ดวงชะตา 12 ราศี เดือนกุมภาพันธ์ ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนกุมภาพันธ์ ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Eight of Wands)

ถ้าอะไรที่เข้ามาทำให้รู้สึกขัดข้องใจ จงอยู่อย่างมีสติไปก่อน เพราะว่าตอนนี้ปัญหาจะค่อนข้างใหญ่กว่าตัวเราเอง อาจจะเป็นเพราะในอดีตเราได้สร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมาไว้ ก็เลยทำให้ปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขถูกพอกพูนขึ้น รวมถึงทำให้ปัญหาอุปสรรคมีพลังมหาศาลกว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้ ณ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาฟูมฟาย แต่เป็นเวลาที่จะต้องเผชิญหน้า เมื่อปัญหาได้เข้ามาแล้ว สิ่งที่เราทำได้ก็เพียงน้อมรับแต่โดยดี ใช้ปัญญาพิจารณาโดยละเอียดว่า ปัญหาที่เข้ามาสามารถแก้ไขได้อย่างไรบ้าง.

2. หนทางการแก้ไข (Nine of Wands)

การใช้ความคิดพิจารณาเท่านั้น ถึงจะเป็นทางออกของปัญหานี้ การปรับตัวต่อปัญหา การอดทนต่อปัญหา หรือการเชื่อมั่นในจุดยืนของเราจริง ๆ ว่าปัญหาทุกอย่างนั้นมีทางออกเสมอ ความศรัทธาจะนำมาซึ่งทางออกที่ยากจะพบเห็นได้ สิ่งที่ต้องทำต่อจากนี้คืออยู่นิ่ง ๆ จนกว่าปัญหาจะค่อย ๆ จางหายไป แต่ในขณะที่อยู่นิ่งนั้นไม่ใช่ว่า จะปล่อยให้เวลาสูญเปล่าไปเฉย ๆ แต่เป็นการนำสิ่งที่พอจะทำได้มาปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิต เพราะบางครั้งการรอคอยโชคชะตาก็ไม่ใช่ทางออกของปัญหา.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Pentacles)

ให้ถามตัวเองว่า เรามีสิ่งใดที่ต้องพัฒนาอีกหรือไม่ ถ้าไม่มี บททดสอบมันกำลังจะมาแล้ว อันนี้เป็นแค่สัญญาณเตือนเท่านั้น เพราะของจริงยังไม่ได้เริ่มต้น หากคุณรู้จักตัวเองดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องขบคิดเรื่องปัญหาที่เข้ามา แต่ถ้าคุณไม่รู้จักตัวเองเลย นี่จะเป็นปัญหาในระยะยาวต่อไปในอนาคต เนื่องจากการแก้ไขนั้นยากพอสมควร จุดสำคัญคืออย่าปล่อยเวลาให้ล่วงเลยนานจนเกินไป เพราะไม่ใช่ทุกอย่างจะแก้ไขได้ตลอดเวลา คำว่าสายเกินไปอาจจะมีก็ได้นะ.

2. หนทางการแก้ไข (Ten of Swords)

บททดสอบใกล้จะเริ่มต้นแล้วล่ะ สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก็คือพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ความรู้สึกทุกข์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น ความเจ็บปวด ความโศกเศร้า หรือความสูญเสีย ทุกสิ่งนั้นจะมาเป็นตัวบอกว่า สิ่งที่เราเผชิญหน้ากับปัญหา ผลลัพธ์เป็นอย่างไร หลายครั้งที่เราเจอปัญหาแต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหานั้นได้ ก็เป็นเพราะเราแก้ปัญหาผิดจุด ถ้าแก้ปัญหาผิดจุดแล้ว ผลลัพธ์ก็จะออกมาเป็นความทุกข์อย่างมหาศาลเสมอ แต่ถ้าสามารถแก้ไขอย่างถูกจุด ผลลัพธ์ก็มักจะทุกข์น้อยที่สุดหรือไม่ทุกข์เลย.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Wands)

