องก็อย่าไปทำมัน สัญญาณเตือนครั้งนี้รุนแรงกว่าที่เคยมีมา หากคุณเพิกเฉยมันต่อไปก็จะทำให้ชีวิตคุณดิ่งเหวหนักกว่าเดิม แต่ถ้าหากว่าคุณพยายามรับฟังมันแต่โดยดี และน้อมรับทุกสิ่งตามความเป็นจริง ปัญหาก็จะไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก เพียงแค่คุณอย่าเลือกเดินทางผิดก็พอแล้ว ถ้าคุณมีที่ปรึกษาดี ๆ อยู่รอบข้างคุณสักคน ก็อาจจะพอทุเลาลงได้มากเหมือนกันนะ ให้ลองเปิดใจรับฟังสิ่งต่าง ๆ รอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นความคิดของคุณเอง หรือคนใกล้ตัวต่าง ๆ เพราะผู้คนเหล่านั้นเขาจะคอยช่วยให้คุณออกมาจากความฟุ้งซ่านในความคิดได้มากเลยล่ะ.

2. สิ่งที่ควรละ (The Devil)

ความสุขในวันนี้ ไม่ได้การันตีความสุขในวันหน้า เมื่อความเป็นจริงกำลังปรากฏเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ความสุขของคุณไม่ได้เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพมานานมากแล้ว หากแต่เพียงคุณกำลังใช้กิเลสเพื่อมาบรรเทาความเจ็บปวดภายในส่วนลึกของคุณเท่านั้นเอง จงปรับเปลี่ยนตัวเองก่อนที่มันจะสายเกินไป การพึ่งพาสิ่งชั่วร้ายไม่เพียงแต่จะทำให้คุณมีความคิด และจิตใจที่เศร้าหมอง แต่มันอาจจะทำให้คุณไม่สามารถพบเจอทางสว่างได้อีกเลย ความดีนั้นมันอาจจะดูลำบากในช่วงแรก แต่มันก็ย่อมให้ผลเป็นความสุขในบั้นปลายอย่างแน่นอน ขอให้อดทน และมุ่งมั่นในการเดินทางแห่งความดี เพราะยังไงแล้วทางนี้ก็ย่อมดีกว่า.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Four of Swords)

ฝึกจิตฝึกใจเพื่อวันข้างหน้าที่ดีกว่าเดิม เมื่อคุณมีความคิดที่ฟุ้งซ่าน คุณก็ควรจะทำยังไงก็ได้ให้มีความคิดที่เข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ อย่าปล่อยให้ความคิดนั้นเตลิดไปไกลเกินไป การดึงสติกลับมาเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ยาก แต่ก็แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลย ลองฝึกสติในชีวิตประจำวันจะช่วยให้ทุกสิ่งดีขึ้นได้ในทันใด ลองเรียนรู้ที่จะศึกษาธรรมะบ้างตามกาล รวมถึงการผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ทำให้ภาระความรับผิดชอบของคุณนั้นหมดไปเลย รังแต่จะสร้างปัญหาตามมามากกว่าเดิมอีก ใช้ชีวิตวันนี้ให้คุ้มค่า ด้วยการไม่ปล่อยเวลาทิ้งโดยเสียเปล่า ทำกิจหน้าที่ต่าง ๆ ที่ควรกระทำ หากไม่รู้ก็จงถามไถ่ผู้รู้ แล้วคุณจะพบเจอคำตอบเอง.

2. สิ่งที่ควรละ (Seven of Swords)

หากคุณเป็นคนชอบโกหก หรือหลอกลวงต่าง ๆ นานา จงจำเอาไว้ว่า ต่อให้คุณหลอกคนทั้งโลกได้ คุณก็ไม่สามารถหลอกตัวคุณเองได้อยู่ดี นั่นคือสาเหตุที่ทำไมคนทุกคน จึงรู้ดีกว่าใครกันแน่ที่โกหก และใครกันแน่ที่พูดความจริง โลกเราไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมายนักหรอก เพราะโลกนี้ขับเคลื่อนโดยเหตุและผลอยู่ตลอด หากการเข้าใจเหตุและผลสมบูรณ์แล้ว การจะไปสังเกตผู้คนก็ย่อมสามารถทำได้ดีเยี่ยม แต่กระนั้นผู้ที่พยายามหนีปัญหาด้วยท่าทีของกลโกง ก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของเขาเหล่านั้นดีขึ้นแต่อย่างใด การย้ำบ่อย ๆ ในเรื่องของความเป็นจริงจะช่วยให้คุณออกจากวังวนที่ยากจะออกมาได้ เปิดใจพูดความจริงจะดีที่สุด.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Ace of Pentacles)

