ดวงชะตา 12 ราศี เดือนธันวาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนธันวาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Pentacles)

บางช่วงจังหวะของชีวิตนั้น อาจจะต้องเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้ามาช่วยเหลือด้วย การจะให้เข้ามาช่วยเหลืออาจจะแก้ไขอะไรบางสิ่งได้บ้าง แต่กระนั้นเราจะไปให้คนอื่นมาจัดการปัญหาของเราทั้งหมด ก็จะไม่ใช่สิ่งที่ดีสักเท่าไร หากวันนี้เรายังไม่สามารถเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเองทั้งหมด จงหยิบยื่นโอกาสจากผู้อื่น บอกกล่าวปัญหาในชีวิตที่เผชิญอยู่ แต่ถ้าเราสามารถแก้ไขปัญหาได้ ก็ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาช่วยเหลือ แต่กลับกลายเป็นจงยื่นโอกาสไปช่วยเหลือผู้คนรอบข้างบ้าง ประสบการณ์ การบ่มเพาะของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามมันต้องเกิดจากสิ่งที่ต้องใช้เวลาเป็นตัวประกอบ ให้เน้นคำว่าโฟกัสเอาไว้.

2. หนทางการแก้ไข (The Magician)

ความรู้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณในตอนนี้ หากขาดความรู้รอบตัวจงหาความรู้รอบตัวให้มากเข้าไว้ เหมือนกับว่าคุณจะเพิกเฉยในการหาความรู้ในสิ่งที่ตัวเองยังไม่รู้ หากรู้ว่าเราไม่รู้อะไรจงหาสิ่ง ๆ นั้น และหากว่าเรารู้ชัดแล้วว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร จงพยายามหาหนทางแก้ไขให้ได้ อย่าปล่อยเวลาทิ้งไปวัน ๆ และอย่าเพิกเฉยสัญญาณเตือนต่าง ๆ ที่เรารู้สึก ไม่ว่าจะเป็นความฝัน ลางสังหรณ์ และคนที่คอยตักเตือนเรา หรือหาเวลาไปท่องเที่ยวในสถานที่ ที่เราไม่เคยไป เปิดหนังสือที่เราไม่เคยคิดจะอ่าน เพราะถ้าเราไม่ยอมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ รวมถึงไม่ยอมเรียนรู้สิ่งที่เราจำเป็นต้องใช้จริง ๆ เมื่อนั้นชีวิตจะเจอกับทางตันอย่างแน่นอน.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Emperor)

การตัดสินใจจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ หากวันนึงเราจะต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจเต็มไปหมด แต่กลับกลายเป็นว่าเราไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด ปัญหาในชีวิตจะเริ่มเข้ามายังชีวิตของคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ณ วันนี้จงเรียนรู้ที่จะใช้อำนาจในการตัดสินใจกับชีวิต ถ้าเราเพิกเฉยในการตัดสินใจ ชีวิตก็ยากที่จะเดินหน้าต่อไป รวมถึงการขบคิดในการเลือกทางเดินของชีวิต ก็จำเป็นเหมือนกันเพราะเวลาที่เราปล่อยทางเลือกของชีวิตให้เป็นไปตามวิถีของมันเอง โดยไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเรา มันอาจจะกลายเป็นการที่เราไม่สามารถเรียนรู้สิ่งตรงหน้าได้อย่างแท้จริง การขาดการตระหนักรู้ของชีวิตจะเกิดขึ้นมาได้.

2. หนทางการแก้ไข (Eight of Swords)

ฝึกที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ตามความเป็นจริง เปิดใจกว้าง ๆ โลกนี้มีทั้งสิ่งที่ดีและสิ่งที่ไม่ดี ไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรให้มันมาก จงเข้าใจว่าสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามายังในชีวิตของเราล้วนแต่ประกอบกับสิ่งที่เราเป็นจริง ๆ เหมือนกับว่าเราเป็นอย่างไร เราก็ดึงดูดคนแบบนั้นเข้ามา หากคุณเป็นคนที่ดี ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอคนที่ไม่ดีเข้ามาในชีวิต เพราะถึงแม้จะมีคนที่ไม่ดีเข้ามาจริง ๆ เขาเหล่านั้นจะไม่สามารถเข้ามาในชีวิตของคุณได้จริง สักวันจะต้องมีเหตุที่ต้องจากกันเป็นธรรมดา เพราะธรรมชาติของเราต่างกัน ถึงแม้ว่าวันนี้เราจะดูอึดอัดใจ และไม่เป็นอย่างที่ใจหวัง ก็ขอให้อดทนให้มากที่สุด จงเชื่อมั่นใจความดีและเดินทางแห่งความดีต่อไป.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Pentacles)