ความสุขที่ผ่านเข้ามานั้น เป็นเพียงชั่วพริบตาเดียว เหมือนการหลับตาอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกทานตะวัน แค่ชั่วอึดใจเดียวความสุขก็ได้ผ่านไป หนทางที่ดีคือการรู้ว่าอะไรเป็นความสุขที่แท้จริง ครอบครัว ญาติพี่น้อง พ่อแม่ และคนที่สำคัญในชีวิต ปัญหาคือการที่มองครอบครัวเป็นของตาย หรือแม้กระทั่งมองว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่น่ารำคาญใจ แต่เชื่อเถอะถ้ายังขืนมองแบบนี้ต่อไป ชีวิตในอนาคตย่อมไม่พบเจอความสุขเลยแม้แต่น้อย ก็เพราะว่าครอบครัวคือสิ่งเดียว และสิ่งสุดท้ายในชีวิตของเรานั่นเอง.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Pentacles)

หันทิศทางในการเลือกเดินได้แล้ว การโฟกัสกับความสุขระยะสั้นก็มักจะไม่เจออะไรที่เต็มเปี่ยมอย่างแท้จริง ทว่า ความสุขในระยะยาวเป็นสิ่งที่น่าลงทุนยิ่งนัก ก็เมื่อไรที่เรารู้ชัดแล้วว่าความหมายของชีวิตจะมาจากการเลือกคิด เลือกเดิน และเลือกกระทำ อะไรที่ทำให้เรามีความสุขมากมายนั้นเป็นสิ่งต้องห้าม และไม่ควรเลือกเดินทางนั้น การแก้ไขจึงสามารถเป็นไปได้ และไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรนัก คิดซะว่าทุกอย่างไม่มีคำว่าสูญเปล่าก็แล้วกัน ทุกการลงทุนย่อมให้ผลตอบแทนเสมอ.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ten of Pentacles)

บางครั้งการเสียเงินก็อาจจะเป็นสาเหตุหลักของการทำให้เกิดปัญหาชีวิตได้เหมือนกัน เพราะว่าเราไม่สามารถจัดการปัญหาได้ทันท่วงที การบริหารจัดการเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้มีเงินเก็บไปยังเดือนถัดไป ให้ลองสังเกตว่าอะไรที่ทำให้เป็นเหตุให้เสียเงินได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติมุมมองต่อเงินทองเป็นอย่างไร คิดว่ายิ่งให้ยิ่งเสียไป หรือว่ายิ่งให้ยิ่งได้ ทว่า เหตุการณ์บางอย่างอาจจะทำให้เราเสียเงินโดยใช่เหตุ นั่นก็อาจจะถึงเวลาที่ต้องปล่อยวางไปเสียบ้าง มีได้ก็มีเสียเป็นธรรมดา.

2. หนทางการแก้ไข (The High Priestess)

ทุกสิ่งถูกปกปิดด้วยอารมณ์อันขุ่นมัว ถ้าเกิดว่ายังไม่สามารถจัดการอารมณ์ที่แส่ส่ายไปมาได้ ก็มีหวังจะทำให้ทุกข์เพราะเสียเงินอยู่ร่ำไป หาสาเหตุหลักของความทุกข์นี้ให้เจอ คำว่าเสียไปก็เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องประสบพบเจอกันอยู่แล้ว ก็มีแต่ใจที่เข้าไปยึดว่าไม่อยากให้สิ่งนั้นเสียไป นี่คือต้นตอของปัญหาทั้งหมด การบริหารอารมณ์ต่อการใช้เงินก็จะเป็นเรื่องที่จำเป็นเช่นเดียวกัน ก็เนื่องจากการได้เงินมาหรือเสียเงินไป มันเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด ก็เพียงแต่ควบคุมสติในการใช้เงินก็เท่านั้น.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Queen of Wands)

