ดวงชะตา 12 ราศี เดือนกรกฎาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนกรกฎาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The High Priestess)

เมื่อเราเผชิญหน้ากับสิ่งที่อยู่ภายใน เราก็ต้องสร้างความแข็งแกร่งจากภายในเท่านั้น หากว่าคุณยังคงมัวแต่สนใจสิ่งภายนอกอยู่ กระนั้น มันก็เหมือนกับเราเสียเวลาไปสูญเปล่า เพราะชีวิตกำลังบอกให้เราโฟกัสในสิ่งที่ควรโฟกัส อารมณ์ที่ขุ่นมัว สัญชาตญาณที่เข้ามาหาเรา เราก็จงน้อมรับมันและพิจารณาไปว่า ชีวิตเราควรจะเลือกเดินทางไหนกันแน่ อย่าเดินสุ่ม อย่าเดินมั่ว ไม่เช่นนั้นชีวิตก็ไม่สามารถมาตอบโจทย์คุณได้อย่างแท้จริง พยายามฝึกสติ สมาธิให้มาก แล้วปัญญาก็จะเกิด นี่คือหนทางของคุณเอง วิถีทางแบบเดิม ๆ ที่คุณนั้นปฏิบัติอยู่ขอให้ล้มเลิกไปซะ แล้วก็เรียนรู้วิธีใหม่ ๆ บ้าง.

2. หนทางการแก้ไข (The Emperor)

การขาดเหตุผล และการขาดการไตร่ตรองปัญหาในชีวิตอย่างละเอียดถี่ถ้วนก็จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ไม่น่าพึงพอใจเท่าไรนัก คุณจำเป็นจะต้องหัดเลิกใช้อารมณ์ในการดำเนินชีวิตได้แล้วล่ะ เพราะความหนักแน่นและมั่นคง มาเป็นตัวนำทางชีวิตคุณแล้ว เมื่อความเป็นผู้หญิงในตัวมากเกินไป ความเป็นผู้ชายก็ต้องถูกพัฒนาขึ้นมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นความเข้มแข็ง การอดทนต่ออุปสรรคที่เข้ามา และความเป็นผู้นำในตัวเอง เมื่อไรก็ตามที่เราเป็นช้างเท้าหลังอยู่ตลอด แต่บางเหตุการณ์ในชีวิตไม่มีใครเป็นช้างเท้าหน้า เรานั่นแหละจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่จะต้องตัดสินใจด้วยดุลยพินิจของเราเอง เพราะบางเหตุการณ์ไม่มีใครมาช่วยเรานะ.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Lovers)

ชีวิตย่อมมาบอกกับคุณว่าให้เลือกทางเดินได้แล้ว หนทางนั้นเข้ามาหาคุณนานแล้วล่ะ แต่เหมือนคุณก็ยึกยักไม่ยอมตัดสินใจเสียที หากว่าเป็นแบบนี้ต่อไปชีวิตคุณก็อาจจะสับสนวุ่นวายมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้เหมือนกันนะ การที่ชีวิตต้องเดินหน้ามากยิ่งขึ้น มันคือหนทางสู่ความสำเร็จ รวมถึงความสุขอันแท้จริงด้วย ไม่ใช่ว่าเราต้องเลือกเดินเพราะว่าเราอยากเดิน แต่ชีวิตที่ไม่มีการตัดสินใจอะไรเลย ก็ไม่ต่างกับต้นไม้ที่แห้งเหี่ยวเฉา รอวันถูกโค่นล้มด้วยลมพายุที่โหมกระหน่ำก็เท่านั้นเอง วันนี้เป็นวันที่ดี ถ้าไม่เริ่มต้นตอนนี้ แล้วเมื่อไรจะเริ่มต้นล่ะ ความรักที่รอคุณอยู่ในอนาคต กำลังย่างกรายเข้ามาทีละนิดแล้ว.