การปล่อยเวลาให้ล่วงเลยผ่านไปเนิ่นนาน รังแต่จะทำให้สูญเสียเวลาในชีวิตไปโดยใช่เหตุ หากวันนี้รู้ชัดแล้วว่าการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างหนึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตอย่างมาก จงใช้ชีวิตต่อไปอย่างที่เราเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็นความศรัทธาที่คุณมีต่อชีวิตก็ตาม ขอให้มองตามสิ่งที่มันเป็นไปจริง ๆ ปัญหาในตอนนี้ยังสามารถพอแก้ไขได้อยู่ แต่ถ้าปล่อยเอาไว้เนิ่นนานสักระยะ ปัญหานี้อาจจะพอกพูนให้ใหญ่โตขึ้นได้เช่นกัน คุณต้องรู้จักหาในสิ่งที่ควรหา และต้องมีความมุ่งมั่นพอสมควร จุดยืนที่คุณยืนอยู่ ณ ตรงนี้อาจจะไม่ใช่จุดยืนที่มั่นคงสักเท่าไร ลองสอบทานตัวเองอีกสักรอบว่าสิ่งที่คุณเลือกเดินโอเคจริง ๆ แล้วใช่ไหม.

2. หนทางการแก้ไข (Ace of Wands)

โอกาสได้หยิบยื่นมาให้คุณเสมอมา ไม่มีวันใดที่โอกาสนั้นไม่เข้ามาเยือนยังชีวิตของคุณ แต่กลับกลายเป็นว่าตัวคุณเองที่ไม่สามารถรับโอกาสที่ธรรมชาติหยิบยื่นมาให้คุณได้เลย เหมือนกับว่าความมุ่งมั่นในชีวิตอาจจะยังไม่มากพอ จงเพิ่มแรงกายและแรงใจให้มากขึ้นกว่านี้อีก รู้จักที่จะเริ่มต้นชีวิตได้แล้ว อย่ามัวรีรอโอกาสที่มันสมบูรณ์พร้อมไปหมด เพราะไม่มีโอกาสที่ดีเพียบพร้อมไปหมดเสียทุกอย่างหรอก มีเพียงแต่ความพยายามของคุณเท่านั้นแหละที่จะเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในอนาคต โอกาสมันก็มาตามหน้าที่ของมันเท่านั้น และอย่าไปคาดหวังว่าโอกาสจะมาช่วยเรานะ เพราะตัวเราเองนี่แหละที่จะต้องกำหนดมันขึ้นมาเอง.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Two of Wands)

ยิ่งมองไกลมากเท่าไร ความสุขในชีวิต ณ วันนี้ก็ยิ่งลดน้อยลงไปเท่านั้น หากความฝันของเรามันคือการผลักดันให้กระทำอะไรสักอย่าง นั่นยังถือว่าเป็นการมองไกลที่ดี แต่หากว่าการมองไกลนี้เป็นการที่เราเบื่อสิ่งที่เป็นอยู่ อยากหนีมันไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็ต้องบอกตามตรงว่าปัญหานี้ไม่ใช่สิ่งที่จะแก้ไขได้โดยง่ายนัก อย่างแรกเลยคือ คุณต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจุบันให้ได้ก่อน เลิกนึกถึงสิ่งที่มันไม่มีอยู่ ณ ตอนนี้ แล้วจงใช้วิสัยทัศน์ไปในทิศทางที่ถูกต้อง มองไกลต้องมองด้วยปัญญา ไม่ใช่มองด้วยความหลง แล้วการลงมือทำตามแผนที่วางเอาไว้ ก็จะเป็นตัวช่วยให้สิ่งที่คุณวาดฝันเอาไว้เป็นไปตามสิ่งที่ควรจะเป็นด้วย.