การกำหนดรู้หนทางในชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ก็การที่เราไม่รู้หนทางที่จะเดินไปต่อ ชีวิตเราก็เลยพบเจอปัญหาอยู่แบบนี้ ณ ตอนนี้ สิ่งที่ต้องทำอย่างแรกเลยคือเลือกหนทางเดินก่อน อย่าปล่อยเวลาให้เนิ่นนานไปกว่านี้เลย ก็ในเมื่อจิตวิญญาณได้เรียกร้องให้เลือกหนทางมาสักระยะนึงแล้ว แต่ก็กลับเพิกเฉยมันไป ทว่า การแก้ไขนั้นไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่ก็ไม่ใช่ทางที่ง่ายดายนัก การก้าวข้ามผ่านอุปสรรคนี้ไปจึงเป็นเรื่องที่สามารถเป็นไปได้ และพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้.

2. หนทางการแก้ไข (Ten of Pentacles)

บางทีเป้าหมายในชีวิตอาจจะเป็นเรื่องความคิดแบบระยะยาวก็ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างครอบครัวที่สุขสมบูรณ์นั้นจะเกิดจากอะไร หรือแม้กระทั่งการจะทำเพื่อคนรอบข้างอย่างแท้จริงนั้นทำได้อย่างไรกัน คำถามเหล่านี้จะทำให้รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจที่ได้แสวงหาคำตอบ ถ้ารู้สึกว่าจิตวิญญาณไม่ได้เรียกร้องให้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องครอบครัว อย่างน้อยที่สุดก็คือ รู้วิธีการสร้างหลักฐานที่มั่นคงในชีวิต แล้วการสร้างหลักของชีวิตนั้นก็ล้วนแต่เกิดจากต้นธารของครอบครัวไม่ใช่หรือ.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Wands)

การยึดติดกับภาพเดิม ๆ หรือภาพของความสุขตลอดเวลานั้นไม่ใช่ทางออกของชีวิตอย่างแน่นอน ถ้าคุณไม่ยอมที่จะเปิดใจยอมรับความเป็นจริงว่า ทุกอย่างมาแล้วก็ย่อมจากไปเป็นธรรมดา ทุกสิ่งมาเพียงให้เราหายเศร้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คุณก็จะพบเจอหนทางแก้ไขที่ยากแสนยาก ปมปัญหาชีวิตนั้นไม่ใช่ว่าจะถูกคลี่คลายไปเองโดยธรรมชาติ แต่จะเกิดจากเรานั้นค่อย ๆ แก้ปมไปทีละปมสองปม สมมุติว่าเราไม่แก้ปมนั้นเลยแล้วปล่อยให้ปัญหาติดอยู่แบบนั้น อนาคตคุณจะเป็นอย่างไร.

2. หนทางการแก้ไข (The Devil)

การปล่อยวางผิดจุดจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่แก้ไขได้โดยยาก ปัญหาในชีวิตนั้นเกิดขึ้นมาแล้ว และมันก็ยากมากด้วยที่เราจะแก้ไขมัน ปมชีวิตของคุณได้ร้อยรัดกันเหนียวแน่นสุด ๆ ทว่า หนทางแก้ไขก็คือค่อย ๆ คลายปมทีละปม ไปเรื่อย ๆ แบบไม่ต้องรีบ เพราะยิ่งรีบปัญหาก็จะยิ่งสับสนปนเปกันไป คราวนี้ก็เลยไม่รู้ไปเลยว่าควรแก้ปัญหาที่จุดไหนกันก่อนดี ตั้งสติให้ดี ๆ ถ้าการที่หนีปัญหาไม่ช่วยอะไร ลองเผชิญหน้ากับปัญหาดู อย่าให้มารมาหลอกไปได้ล่ะ จงมีสติแล้วปัญญาจะมาช่วยเอง.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Seven of Cups)