2. หนทางการแก้ไข (Nine of Wands)

ขีดจำกัดของตัวเราเองใครจะมากำหนดได้เท่ากับตัวเราเองล่ะ ถ้าหากว่าเรายังย่อท้อต่ออุปสรรคที่เข้ามาด้วยคำพูดของคนอื่น นั่นก็หมายความว่าขีดจำกัดของคุณกำหนดด้วยความรู้สึกของคนอื่น การจะปรับตัวก็ย่อมไม่เกิดขึ้นได้เลย เพราะคุณมัวแต่ฟังเสียงที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเกิดจากความคิดลบ ๆ ของตัวคุณเอง รวมถึงคำพูดของผู้คนรอบข้างของคุณ ฝึกวินัยด้วยการเริ่มต้นทำอะไรก็ได้ ที่ทำให้ชีวิตพัฒนาขึ้นในแต่ละวัน ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ไม่จำเป็นต้องรีบเร่งให้มันมากไป เพราะตอนนี้คุณเสียเวลามามากแล้วล่ะ อย่างน้อยให้ได้เริ่มก็ยังดี ดีกว่าไม่ได้ขยับอะไรไปไหนเลย วันนี้กับพรุ่งนี้ต่างกันแค่ระยะเวลาของผลลัพธ์เท่านั้นเอง.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Tower)

เมื่อการเปลี่ยนแปลงของชีวิตเข้ามาเยือน สิ่งที่คุณควรจะทำก็คือการน้อมรับมันแต่โดยดี การดื้อดึงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น จะรังแต่ให้ทุกอย่างมันเนิ่นช้าเข้าไปอีก การที่คุณต้องผ่านพ้นปัญหานี้ไปก็มีแค่หนทางเดียว คือเรียนรู้ที่จะยอมรับมันแค่นั้น ไม่มีอะไรที่ยากเกินแก้หรอก ทว่า การที่คุณหนีมันวันแล้ววันเล่า สิ่งนั้นย่อมมาเป็นตัวบ่งชี้ว่าความสุขไม่เคยมาทำให้คุณนั้นมีพลังขึ้นมาได้เลย มิหนำซ้ำความทุกข์ในชีวิตคุณก็จะมาดึงความคิดคุณให้ตกต่ำลงด้วยเช่นกัน สรุปโดยย่อคือการยึดถือสิ่งนั้นว่าเป็นตัวตนสัตว์บุคคลเราเขา ยิ่งยึดอย่างเหนียวแน่นก็ยิ่งทำให้ชีวิตเราย่ำแย่ลง ไม่มีอะไรดีขึ้นมาได้เลย.

2. หนทางการแก้ไข (The Hierophant)

หนทางเดียวคือการฝึกศีล สมาธิ และปัญญา ไตรสิกขานี้ย่อมเป็นทางแห่งการพ้นทุกข์โดยแท้ เป็นองค์ธรรมที่ควรฝึกฝนอย่างยิ่ง เพื่อให้ได้ความสุข ความสงบในชีวิตอันแท้จริง บางครั้งทางธรรมก็อาจจะย้อนแย้งกับทางโลก แต่หากพิจารณาอย่างแยบคายแล้ว จะรู้ได้ว่าธรรมะกับโลกคือสิ่งเดียวกัน เหมือนกัน และแยกออกจากกันไม่ได้เด็ดขาด ก็เพราะธรรมะคือธรรมชาติ ทำสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น คุณต้องเรียนรู้ในชีวิตว่าอะไรคือสิ่งที่ควรทำ และอะไรคือสิ่งที่ไม่ควรทำ อย่าไปเสียเวลามัวแต่เพ่งเล็งในสิ่งที่มันผ่านพ้นมาแล้ว แต่จงมองหาสิ่งที่เราพอจะทำได้เสียดีกว่า เร่งสร้างปัญญาเสียเถิดแล้วชีวิตจะดีขึ้น.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Wands)

การกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เป็นบทเรียนที่ค่อนข้างง่าย แต่กระนั้นการเติบโตมาก็ทำให้เราหลงลืมเหตุการณ์ในวัยเด็กไปมาก บางทีเราอาจจะต้องนำจิตวิญญาณของเด็กมาใช้กับชีวิตด้วยเหมือนกัน เมื่อสิ่งที่คุณต้องการจริง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่คุณเดินมาตรงจุดนี้ คุณจะหันหลังกลับไปแก้ไขหรือทำอะไร ก็ไม่ใช่ฐานะที่พึงจะทำได้ หากว่าตอนนี้มีเพียงแค่หนทางเดียวคือ กำหนดทิศทางในชีวิตใหม่ วันไหนที่รู้ชัดว่าเราต้องการอะไร นั่นคือประตูทางออกที่แท้จริง ไม่ใช่ว่าเราจะต้องย้อนเวลากลับไปหรอก เริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้ก็ยังทัน รู้วันไหนก็ดีวันไหน รวมถึงรู้วันไหนก็สุขวันนั้น นี่คืออานุภาพของสติ.

2. หนทางการแก้ไข (Two of Cups)

โอบกอดเหตุการณ์ ณ ปัจจุบันนี้ให้จงได้ อย่าผลักไส และไล่ส่งมัน วันนี้คือวันที่ดีที่สุดแล้ว ทุกอย่างหล่อหลอมให้คุณเดินมาถึงจุดนี้ ถึงแม้มันอาจจะไม่ใช่หนทางที่จิตวิญญาณนั้นเรียกร้อง แต่ก็นะ อย่างน้อย ๆ คุณก็ได้ใช้ชีวิตมาแล้ว ต่อให้มันจะผิดหรือถูก นี่ก็คือประสบการณ์มิใช่หรือ การจะนำประสบการณ์มาใช้ในชีวิตของตัวคุณเอง และการจะไปช่วยชีวิตต่อคนในสังคมก็ย่อมเป็นสิ่งที่ต่อยอดจิตวิญญาณด้วยกันทั้งนั้น ไม่ต้องเสียดายเวลาที่ล่วงมาแล้ว ลุยและเดินหน้าต่อไปจะดีที่สุด ถึงแม้ในประสบการณ์ที่ไม่น่าชื่นใจ แต่การปรับมุมมองว่า สุดท้ายแล้วชีวิตก็มาบอกกับเราว่าจงเห็นด้านดีในสิ่งที่เราไม่พอใจ.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Six of Wands)

ชีวิตของทุกคนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่การที่จะทำให้ชีวิตโรยด้วยกลีบกุหลาบนั้นมีหนทางเดียวคือ การไม่คาดหวังต่อสิ่งต่าง ๆ ว่าจะให้ดีหรือแย่ ความเป็นอิสรภาพที่แท้จริงคือการกล้าที่จะให้ผู้อื่นดูถูกเรา รวมถึงกล้าให้ผู้อื่นไม่ยอมรับในตัวเราได้อย่างแท้จริง หากว่าวันนี้เรายังหวังว่าจะให้ทุกคนยอมรับในตัวคุณ ความสุขก็คงจะไม่มีวันเกิดขึ้น เหมือนกับว่าคุณมักจะมองที่ปลายทางอยู่เสมอว่า ทุกอย่างต้องสุขสมดังใจนึก แต่หากว่าวันนี้ไม่เคยทำเหตุที่ดีมาเลย แน่นอนว่าผลก็ย่อมไม่ดีตามอย่างแน่นอน การคาดหวังอาจจะพอทำได้ แต่ไม่ทำเสียเลยจะดีที่สุด เพราะเหตุกับผลย่อมตรงกัน แม้ไม่หวังก็ย่อมเกิดขึ้นตามเหตุ.