2. หนทางการแก้ไข (Three of Pentacles)

สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราคิด แต่มันคือคำเตือนจากคนที่เราใกล้ชิดเสียมากกว่า หากคนนั้นเขาสังเกตคนเป็น และมีปัญญาที่เพียงพอ เขาจะสามารถตักเตือนคุณได้อย่างแม่นยำ หลังจากนั้นการจะนำคำเหล่านั้นมาขบคิดก็สามารถทำได้ หรือบางครั้งเราอาจจะเพิกเฉยคำแนะนำเหล่านั้นไปก็ได้ แต่ชีวิตคุณก็จะเป็นตามค่าเฉลี่ยในสิ่งที่คุณกระทำอยู่ดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นการร่วมกันแก้ไขปัญหา ลองปรึกษาคนใกล้ตัวดู เปิดใจให้กว้าง ไม่ต้องกังวลว่าเราจะดูแย่หรือดูไม่ดีในสายตาคนอื่น เหมือนกับการที่เราทำผิดพลาดบางสิ่งไป การยอมรับแล้วเดินหน้าเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ถ้าเราเดินหน้าไม่ได้ ก็ให้ลองฟังคำแนะนำจากคนอื่นก็ดีเหมือนกันนะ.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ten of Swords)

ปัญหาทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ประโยคนี้คุณจำเป็นต้องท่องให้ขึ้นใจเอาไว้ แล้วก็ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ คำนี้ก็จำเป็นเช่นเดียวกัน หากวันนี้คุณไม่สามารถหาทางออกให้กับชีวิตได้ จงอย่าเพิ่งหาทางออกโดยการขาดสติ แต่จงใช้สติพินิจพิจารณาปัญหาให้ละเอียดมากที่สุด ถึงแม้ว่ามันจะยากมากก็ตาม หลังจากที่ปัญหาได้คลี่คลายลงไป ปัญญาจะเข้ามาแทนที่ หลังจากนั้นคุณจะเริ่มเห็นแสงที่ปลายทางแล้ว จงเดินไปตามทางนั้นแล้วก็ให้ตั้งใจเอาไว้วว่า “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ความอดทนต่อปัญหาทั้งปวงย่อมมีชัยชนะอยู่ที่บั้นปลาย” ความตั้งใจนี้จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อเรากระทำเอาไว้ในใจอย่างดีแล้วเท่านั้น.

2. หนทางการแก้ไข (Ten of Wands)

การแบกรับปัญหาไว้ทั้งหมดนั้น แน่นอนมันอาจจะเป็นภาระที่หนักอึ้ง แต่สุดท้ายแล้วประสบการณ์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการตกผลึกในชีวิตย่อมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าหากว่าวันนี้ยังไม่ใช่วันที่เราจะตอบตัวเองได้ว่า เราจะรับปัญหาทั้งหมดนี้ไหวหรือไม่ ก็ยังไม่จำเป็นต้องตอบ แต่สิ่งที่ต้องทำก็คือดับเครื่องชน แล้วก็เดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ อุปสรรคในวันนี้คือชัยชนะอันงดงามในภายภาคหน้า ถ้าไม่มีปัญหาในวันนี้ก็จะไม่มีคุณคนใหม่ในวันข้างหน้า อย่างน้อยที่สุดในวันที่เลวร้ายคุณอาจจะไม่เหลือใคร แต่คุณก็ต้องบอกกับตัวเองเสมอว่า อย่างน้อยเราก็ยังมีเราเสมอ มือสองข้างนี้อาจจะไม่ได้สร้างเพื่อให้จับมือกับอีกคน แต่กลับให้คุณกุมมือตัวเองในวันที่คุณไม่เหลือใคร.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (King of Swords)

การสวมจิตวิญญาณของนักสู้ แถมไม่ใช่นักสู้ธรรมดา ซึ่งจะต้องเป็นนักสู้ที่ผ่านสมรภูมิรบมานับครั้งไม่ถ้วนด้วย แล้วการจะนำมาใช้ได้นั้น จำเป็นจะต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งพอสมควร ปัญหาในช่วงนี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาที่ฝ่าฟันไปได้ง่าย ๆ เหมือนเป็นบททดสอบที่จำเป็นต้องอดทนเข้าไว้ มันเป็นช่วงจังหวะของความยืดเยื้อยาวนาน แถมคุณก็ไม่สามารถไปเร่งเวลาให้มันเร็วขึ้นกว่านี้ได้ด้วย เพราะเหตุการณ์นี้ได้ถูกวางระบบเรื่องเวลาไว้หมดแล้ว เพียงแต่รอเวลา และก็ให้ประสบการณ์ในชีวิตมาเป็นตัวช่วยในการปรับตัวจากปัญหานี้ให้จงได้ ความสุขในบั้นปลายย่อมเกิดขึ้นมาจากการเข้าใจปัญหาอย่างถ่องแท้ นั่นแหละที่เรียกว่าประสบการณ์.