จุดเริ่มต้นคือจุดจบ ซึ่งความเป็นจริงมันไม่มีจุดเริ่มต้นนั้นตั้งแต่แรก สิ่งที่ย้อนแย้งกาลเวลาคือห้วงเวลานั้นไม่มีที่สิ้นสุด หากคุณต้องการเรียนรู้เรื่องของจักรวาล ก็จงเริ่มต้นจากการรู้สึกตัวก่อนอันดับแรก หากคุณไม่มีเงินทองมากพอ จงเรียนรู้ที่จะถามตัวเองก่อนอย่างแรกเลยว่า ชีวิตคุณต้องการเงินเท่าไหร่ และเงินนี้จะนำไปใช้ประโยชน์อะไรบ้าง สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การเงินของคุณดีขึ้นได้อย่างมาก หากแต่เพียงคุณไม่เข้าใจที่จะตั้งคำถามให้ถูกต้อง ชีวิตนั้นก็จะบิดเบี้ยวไปตามเหตุนั่นเอง หน้าที่การงานไม่ได้ช่วยให้คุณร่ำรวยขึ้นจริง แต่คุณจำเป็นจะต้องเรียนรู้ในเรื่องของการบริหารเงินเพิ่มเติมด้วย สิ่งนี้จะช่วยได้มากกว่า.

2. สิ่งที่ควรละ (The Lovers)

ความสุขของความรักนั้น เริ่มมาจากการรักตัวเองอย่างถูกวิธี หากตอนนี้คุณยังไม่ตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิต ก็ขอแสดงความเสียใจว่า ชีวิตนั้นได้เลือกมาให้คุณแล้วล่ะ ซึ่งเมื่อโอกาสได้หยิบยื่นมือมาช่วย คุณก็จำเป็นต้องคว้าโอกาสเหล่านั้นไว้ด้วยตัวของคุณเอง เรียนรู้ที่จะตัดสินใจให้เด็ดขาด ลองฝึกการตัดสินใจในชีวิตประจำวันดูก็จะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายดายมากยิ่งขึ้น หากคุณจำเป็นต้องตัดสินใจอยู่บ่อยครั้ง การลังเลไม่ช่วยอะไรได้จริง เพราะการลังเลจะทำให้คุณไขว้เขวมากกว่าเดิมอีก ชีวิตนั้นไม่ง่ายเพราะคุณทำให้มันยากมาตลอด การปล่อยเวลาให้ชีวิตเลือกสรรเองย่อมเจ็บปวดกว่าการตัดสินใจเลือกเองหลายเท่านัก.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Nine of Pentacles)

ความรุ่มรวยในจิตใจ สำคัญกว่าความร่ำรวยเงินทองมาก คุณเป็นคนที่สามารถหาความสุขได้ด้วยตัวเองมาตลอด เพราะคุณไม่เคยมองอะไรในแง่ลบเท่าไรนัก แต่กระนั้นการที่คุณเพิกเฉยต่อสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ไม่ได้ทำได้ทำให้คุณมีความสุขในชีวิตขึ้นมาได้เลย เพียงเพราะคุณนั้นมีความร่ำรวยก็จริง แต่คุณมักจะนึกถึงคนที่เขาไม่มีมากกว่าตัวของคุณเอง โดยรวมแล้วมันก็ฟังดูเหมือนจะดี แต่การให้ที่ปราศจากความเข้าใจเรื่องการเงินอย่างละเอียดถี่ถ้วน ก็จะนำมาซึ่งปัญหาทางการเงินที่คุณนั้นได้สร้างมาเองกับมือยังไงล่ะ วันนี้คือวันเริ่มต้นเรียนรู้เรื่องความมั่งคั่งที่แท้จริงได้แล้วล่ะ ทุกอย่างเริ่มต้นที่ใจเสมอมา.