2. หนทางการแก้ไข (Queen of Swords)

การเด็ดเดี่ยว และเป็นคนเด็ดขาดย่อมมาช่วยคุณในยามที่สับสน และก็มาประคับประคองสติไม่ให้เตลิดไปไกลด้วย การมีจุดยืนที่ชัดเจนก็ย่อมทำให้ชีวิตดูตึงเครียดไปบ้าง แต่หากว่าคุณสามารถเล่นแร่แปรธาตุได้ล่ะก็ นั่นจะไม่มีใครสามารถทัดเทียมคุณได้อย่างแน่นอน ในวันที่เจออุปสรรคมาหนักหน่วงจะต้องปรับตัวเองให้เป็นดั่งหินผา และวันใดที่ไม่มีอุปสรรคเข้ามาหาแล้วจะต้องปรับตัวดั่งสายลมที่พัดผ่านอะไรไปอย่างง่ายดาย เมื่อการปรับตัวแบบนี้เกิดขึ้นชีวิตคุณย่อมพบเจอแต่ความสุข เพราะไม่ขวางทางธรรมชาติ ตอนนี้คุณขาดจุดยืน ความเชื่อมั่นในตนเอง การแก้ไขนั้นก็ต้องพัฒนาสิ่งที่ควรพัฒนานี่แหละคำตอบ.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Pentacles)

การจะอยู่เฉย ๆ แล้วกอดอดีตเอาไว้อาจจะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เหมือนกับว่าคุณก็เริ่มกล้า ๆ กลัว ๆ ว่าจะดีไหม ถ้าทำแบบนี้ไป แล้วถ้าทำแบบนั้นล่ะจะดีกว่าไหม การรักษาจุดยืนถือว่าเป็นจุดแข็งของคุณ อันนั้นถือว่าไม่ต้องปรับอะไร แต่สิ่งที่ต้องปรับอาจจะคือการยืนอยู่ที่จุดยืนนานไปหน่อย ต้องเดินหน้าบ้างแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินทอง ความสัมพันธ์ หรือเรื่องอื่น ๆ คุณก็ต้องเดินหน้าต่อไปอยู่ดี เพราะการอยู่กับที่ไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นจริง ๆ บางครั้งความปลอดภัยอาจจะหมายถึงความไม่กล้าเสี่ยงอะไรเลย และการไม่เสี่ยงอะไรเลยนั่นอาจจะคือความเสี่ยงที่สุดแล้วก็เป็นได้ ถ้ากลัวก็เพิ่มความกล้ามากยิ่งขึ้น.

2. หนทางการแก้ไข (Page of Swords)

ไม่มีอะไรขวางทางคุณได้หรอก จุดยืนที่มั่นคงย่อมบ่งบอกถึงจุดหมายในชีวิตที่ชัดเจน แต่หากว่าไม่มีความทะยานอยากเลยชีวิตก็จะขาดธาตุลมในชีวิต เพราะเหมือนธาตุดินในชีวิตจะมากจนเกินไป การเพิ่มธาตุลมจึงจำเป็นสำหรับคุณเสมอมา การเพิ่มธาตุลมเข้าไปในชีวิต คุณก็ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้า ไม่ว่าจะเจออะไรเราก็จะสามารถผ่านไปได้ ก็ในเมื่อชีวิตยื่นบททดสอบมาให้แล้ว หน้าที่เราคือเดินไปก็เท่านั้นเอง ถ้าหากว่าเราล้มเราก็แค่ลุกขึ้นมาใหม่ ถ้าหากว่าเราท้อเราก็แค่พยุงตัวเองให้เคลื่อนที่ให้ได้ นี่คือหน้าที่ของธาตุลม เริ่มคิดไอเดียใหม่ ๆ ความกระหายใคร่รู้ในชีวิตต้องเพิ่มให้มากเข้าไว้.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Pentacles)