2. หนทางการแก้ไข (Six of Wands)

จงมีความเชื่อมั่นในตนเอง หากคุณใจพังทุกคนก็จะใจพังตามคุณไปด้วย ผู้นำที่แข็งแกร่งหาใช่คนที่นำเก่งอย่างเดียวไม่ แต่จะต้องยืนหยัดอยู่ท่ามกลางปัญหาได้อย่างยาวนานด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ว่าจะเป็นผู้สั่งการอย่างเดียว แต่จะต้องเป็นผู้ควบคุมตนเองได้อย่างแท้จริงด้วย การจะมีสติระลึกรู้สิ่งต่าง ๆ ได้นั้น คือสิ่งที่จำเป็นในตอนนี้ ความสำเร็จที่คุณเป็นคนสร้างมากับมือ อาจจะต้องถูกเลื่อนเวลาออกไป แต่แน่นอนว่าการมีจุดยืนที่แน่วแน่นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต่ออนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เหมือนวันนี้มีพรุ่งนี้จึงมี มันเกี่ยวเนื่องกันจากสิ่งที่คุณกระทำลงไป กระนั้น จงอย่าลืมว่าตัวเราตั้งใจเอาไว้ว่าอะไร และจงอย่าลืมว่าเราเกิดมาเพื่อสิ่งใดกันแน่.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (King of Wands)

บททดสอบแห่งการเป็นคนที่มุ่งมั่นในจุดยืนอันมั่นคงนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคุณมาตลอด หากว่าวันนี้ยังคงเป็นปัญหาเรื่องเดิม ก็จงแก้ไขมันซะ ก็ในเมื่อทุกอย่างได้ยื่นโอกาสและบททดสอบมาแล้ว เหลือเพียงแต่คุณเป็นคนที่จะฝึกฝนตนเองให้ดีมากยิ่งขึ้นหรือเปล่าก็เท่านั้นเอง โอกาสกับปัญหาบางครั้งอาจจะมาจากสาเหตุเดียวกัน แต่ทางแก้ย่อมต่างกัน ก็ในเมื่อโอกาสจะมาตอนที่เราเพิกเฉยมันไป แต่ปัญหาก็จะมาตอนที่เราเกลียดกลัวปัญหานั้น ดูเผิน ๆ แล้วการที่เราไม่สามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ตามความเป็นจริงได้นั่นแหละคือตัวปัญหาที่หนักที่สุด ให้เริ่มต้นพัฒนาตนเองได้แล้ว ไม่เช่นนั้นชีวิตก็จะไม่มีอะไรเป็นแก่นสาร.

2. หนทางการแก้ไข (Nine of Pentacles)

จงใช้ในสิ่งที่ควรใช้ และจงไม่ใช้ในสิ่งที่ควรไม่ใช้ หากคุณยังเป็นคนที่ใช้จ่ายไม่เป็นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวลา เงินทอง และของใช้ต่าง ๆ การสำรวจตัวเองเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ถ้าการใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด ก็จงหัดปล่อยวางบ้าง บางทีการอดออมก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้ามันมากเกินไปก็จะกลายเป็นความตระหนี่ถี่เหนียว ถึงเวลาที่ควรใช้ก็ไม่ยอมใช้สักที กลับกลายเป็นบางครั้งในเรื่องที่ไม่ควรเสียเงิน ก็กลับเสียเงินโดยใช่เหตุ ไม่ว่าอะไรก็ตามแต่ สิ่งที่สำคัญคือมีความคิดที่ถูกต้องไว้ก่อน วันนี้จงใช้จ่ายให้เต็มที่ก่อนที่มันจะสายเกินไป ไม่ต้องคิดมากแล้วเพราะการคิดมากไม่ใช่ทางออกของคุณในตอนนี้.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Empress)