2. สิ่งที่ควรละ (Eight of Pentacles)

เรียนรู้เรื่องของการลงทุนเอาไว้ว่า หากการลงทุนของคุณไม่สามารถสร้างผลตอบแทนตามที่คาดหวังเอาไว้ได้เลย คุณก็จำเป็นต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ไปบ้างหน่อยแล้ว ไม่เช่นนั้นการลงทุนที่ไม่ดีจะก่อเกิดโทษมากกว่าประโยชน์มหาศาลโดยที่คุณไม่คาดคิดไว้อีก เพราะฉะนั้น จงเรียนรู้จากการอ่านหนังสือที่ดี ลองปรึกษาผู้รู้ต่าง ๆ ค่อย ๆ ศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่สักแต่ว่า เห็นว่ามันรวยเร็วดีเลยลองไปลงทุนดู ทั้งนี้ การลงทุนที่ดีที่สุดก็เริ่มต้นจากตัวของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการฟังสื่อที่ดี การคบเพื่อนที่เขารู้ช่องทางการลงทุนที่ปลอดภัย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณพบเจออิสรภาพทางการเงินได้จริง ไม่ได้ติดวัฏจักรการเงินหมุนแบบนี้.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Ten of Wands)

เมื่อความลำบากยากเข็ญมาเป็นตัวจุดชนวนให้ชีวิตดีขึ้นได้อย่างแท้จริง เมื่อนั้นคุณจะพบเจอทางออกของชีวิตที่คุณตามหามานานแสนนาน ชีวิตนั้นไม่เคยมีความสุขที่แท้จริง และไม่มีความทุกข์ที่ตลอดกาล หากเป็นเพียงแค่วันเวลาหนึ่งที่ผ่านเข้ามายังชีวิตของเรา และมันก็ทำให้คุณยึดติดถือมั่นไปว่า ความสุขจำเป็นจะต้องอยู่กับคุณตลอดเวลา กระนั้น ชีวิตก็เป็นแค่การเรียนรู้หนึ่งสิ่งเท่านั้นเอง การตามหาเป้าหมายชีวิตของคุณยากตามกาลเวลาที่ล่วงเลยผ่านไป ความสมบูรณ์ของชีวิตจะถูกเติมเต็มได้ ก็เพียงเพราะว่าคุณรู้ชัดว่าคุณเกิดมาเพื่อสิ่งใด จงเดินไปตามทางยาก และเปลี่ยนทิศจากทางง่ายดายได้แล้วล่ะ.

2. สิ่งที่ควรละ (Eight of Wands)

ความสบายไม่ใช่สิ่งที่จะถูกพัฒนาต่อยอดไปได้อีกแล้ว เมื่อขีดจำกัดของความสุขถูกกรอบเอาไว้ด้วยความคิด ชีวิตคุณจะมีความสุข หรือมีความทุกข์ ก็เนื่องด้วยความคิดเป็นหลัก มิใช่เป็นการจะไปบอกว่าขอให้ความสุขเพิ่มขึ้นกว่านี้อีก แต่เป็นการปรับเปลี่ยนที่จิตใจ เริ่มน้อมรับความเป็นจริงว่า ความสุขในวันนี้สูงสุดตามคุณค่าของชีวิตที่คุณพึงได้รับแล้วล่ะ หากมองอะไรชัดเจนตามประสบการณ์มากขึ้น คุณจะพบว่าทุกคนนั้นได้รับสิ่งที่ควรได้รับกันทั้งหมดทั้งมวล ไม่มีใครเลยที่ไม่ได้รับสิ่งที่สมควรได้รับ เมื่ออะไรที่เราควรจะได้รับ ธรรมชาติจะจัดสรรมาให้เราเอง หากเราปรารถนาความสุข เราจะได้ความสุข หากเราปรารถนาความทุกข์ เราจะได้ทางพ้นทุกข์.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Four of Pentacles)