จุดของปัญหานั้นไม่ได้เกิดจากสิ่งภายนอก แต่เกิดจากสิ่งภายในเสมอ ก็ในเมื่อความอยากมันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่มีอยู่ มันจะไปมีความสุขได้อย่างไร สิ่งที่เราทุกข์กันก็เป็นเพราะเราต้องการในสิ่งที่เราไม่มีกันไม่ใช่เหรอ ให้ลองสังเกตว่าทุกอย่างเริ่มต้นก็มาจากความอยากได้ใคร่มี แต่ทว่า การอยากได้ แล้วเราจะได้สิ่งนั้นจริง ๆ เหรอ มันคือการที่อยากแล้วจะได้สิ่งนั้นขึ้นมา หรือเป็นเพราะแท้จริงแล้วสิ่งใดเกิดขึ้นมาก็เพราะเหตุได้ถูกสร้างมาอย่างดีแล้ว จงหาคำตอบจากคำถามนี้แล้วจะเจอทางออกเอง.

2. หนทางการแก้ไข (King of Pentacles)

ทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้หลอมรวมขึ้นก็เพราะเหตุปัจจัยทั้งสิ้น ไม่มีสิ่งใดอยู่เหนือเหตุปัจจัยไปได้เลย การที่คุณรู้ชัดแล้วว่า การจะมีเงินได้ก็เพราะได้ทำทาน การที่จะมีสุขได้ก็เพราะได้ทำกุศล หรือแม้กระทั่งการที่จะประสบความสำเร็จได้ก็เพราะได้เริ่มลงมือกระทำมันลงไป ชีวิตก็แค่นี้แหละ ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย แต่ว่าสิ่งที่ยากเย็นคือการหยั่งรู้สัจธรรมเสียมากกว่า เพราะสิ่งเหล่านี้ที่ได้อธิบายมามันไม่สามารถอธิบายได้ด้วยตาเนื้อ แต่จำเป็นต้องมาจากตาในเท่านั้น ก็คือดวงตาเห็นธรรม.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Hermit)

การแสวงหาสัจธรรมอาจจะเพียงพอต่อการดำรงชีวิตแล้ว หรือมันอาจจะทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยวท่ามกลางผู้คนอันมากมายก็เป็นได้ การเผชิญหน้ากับการอยู่คนเดียวอย่างแท้จริงนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผู้รู้ต้องประสบพบเจอกันทั้งนั้น ไม่ยกเว้นผู้ใดแม้แต่ผู้เดียว การจะฝึกจิตให้รู้จักตัวเองก็เป็นสิ่งที่คุณจะต้องค้นหามันด้วยตนเองเท่านั้น ถึงแม้จะฟัง อ่าน หรือคิดเพียงใดก็ตาม ก็ไม่สามารถจะค้นพบตัวจิตเดิมแท้ได้ ให้ลองใช้ความสงบให้เกิดประโยชน์เถอะ แล้วภายภาคหน้าจะดีขึ้นเอง.

2. หนทางการแก้ไข (The Magician)

ถ้าความเหงาคือปัญหา การอยู่กับความเหงาให้เป็นนั่นถือว่าเป็นทางแก้โดยตรง ถ้าคุณกำลังแก้ความเหงาด้วยการหาอะไรทำ คุณอาจจะพบว่าความเหงาได้หายไปเพียงชั่วครู่ แต่ไม่นานความเหงาก็ได้กลับมาเหมือนเดิม สิ่งที่จะแก้ความเหงาได้คือเรียนรู้ที่จะยอมรับมันให้ได้ เปรียบเหมือนนักปราชญ์ผู้หยั่งรู้ธาตุทั้ง 4 ว่าถ้าหลอมรวมเข้าด้วยกันแล้ว จะเกิดพลังงานใดขึ้นมา ก็เพราะผู้รู้ย่อมรู้ชัดว่าการหนีธาตุทั้ง 4 ไม่ได้ทำให้ธาตุนั้นสมบูรณ์ หากการเล่นแร่แปรธาตุนั่นแลจึงเป็นหนทาง.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Wands)