ความสุขสบายที่แท้จริง อาจจะไม่ใช่การนั่งอยู่เฉย ๆ แต่กลับกลายเป็นการแสวงหาทางเดินของชีวิตก็เป็นได้ ณ ตอนนี้เหมือนชีวิตคุณกำลังเจอหนทางเลือกของชีวิตเข้ามาแล้วล่ะ แต่ก็กลับกลายเป็นว่าบางครั้งกลับมีความรู้สึกว่า ไม่อยากทำอะไร แล้วคิดว่าชีวิตที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ก็ดีอยู่แล้วนี่ ไม่เห็นจำเป็นต้องไปทำอะไรเลยที่มันลำบาก กระนั้น ชีวิตไม่ได้รู้สึกโอเคไปกับการที่คุณสุขสบายแบบนี้หรอก เหมือนกับว่าความสุขสบายที่เกิดจากความขี้เกียจเป็นมูลฐาน มันก็ไม่ต่างอะไรกับการพอกพูนความขี้เกียจไปทุก ๆ วัน หากเรานั่งปล่อยเวลาทิ้ง เวลาที่มีค่าก็จะมลายหายไปอย่างสูญเปล่า ชีวิตคือสิ่งที่เราต้องหาหนทางเดินอยู่เสมอ.

2. หนทางการแก้ไข (Knight of Wands)

เพิ่มพลังให้กับชีวิต ด้วยการเดินทางไกล ไม่ว่าจะไปในแห่งหนใด นั่นคือประสบการณ์ในชีวิตของคุณเอง เมื่อวันนึงเราขี้เกียจ อีกวันหนึ่งก็ย่อมขี้เกียจ แต่การที่คุณแสวงหาทางออกด้วยความขยัน สุดท้ายปลายทางก็ย่อมพบเจอกับความขยันเช่นเดียวกัน บางคนขยันมากก็จำเป็นต้องฝึกความขี้เกียจไว้บ้าง แต่เป็นความพอดีเสียมากกว่า ไม่ใช่ให้กลับมาขี้เกียจก็ไม่ได้ถือว่าเป็นทางออกที่ดี หลังจากนี้ต่อไปการเลือกหนทางชีวิตที่ไปพร้อมกับการเดินทาง มันจะทำให้คุณรู้สึกดีกับชีวิตจริง ๆ ไม่ใช่ความรู้สึกเบื่อหน่ายอย่างที่เคยเป็นมา แล้ววันหนึ่งคุณจะพบว่าความสุขในชีวิตจะเกิดหลังจากที่เราอดทนลำบากมาแล้วเท่านั้น.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Judgement)

หนทางที่จะยกระดับจิตวิญญาณขึ้นไป จะต้องประกอบด้วยปัญญาที่สูงขึ้นตามไปด้วย เมื่อบททดสอบตอนนี้ยื่นโอกาสมาให้คุณได้ทดสอบตัวเอง บางครั้งมันอาจจะยากเอาการ แต่ถ้าผ่านปัญหานี้ไปได้ก็ถือว่าฉลุยแล้วล่ะ ความยากในวันนี้จะขึ้นอยู่กับอดีตที่ล่วงเลยผ่านมาว่า คุณได้สร้างอะไรไว้หรือไม่อย่างไร หากอดีตที่ผ่านมาได้ผ่านบททดสอบมาแล้วบ้าง วันนี้ก็จะง่ายมากยิ่งขึ้น แต่หากว่าอดีตไม่ได้ผ่านบททดสอบอะไรเลย วันนี้ก็จะยากมากยิ่งขึ้น ทว่า การที่เราจะตระหนักรู้บางอย่างในชีวิตได้ มันก็ต้องเริ่มจากความเข้าใจต่อปัญหานั้นเป็นพื้นฐาน แล้วการที่จะตกผลึกในเรื่องนั้น ๆ ได้ก็ต้องเริ่มจากการคิดวิเคราะห์หาทางออกของปัญหานั้น ๆ อย่างแท้จริง.