วันนี้เป็นวันที่ควรจะเก็บออมเงินเอาไว้เผื่อยามยากนั้นมาถึง หากคุณเพิกเฉยอยู่บ่อยครั้งชีวิตก็จะขาดรสชาติอันหอมหวานไป ลองสังเกตกันให้ดี ๆ ว่าชีวิตนั้นขาดตกบกพร่องอะไรบางอย่างไปหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นความสมดุล หรือความคิดที่อยากจะใช้ทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งเหล่านี้ล้วนมาย้ำเตือนคุณว่า ให้ลองเก็บในสิ่งที่ควรเก็บ และทิ้งในสิ่งที่ควรทิ้ง การใช้ชีวิตอย่างสมดุลไม่ใช่เรื่องง่าย แต่แน่นอนมันก็ยังพอมีหนทางอยู่บ้าง รวมถึงการเก็บรักษาไม่เพียงแต่เป็นการเก็บเงินเก็บทองเท่านั้น แต่มันหมายถึงการเก็บรักษา และเยียวยาตัวเองผ่านความหนักแน่นและมั่นคงในชีวิตด้วย เช่น ความสัมพันธ์ของคนรอบข้างที่ควรต้องพัฒนาไป.

2. สิ่งที่ควรละ (Three of Pentacles)

เมื่อรายได้ไม่ใช่เป็นตัวชี้วัดความร่ำรวยที่แท้จริง การเงินเริ่มมีปัญหาเพราะคุณคิดว่ารายได้คือหนทางของอิสรภาพทางการเงิน ลองปรับเปลี่ยนทัศนคติเชิงกว้างกับเรื่องการบริหารเงินใหม่ แล้วคุณจะพบเจอทางออกมากยิ่งขึ้น ความรู้ใหม่ที่ได้ศึกษามาอย่างยาวนานจะช่วยให้คุณเข้าใจ และเกิดกระบวนการตระหนักรู้ได้มากยิ่งขึ้นว่า รายได้หลายทางไม่ได้การันตีความมั่งคั่งแต่อย่างใด แต่เป็นการที่เราเริ่มสร้างกระแสเงินสดมากยิ่งขึ้น เมื่อนั้นเราจะสามารถมีความสุขกับชีวิตได้อย่างแท้จริง ลองสังเกตผู้คนรอบข้างด้วยการมีสติปัญญา คุณสามารถทำได้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้อาจจะยังจำเป็นจะต้องหยุดพักความคิดใหม่ ๆ ไว้บ้างก็พอ.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Seven of Swords)

ความรู้สึกลึก ๆ ข้างในจิตใจนั้น ค่อนข้างมีความบอบช้ำอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นปัญหาชีวิตส่วนตัว หรือแม้กระทั่งปัญหาชีวิตของคนรอบข้าง ก็ล้วนแต่ส่งผลให้ชีวิตคุณมีความทุกข์มากกว่าความสุข กระนั้น จงมองสิ่งรอบข้างดูบ้างว่า มีอะไรบ้างที่ยังหลงเหลืออยู่ ณ ตอนนี้เหมือนกับว่าคุณกำลังเพ่งเล็งแต่ในสิ่งที่ขาดหายไป จนลืมมองสิ่งที่ยังคงเหลืออยู่ กฎของโลกใบนี้ให้ผลยุติธรรมเสมอมา หากคุณปรับทัศนคติ และทิศทางที่จะรุดหน้าไปได้ ก็จะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นมาได้โดยปริยาย การมองเห็นสิ่งรอบข้างอย่างที่มันเป็น ทุกคนได้รับสิ่งที่ทุกคนควรได้รับแล้วล่ะ คุณเพียงแค่ช่วยเหลือตามฐานะที่เป็นก็พอเพียงแล้ว.