เมื่อความสำเร็จไม่ได้มาเพียงแค่วันเดียว แน่นอนว่าทุกสิ่งหล่อหลอมให้กลายเป็นความสำเร็จ หากคุณยังคิดว่าทุกวันนี้ความสุขที่ได้รับจากการมีเงินทองคือการที่คุณสามารถทำได้เพียงผู้เดียว สิ่งนั้นถือว่าคิดผิดอย่างมหันต์ การร่วมมือกันและการสร้างสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องเป็นทีมขึ้นมา จึงเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตมาก คุณไม่จำเป็นต้องคิดมากว่าทีมจะมีส่วนสำคัญได้อย่างไร เอาเป็นว่า ทุกอย่างร่วมด้วยช่วยกันเสมอ ถึงแม้ไม่ใช่คนก็เป็นธรรมชาติที่คอยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคุณ ให้รู้สึกอิ่มเอิบไปกับผลลัพธ์นั้นเถอะ ไม่จำเป็นต้องไปมองสิ่งอื่น ให้โฟกัสที่เบื้องหลังเอาไว้นั่นคือคำตอบของชีวิตคุณแล้ว.

2. หนทางการแก้ไข (Ace of Pentacles)

ความสุขของการมีความมั่งคั่งเกิดจากภายในเสมอมา หากว่าต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ สิ่งที่ต้องเริ่มคือฝึกเป็นคนที่มีพื้นที่ให้กับผู้คนบ้าง บุคคลที่ร่ำรวยทุกคนย่อมมีสิ่งที่เหมือนกันคือจิตใจที่เติมเต็ม ไม่ใช่มีจิตใจที่พร่องขาด และหาอะไรมาเติมเต็มจิตใจนั้นให้เต็มตลอดเวลา ชีวิตก็เหมือนกับตุ่มน้ำ หากว่าไม่ยอมอุดรอยรั่ว ตุ่มนั้นถึงแม้จะเติมเท่าไรก็เติมไม่เต็ม นี่คือสัจธรรมที่จะทำให้คุณเห็นว่า ไม่ใช่ว่าคุณได้น้อยไปหรอก แต่คุณไม่เคยคิดที่จะอุดรอยรั่วมากกว่า ความต้องการปรารถนาก็ย่อมเติมไม่เต็มกันเสียที การอุดรอยรั่วคือการรู้ว่าการเป็นผู้รับไม่สามารถเติมเต็มได้ จะต้องเป็นผู้ให้เท่านั้น นี่คือทางออก.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Cups)

การปรับกลยุทธ์ในทุกสถานการณ์เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่การครุ่นคิดแต่เรื่องของตัวเองนั้นไม่ใช่ทางออกเลย การมองมุมอื่นบ้างก็จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ หรือว่าความเบื่อหน่ายมาทำให้คุณรู้สึกไม่อยากทำสิ่งที่กำลังทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามแต่ การฝึกสมาธิจะช่วยให้คุณโฟกัสได้มากยิ่งขึ้น มันทำให้การวอกแวกน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงจะทำให้คุณสามารถตอบตัวเองได้ว่า อารมณ์ที่ไม่ได้ดังใจนี้เกิดจากสิ่งใดเป็นเหตุกันแน่ ถ้าหากว่าการยอมแพ้ตอนนี้อาจจะไม่ใช่คำตอบ แต่การที่จะเดินหน้าก็ยังไม่พร้อมเช่นกัน คุณก็ลองหยุดพักดูก่อนก็ได้นะ ไม่ต้องรีบเดินทางในวันที่ไม่พร้อม ดื่มด่ำกับปัจจุบันนี่อาจจะช่วยได้เหมือนกัน.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Wands)

เมื่อเจออุปสรรค ก็ต้องแก้ไขมัน อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้หมักหมม ถ้ายิ่งทิ้งไว้ปัญหาก็ยิ่งใหญ่ตาม การจะมาแก้ปัญหาก็ไม่ใช่สิ่งที่จะทำได้โดยง่าย การจะปรับตัวกับเรื่องนี้คือต้องค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป แก้ปัญหาทีละนิดทีละหน่อย แต่ต้องแก้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด การพักผ่อนจะเกิดจากการที่ปัญหาวันนี้หมดไปแล้ว นั่นแหละคือการพักผ่อนที่แท้จริง ถ้าความเบื่อหน่ายเข้ามาเยือน ก็แค่แก้ไขมัน ค่อย ๆ แก้ จะได้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีเยี่ยมเลยล่ะ อดทนต่ออารมณ์ที่จรเข้ามาหาเรา พยายามนึกถึงเป้าหมายเอาไว้ บางครั้งอารมณ์เบื่อนี้อาจจะไม่ได้มาช่วยให้ชีวิตดีขึ้นก็ได้นะ แต่มาช่วยให้รู้ว่าเราต้องผ่านมันไปให้ได้เหมือนทุกครั้ง.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Wheel of Fortune)