2. หนทางการแก้ไข (Ten of Swords)

ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามเหตุ เมื่อสิ่งสุดท้ายของชีวิตคือการลาจาก มันมีทั้งการพบเจอและการลาจาก จะเรียกโดยย่อว่ามันคือความเป็นธรรมดาของสิ่งต่าง ๆ หากวันนี้คุณยังไม่สามารถทำใจยอมรับความเป็นธรรมดาของชีวิตได้ ชีวิตคุณก็จะบีบคั้นให้คุณยอมรับให้ได้ แต่แน่นอนว่าการดึงดันที่จะไม่ยอมรับทุกสิ่งตามความเป็นจริง ธรรมชาติก็จะทำลายคุณไปในที่สุด ถ้าหากว่าวันนี้คุณเริ่มมีสติ แล้วหัดที่จะปรับตัวเข้ากับธรรมชาติตามความเป็นจริงแล้วล่ะก็ ธรรมชาติก็จะเริ่มเป็นมิตรและโอบกอดคุณอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงคุณก็ยังสามารถเข้าถึงธรรมชาติโดยเป็นหนึ่งเดียวกันได้อีกด้วย.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Eight of Pentacles)

ความโดดเด่นในสายอาชีพเพียงหนึ่งเดียว ก็สามารถทำให้คุณอยู่เหนือผู้คนในสังคมที่เดินทางเดียวกันกับคุณได้แล้วล่ะ จงเริ่มต้นโฟกัสในสิ่งที่ตัวเรารักจริง ๆ ไม่ใช่เราเลือกหนทางที่คนอื่นบอกให้เราเดิน แต่จงหัดย้อนกลับมาถามตัวเองอย่างแท้จริงว่า “เราต้องการอะไรในชีวิตกันแน่” วันนี้จึงเป็นวันที่คุณต้องกลับไปทบทวนตัวเองอีกสักครั้ง ความพยายามในการทำงานที่นี้มันโอเคแล้วหรือยัง หรือว่าการขยับขยายมีวี่แววที่จะดีขึ้นมาบ้างไหม ทั้งนี้ การจะไปบังคับความรู้สึกให้ชอบในสิ่งที่ทำอาจจะไม่ใช่ฐานะที่พึงจะทำได้ แต่ให้คุณเริ่มหาโอกาสตัวเองได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ ดู เผื่อเจอหนทางที่เหมาะสมกว่าที่ทำอยู่.

2. หนทางการแก้ไข (Page of Pentacles)

เปิดใจให้กว้าง ๆ เหมือนกับว่าการเดินทางในครั้งนี้อาจจะยังไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่มันอาจจะมีทางแยกอีกสักทางหรือสองทาง เพื่อให้คุณได้เลือกเดินอีกครั้งหนึ่ง จงเชื่อมั่นในตนเองว่าเราต้องการอะไรจริง ๆ ถามไถ่ตัวเองเข้าไว้ เพื่อที่เราจะได้มีความสุขกับชีวิตในบั้นปลายอย่างแท้จริง การหาเงินก็จงหาแต่พอดี ถึงแม้จะร่ำรวยเงินทองแต่ไม่ได้สนใจความรุ่มรวยในจิตใจ ชีวิตก็เหมือนท่อนซุงที่แห้งเหี่ยว ขาดสีสันความสดใสไป เมื่อนั้นชีวิตก็จะเริ่มมาบอกกับคุณว่า “ฉันต้องการที่จะมีความสุขในชีวิตมากกว่านี้ หัดรักตัวเองให้มากขึ้นกว่านี้สิ” คุณจะเริ่มโอบกอดตัวเองได้อย่างแท้จริง สนใจและดูแลชีวิตอันมีค่านี้ให้ดีที่สุด.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Nine of Wands)

จงยืนหยัดในจุดยืนที่คุณมั่นใจว่า นี่คือหนทางของเรา เมื่อวันใดวันหนึ่งผ่านพ้นไปคุณจะกลับมาขอบคุณตัวเองที่ได้ฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ถึงเพียงนี้ ชีวิตมันก็เป็นเช่นนี้เอง การเดินทางอันยาวไกลนั้นก็เปรียบเสมือนการพบเจออุปสรรคมากมายตามไปด้วย การนั่งเฉย ๆ อยู่ที่บ้าน กับการออกผจญภัย ชีวิตย่อมแตกต่างราวฟ้ากับดิน ไม่มีวันที่จะเข้าใจกันได้เลยว่า ความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ใดกันแน่ เมื่อวันหนึ่งมีบางคนเริ่มออกจากเกมการผจญภัย เมื่อนั้นเขาจะพบกับความว่างเปล่า แถมยังได้ประสบการณ์อันเลวร้ายตามมาด้วย กลับอีกคนหนึ่งที่เขามั่นใจว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะต้องนำธงแห่งชัยชนะกลับมาที่บ้านให้จงได้ เมื่อนั้นเขาจะถูกเติมเต็มอย่างแท้จริง.