2. สิ่งที่ควรละ (The Sun)

ความสำเร็จที่แท้จริง ก็มีเพียงแค่ความสำเร็จที่คุณได้สร้างมาเท่านั้น ตอนนี้ความสำราญใจอาจจะหดหายไปตามกาลเวลา ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่ใจหวังก็ใช่ว่าเราจะต้องทุกข์ใจตลอดเวลา ปรับจิตใจในเรื่องของความคาดหวังลงไปบ้าง สุขหรือทุกข์อยู่ที่มุมมองของเรา และมันอยู่ที่ใจมาตลอดเวลา แน่นอนว่าความบันเทิงเริงใจเป็นสิ่งที่เข้ามาชั่วคราวและก็ดับหายไปอย่างรวดเร็ว การไปยึดติดถือมั่นกับความสุขเอาไว้ มันจะทำให้คุณเจ็บปวดและทรมานอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ความคิดของคุณตอนนี้เหมือนกับว่ากำลังขาดสติอย่างมาก จงเรียกสติกลับมาอยู่กับปัจจุบัน แล้วพิจารณาไปว่าหากไม่รักษาสิ่งที่มีอยู่ มันก็ย่อมจะจากเราไปเมื่อเราไม่เห็นคุณค่ามัน.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Five of Swords)

ลองอยู่อย่างสันโดษดูบ้าง วันเวลานี้ไม่ใช่วันเวลาของคุณอีกต่อไป เมื่อคุณทำอะไรก็มักจะมีแต่ความผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็อย่าเพิ่งสิ้นหวังไปก่อน เพราะเมื่อโอกาสที่ดีผ่านพ้นไปในวันนี้ วันหน้าโอกาสที่ดีครั้งใหม่ก็เข้ามาเยือนอย่างแน่นอน เพียงแค่ในวันนี้คุณต้องน้อมรับ และปรับตัวตามสถานการณ์ที่ควรจะเป็นอยู่ก็เท่านั้นเอง สังเกตดูให้ดี ๆ จะพบว่าชีวิตที่มีความสุขคือชีวิตที่ปราศจากผู้คนมากมาย เพราะว่าการรู้จักผู้คนมากเกินไปก็จะทำให้เราปวดหัวกันไปในแต่ละเรื่องราว ไม่ว่าคนนั้นจะมีปัญหาอะไร เราก็มักจะเป็นทุกข์เป็นร้อนไปกับเขาเหล่านั้นด้วย หลายคนขาดสติตรงนี้ก็จะทุกข์ใจหนักก็มีอยู่ถมเถไป อยู่คนเดียวไม่ใช่เรื่องแย่อะไรเลย.

2. สิ่งที่ควรละ (Four of Cups)

ความเบื่อหน่ายจะมาเป็นสิ่งที่ทำให้คุณต้องตระหนักรู้ให้มากยิ่งขึ้น ชีวิตนั้นไม่ใช่สมการที่แก้ได้โดยง่าย โดยส่วนมากแล้วชีวิตจะเป็นไปตามครรลองของความคิดทั้งหมด หากคุณเรียนรู้เรื่องของสัจธรรมชีวิตได้เร็ว ชีวิตของคุณก็จะเบื่อหน่ายน้อย และมีความสุขได้มาก ทั้งนี้ ความสุขในที่นี้ไม่ใช่ความสุขแบบความสุขทางกาย แต่มันกลับกลายเป็นความสุขทางใจเสียมากกว่า ซึ่งมันก็จะเกิดจากความคิดในมุมมองของนามธรรม เช่น ความเบื่อมันเป็นทางที่ทำให้เราเข้าใจว่าการที่จะมีความสุขได้ ก็เนื่องด้วยการยอมรับความจริงในการเปลี่ยนแปลง เมื่อใจเราต่อต้านความจริง เราจะยิ่งมีความทุกข์มากกว่าความสุข.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Ace of Swords)

มุ่งมั่นที่จะรักษาตำแหน่งเอาไว้ให้นานที่สุด หากมันเป็นเพียงชัยชนะของคุณ มันก็จะเป็นชัยชนะที่ปราศจากความโลเล หรือการกลับกลอกไปมา มองไปให้ละเอียดถี่ถ้วนกันไปเลยว่า ชีวิตนั้นเป็นเหมือนบทละครเรื่องใหญ่ ที่เรานั้นเป็นตัวเอกในเรื่องนั้น ๆ การที่คุณมีความสุข ก็เพียงเพราะคุณแสดงออกมาว่าให้มีความสุข แต่จริง ๆ แล้วความสุขนั้นไม่ได้อยู่ที่การแสดงออกมาโดยส่วนเดียว แต่กลับอยู่ภายในจิตใจส่วนลึกของคุณ ความตั้งใจของคุณจำเป็นจะต้องมาพร้อมกับความเด็ดขาดด้วย การเริ่มต้นใหม่กำลังจะมาถึง แล้วก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปได้เลย จงทำอย่างสุดความสามารถที่คุณนั้นมี รักษาเสถียรภาพนี้ไว้ แล้วคำตอบจะปรากฏเอง.