มีบางอย่างกำลังส่งสัญญาณมายังคุณ ให้เตรียมรับมันไว้ให้ดี ๆ เพราะสัญญาณนี้ถือเป็นข่าวดีเลยล่ะ อย่างน้อยก็ทำให้ชีวิตในอนาคตสดใสขึ้นไม่มากก็น้อย โดยสิ่งที่สำคัญคือฝึกสติเอาไว้ให้ดี ๆ เพราะการขาดสติก็จะทำให้ไม่สามารถรับรู้สัญญาณที่ส่งมาได้อย่างชัดเจน หรืออีกนัยก็คือหนทางเดินเข้ามาให้ได้เลือกสรร ถ้าไม่เลือกหนทาง หนทางก็จะเลือกให้คุณอยู่ดีไม่ต้องห่วง ทว่า การที่เลือกเองจะดีกว่าตรงที่ว่า สามารถบ่งชี้รายละเอียดในหนทางได้อย่างแยบคายดีกว่าไม่รู้เรื่องเลย.

2. หนทางการแก้ไข (Ace of Pentacles)

ถ้าเลือกหนทางได้แล้ว สิ่งต่อไปก็คือเรียนรู้ที่จะใส่พลังให้สุดความสามารถกับทางเดินนี้ ก็ในเมื่อชีวิตมาบอกกับเราว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เลือกแล้วก็อย่ารีรอ ผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ๆ แต่ให้เพิ่มพละกำลังเข้าไปในชีวิต เดินหน้าอย่างเต็มกำลัง ความเอ่อล้นของการที่ได้เลือกทางเดินของชีวิต มันจะแผ่ซ่านอยู่ในจิตวิญญาณของคุณ นั่นแหละคือหนทางที่จะต้องเดินต่อไป เติมเต็มจิตใจด้วยการให้ เติมเต็มความสุขด้วยการมองทุกอย่างด้วยใจที่อิ่ม หนทางยังอีกยาวไกลอย่าลืมเติมพลังก็แล้วกัน.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Six of Cups)

ความสุขที่ผ่านเข้ามานั้นทำให้คุณอยากที่จะยึดมันเอาไว้ แต่การที่ยึดเอาไว้มันก็จะทำให้ทุกข์มากกว่าสุข ตอนนี้จะมีคนที่เข้ามาในชีวิตแล้วเขานั้นมอบความสุขให้กับคุณสักระยะหนึ่ง ให้สังเกตอารมณ์ของตัวเองให้ดี ๆ ถ้ามันเป็นความสุขจริง ๆ เราจะต้องรู้สึกอิ่มเอิบใจ แต่ถ้ามันไม่ใช่ความสุขจริง ๆ เราจะรู้สึกพร่องอยู่ในใจลึก ๆ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวชี้วัดที่ดีเยี่ยม อีกอย่างก็คือถ้าคนที่เข้ามาอายุน้อยกว่า เขาอาจจะมอบบางสิ่งที่ทำให้คุณได้นำไปปรับใช้กับตัวเองก็ได้นะ ถือว่าดีเลยล่ะ.

2. หนทางการแก้ไข (The Magician)

ความทรงจำก็มีประโยชน์ในระดับนึง แต่การใช้ความทรงจำสำคัญกว่า ปัญหาที่เข้ามาไม่ได้ร้ายแรงมากการแก้ไขก็จึงเป็นไปได้โดยง่าย เพียงแค่รู้จักวิธีควบคุมความรู้สึกอยาก และไม่อยาก บางครั้งความสุขมันก็ผ่านไปเร็วเหลือเกิน ถ้าไม่ใช้ปัญญาพิจารณาจริง ๆ ล่ะก็ ไม่สามารถจัดการอารมณ์ที่เข้ามาได้หรอก หรืออีกนัยคือการที่ไม่สามารถนำประสบการณ์ที่ดีมากลั่นกรองให้เกิดประโยชน์ได้ สิ่งนั้นก็จะสูญเปล่าเปรียบเหมือนมีความสุขแต่ไม่สามารถมองเห็นตัวความสุขได้ฉะนั้น.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Six of Swords)