2. หนทางการแก้ไข (Three of Cups)

ความเพลิดเพลินไปกับผองเพื่อน เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในวันนี้ ชีวิตที่ขาดการบำรุงดูแลจากผู้คนรอบข้าง ก็เปรียบเหมือนการผจญภัยที่มีแต่การเดินทาง หากการเดินทางนั้นจะต้องประกอบกับกิจกรรมนันทนาการด้วย จึงจะสมบูรณ์พร้อม ไม่ใช่ว่าเป้าหมายในการผจญภัยไม่สำคัญ เพียงแต่การหยุดพักเพื่อจะสร้างกำลังใจก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เปรียบเหมือนชาร์จพลังก่อนออกเดินทางต่อ เช่น การพูดคุยอย่างสรวลเสเฮฮา จะทำให้ได้รอยยิ้มมาเป็นพลังใจต่อไป กำลังใจจึงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคนในยุคสมัยนี้มาก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นสิ่งที่สำคัญอาจจะไม่ใช่การเดินทางก็ได้ แต่อาจจะเป็นระหว่างทางที่เดินไปเสียมากกว่า.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Knight of Wands)

พลังที่มากจนเกินไป อาจจะทำลายเจ้าของพลังนั้นก็เป็นได้ เหมือนกับว่าคุณเริ่มเดินทางมากจนเกินไป จนหลงลืมสิ่งที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวคือ การรู้เป้าหมายในการเดินทางนั้น ๆ จิตวิญญาณของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขทุกครั้งที่ได้เดินทางท่องเที่ยวไปบนโลกใบนี้ แต่หากว่าเราไม่สามารถเรียนรู้ที่จะเข้าใจเป้าหมายของการเดินทางในแต่ละครั้งได้ ก็คงไม่ต่างกับการเดินทางไปเรื่อย ๆ คุณคงแค่อยากหนีความจำเจในแต่ละวันหรือเปล่า มันอาจจะไม่ใช่หนทางที่คุณชอบมันจริง ๆ ก็ได้ แต่คุณก็ไม่มีคำตอบว่า การอยู่เฉย ๆ จะได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา ก็เดินทางไปเรื่อย ๆ แหละบางครั้งอาจจะพบเจอคำตอบก็ได้มั้ง.

2. หนทางการแก้ไข (Queen of Cups)

ความรู้สึกในก้นบึ้งของจิตใจกำลังมาแจ้งเตือนอะไรบางอย่างแล้วล่ะ เพียงแต่ว่าคุณไม่สามารถสัมผัสถึงมันได้เลย หรืออาจจะสัมผัสได้บ้างแต่ไม่รู้ว่าจิตใจกำลังสื่อสารอะไรกับคุณ ต่อจากนี้ไปให้ฝึกที่จะอยู่คนเดียว ทบทวนเรื่องราวในอดีตที่ผ่านพ้นมาบ้าง ให้เวลาได้เรียนรู้จักตัวเองจริง ๆ ไม่ใช่เวลาเหงาก็ออกไปเที่ยวหรือว่าเบื่อก็หาอะไรทำ สิ่งเหล่านั้นไม่ช่วยให้คุณค้นพบตัวตนที่แท้จริง แต่กลับกลายเป็นทำให้ยิ่งห่างไกลจากการเรียนรู้จักตัวตนด้วยซ้ำไป ทว่า การเดินทางเข้ามายังภายในก็สำคัญมากเหมือนกัน ยิ่งเดินทางภายนอกแล้วไม่ยอมย้อนกลับมาดูตัวเอง มันก็จะเป็นการเพลิดเพลินไม่ใช่นำมาขบคิดเรื่องนั้น ๆ อย่างแท้จริง.