2. สิ่งที่ควรละ (Six of Cups)

อดีตที่ผ่านพ้นไปก็ย่อมล่วงเลยผ่านไปตามกาลเวลา ณ วันนี้เป็นการเริ่มต้นใหม่ คุณไม่จำเป็นต้องนึกถึงอดีตจนมากเกินไป ความทรงจำดีที่ก็จะถูกจดจำอยู่ในก้นบึ้งของจิตใจ ไม่ว่าอดีตของคุณจะเป็นมาอย่างไรขอให้ระลึกไว้เสมอว่า ความสุขคือการที่ได้ทำสิ่งที่เป็นความสุขเช่นกัน หากคุณมอบความทุกข์ให้กับผู้อื่นมาก คุณก็จะได้รับความทุกข์กลับมามากเช่นกัน บางทีวันนี้อาจจะเป็นวันที่กำหนดอนาคตความสุขของคุณก็ได้เหมือนกันนะ รวมถึงการมอบบางสิ่งคืนกลับไป และดึงบางสิ่งเพื่อมอบให้กับอนาคต ก็จะเป็นตัวชี้วัดของธรรมชาติว่าคุณสามารถจัดสรรมันได้อย่างดีพอหรือไม่ การอยู่กับปัจจุบันไม่ใช่สิ่งที่ไม่คู่ควร เพราะนี่คือเหตุผลในการมีชีวิตอยู่.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Seven of Cups)

ถ้าความสุขของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยความจริง มันก็ควรจะเป็นความจริงที่ใส่ความฝันเข้าไปในนั้นด้วย หากคุณเป็นคนขาดความฝัน คุณก็ควรจะเข้าใจว่าความฝันนั้นสามารถเป็นไปได้ ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ การจะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบทั้งหมด อาจจะไม่สามารถทำได้จริง แต่ขอให้คุณยังมีความหวังในการใช้ชีวิตอยู่ก็พอแล้ว ดูเหมือนว่าคุณจะสิ้นหวังกับชีวิตไปมากเลย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ขอให้ยิ้มรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามา การเงิน การงาน หรือความรักล้วนแต่เป็นบ่อเกิดของชีวิตที่ดีด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่คุณจะต้องรู้จักการฝึกฝนในการใส่ใจในแต่ละเรื่องราว ไม่คาดหวังจนเกินพอดี และไม่หมดหวังจนไม่ทำอะไรเลย.

2. สิ่งที่ควรละ (Ace of Pentacles)

ลองมองดูสิ่งที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่จำเป็นต้องฝึกฝนอะไรใหม่ หากสิ่งเก่าเป็นสิ่งที่ควรรักษา และแถมคุณยังต้องฝึกปรือให้มากยิ่งขึ้นกว่านี้ด้วย อะไรที่ดีและมั่นคงอยู่แล้วจงโฟกัสกับมันก่อน ไม่ว่าจะเป็นคนรักที่ยังคบหาอยู่ตอนนี้ หรือเงินทองที่ยังพอมีเหลืออยู่ เรียนรู้ที่จะเข้าใจชีวิตตรงจุดนี้ดู แล้วอะไร ๆ จะราบรื่นขึ้นเยอะมาก แต่กระนั้นเงินทองก็เป็นของนอกกายอยู่ดี ไม่ว่าจะมีมากเท่าไร ก็ไม่สามารถเติมเต็มสิ่งใดภายในจิตใจได้เลย ขอให้คุณตั้งเป้าหมายในชีวิตเอาไว้ จะมากจะน้อยขอให้พอดีก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องสร้างกฎเกณฑ์กับชีวิตมาก ให้ใช้จ่ายตามสมควรและเก็บออมตามสัดส่วน นั่นจึงจะเป็นทางออกของชีวิตคุณ.