ชีวิตกำลังจะเจอจุดเปลี่ยนแปลง และจุดเปลี่ยนแปลงนั้นคือจุดมุ่งหวังของชีวิต หากชีวิตของคุณในตอนนี้ไม่เห็นภาพชัดเจน ก็ขอบอกให้สบายใจว่า อนาคตนั้นสดใสแน่นอน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังขาดหายไปคือทิศทางที่คุณจะเดินไปนั้นยังไม่ชัดเจนพอ เหมือนกับว่าการเดินหลงไปในดินแดนที่ไหนสักแห่ง แล้วหาทางไปต่อยังไม่เจอ บางทีชีวิตคุณก็เหมือนกับเขาวงกตที่ยังไม่แน่ใจว่าหนทางใดกันแน่ที่จะเป็นตัวตอบโจทย์ในชีวิตจริง ๆ เสียที เดินไปทางนั้นก็ยังไม่มั่นใจ เดินทางนี้ไปก็ยังไม่แน่นอน เหมือนตัวคุณเองอาจจะยังไม่รู้ใจตัวเองว่าต้องการอะไรจริง ๆ มากกว่า ต้องเริ่มต้นตั้งคำถาม แล้วค้นหาคำตอบได้แล้ว หลังจากนั้นจะเจอคำตอบเอง.

2. หนทางการแก้ไข (King of Wands)

หนทางอันยาวไกล คุณจะต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มันคือการวางแผน และการวางแผนนี้คุณก็ต้องตั้งใจสอบทานคำถามให้ดี ๆ เพราะคำถามที่ดี จะมาเป็นคำตอบที่ดีได้ หากว่าคำถามยังไม่ดีพอ หรือยังไม่ชัดเจนพอ คำตอบก็ยังไม่สามารถเด่นชัดขึ้นมาได้อยู่ดี การแสวงหาคำตอบจะอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่สำหรับคุณก็อาจจะไม่ได้มีวิธีอะไรมากมาย เพียงแต่ต้องค้นหาตัวเองให้เจอด้วย เพราะอาจจะต้องกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ในการหาคำตอบ อีกเหตุผลนึงคือระยะเวลาในการหาคำตอบของแต่ละคนก็ไม่เท่ากันด้วย ส่วนคุณก็ต้องเริ่มต้นค้นหาคำตอบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Strength)

จุดแข็งในตัวคุณเองจะมาทำให้คุณต้องเจ็บปวดทรมาน หากว่าคุณไม่สามารถเล่นแร่แปรธาตุได้ พลังนั้นจะย้อนกลับมาทำลายคุณอยู่ดี ตอนนี้เหมือนทุกสิ่งกำลังถาโถมมาหาคุณอย่างไม่หยุดยั้ง ปัญหาทุกอย่างจะมีทางออกก็ต่อเมื่อคุณสามารถเข้าใจดีว่า ทางออกอยู่ที่ตัวคุณเอง ไม่ใช่ไปหาทางออกที่อื่น แล้วทางออกสำหรับคุณคือการรู้จักธาตุที่สี่อย่างแจ่มแจ้ง การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์จึงเป็นคำตอบให้คุณเข้าใจพลังนี้ดี รวมถึงการที่จะไปหนีปัญหาก็ย่อมไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ทักษะที่ฝึกฝนมา จะมาช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นอย่างแน่นอน เพียงแต่การปรับตัวจะเข้ากับพลังได้ก็ต้องใช้เวลาฝึกฝนอยู่เหมือนกัน.