ชีวิตที่ขาดรสชาติก็อาจจะทำให้เบื่อหน่ายเป็นธรรมดา ให้สังเกตดูให้ดีว่า ตอนนี้มีความรู้สึกอะไรที่ทำให้เราสุขหรือทุกข์ได้บ้าง ถ้าชีวิตไม่มีอะไรเลยแม้กระทั่งสุขหรือทุกข์ นั่นคือตัวบ่งชี้ว่าชีวิตอาจจะขาดความสมดุลไป ช่วงนี้คือช่วงเปลี่ยนผ่านของโชคชะตา มันอาจจะดูเหมือนสงบไปสักระยะนึง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นแบบนี้ตลอดไป บางวันก็อาจจะดูว่างมาก ๆ บางวันก็อาจจะดูยุ่งยากทั้งวันก็ได้ ความไม่แน่นอนมักจะเกิดขึ้นเสมอ การปล่อยวางก็เป็นสิ่งที่สมควรทำเหมือนกัน.

2. หนทางการแก้ไข (Ace of Cups)

ต้องยอมรับเหตุการณ์นี้เท่านั้น ที่จะสามารถอยู่กับช่วงเวลาเปลี่ยนแปลงนี้ได้ ทว่า การไปยึดติดกับการต้องหาอะไรทำตลอดก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณทุกข์ใจในระยะยาวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศ หาอะไรทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ การเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ หรือแม้การพบเจอผู้คนที่เราไม่คุ้นเคย สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์เพื่อให้ชีวิตดูมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น จุดที่จะทำให้เรามีความสุขจริง ๆ ก็จะมาจากเป็นที่ยอมรับของผู้คนรอบข้างนั่นเอง ยิ้มเข้าไว้นะ.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Knight of Wands)

อยากอยู่เฉย ๆ แต่เหตุการณ์ในชีวิตกลับมีเหตุให้ต้องวุ่นวาย หรือการเดินทางทำให้ก่อเกิดปัญหาตามมา ซึ่งสิ่งที่ต้องตระหนักก็คือ คุณสมบัติเดิมของคุณเป็นคนที่ชอบเดินทางอยู่แล้ว ถ้าได้ขยับเขยื้อนร่างกายก็ถือว่ามีความสุขแล้วล่ะ แต่บางครั้งชีวิตก็อาจจะไม่ได้เลือกสรรได้ดังใจนึก อาจจะเดินทางไปในที่ทุรกันดาร สถานที่นั้นก็เปรียบเหมือนจะมอบความเบื่อหน่ายให้กับเราเสียมากกว่า เหตุการณ์นี้ไม่ร้ายแรงมากให้ลองปรับที่ใจดู ทุกอย่างก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน.

2. หนทางการแก้ไข (Six of Pentacles)

ปัญหาของคุณก็คือไม่เป็นผู้ให้นั่นเอง จิตใจของผู้ให้นั้นเต็มเปี่ยมตลอดเวลา แต่ใจคุณพร่องเหมือนตุ่มน้ำที่มีจุดรั่วไหล แล้วทำให้เวลาเติมน้ำเข้าไปก็มักจะไหลออกอยู่ตลอดเวลา เปรียบเหมือนกับความสุขที่เข้ามามาก แต่คุณกลับมองไม่เห็นมันเท่าไร หรืออาจจะมีความสุขสักร้อย แต่มองเห็นความสุขแค่สิบก็เป็นได้ ทว่า การจะมองเห็นความสุขได้นั้น จิตใจจะต้องเป็นผู้ให้อย่างแท้จริงเสียก่อน เริ่มจากการเสียสละ หรือเริ่มจากการปล่อยวางเรื่องบางเรื่อง ไม่จำเป็นต้องเก็บมาหมด.