2. หนทางการแก้ไข (The Magician)

เหตุกับผลย่อมตรงกันเสมอ ในเมื่อคุณไม่ยอมรับว่า บางอย่างคุณก็มีข้อบกพร่อง และถ้าขืนยังทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ คุณก็ยิ่งไม่มั่นใจกับความสามารถในตัวคุณเอง การไม่ไว้ใจบุคคลที่ควรไว้ใจ หรือว่าการที่คิดว่าเราสามารถควบคุมอะไรได้ทุกสิ่งอย่าง นั่นก็ย่อมไม่ใช่คำตอบที่แท้จริงอยู่ดี แต่หากว่าการที่เราพิจารณาโดยแก่นแท้ว่า แต่ละบุคคลสามารถเข้าใจทุกสิ่งได้ก็เนื่องด้วยเขารู้จักตัวเอง และการรู้จักตัวเองนั่นแหละทำให้จัดการสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้เป็นอย่างดี เมื่อไรก็ตามที่เราต้องจัดการก็ต้องดูด้วยว่าเราควรจะจัดการอะไร เพราะทุกสิ่งนั้นล้วนเกิดแต่เหตุทั้งนั้น การจะบริหารคนก็ต้องรู้จักคนก่อนเสมอ.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Strength)

การจะไปหาสิ่งอื่น ที่ไม่ใช่สิ่งที่ตามหาย่อมไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา ปัญหาที่หนักหน่วงกำลังจะเข้ามา แต่ก็แน่นอนมันเป็นบทเรียนถัดไปของคุณเอง ก็ในเมื่อทุกชีวิตจะต้องหาความสุข แล้วเหตุผลอะไรล่ะที่จะไม่เดินทางต่อไปจนกระทั่งเรามีความสุขจริง ๆ เสียที ความกล้า ความอดทน และความพยายามหล่อหลอมคุณให้แข็งแกร่ง แต่ความแข็งแกร่งนี้จะปราศจากหนทางภายในได้ไม่ คุณจะต้องเรียนรู้หนทางภายในต่อไป และฝึกความเข้มแข็งทางจิตวิญญาณ ตอนนี้ดูเหมือนว่าจิตวิญญาณคุณจะค่อนข้างอ่อนแออยู่นะ หัดคุยกับตัวเองดูบ้าง ถามไถ่ตัวเองว่าเราต้องการอะไรในชีวิต แล้วจิตวิญญาณจะมาตอบคุณ.

2. หนทางการแก้ไข (The Hermit)

ความสงบเท่านั้นคือคำตอบของคุณ ณ ตอนนี้ หากว่ายังไม่มีความสงบที่ก้นบึ้งของจิตใจล่ะก็ เราก็ไม่สามารถมีความสุขในชีวิตได้อย่างแท้จริง ต่อให้คุณค้นหาสิ่งอื่นไปมากสักเท่าไร ชีวิตก็ไม่ใช่คำตอบที่คุณต้องการค้นหาอยู่ดี คุณจึงจำเป็นต้องหาความสุขที่จิตวิญญาณเท่านั้น และหนทางนั้นก็คือทดสอบความรู้สึกของตัวเอง อย่าเพิกเฉยต่อสัญญาณใด ๆ ทั้งสิ้น และนี่ก็คือหนทางที่เราทุกคนจะต้องเดินไป แต่คุณแค่เดินมาก่อนคนอื่น ๆ ก็เท่านั้นเอง อดทนและก้าวข้ามผ่านจุดนี้ไปให้จงได้ อย่ายอมแพ้ก่อนล่ะ เพราะปลายทางนั้นกำลังรอคุณอยู่ มีคนมากมายที่เขาไปถึงแล้ว ก็เหลือแต่คุณนี่แหละที่ยังไม่ถึงสักที.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Seven of Wands)

บางครั้งยิ่งเราต่อสู้อะไรมากจนเกินไป จนขาดการพินิจพิจารณาอย่างถ่องแท้ว่า เราควรทำสิ่งใดมากที่สุดจริง ๆ เมื่อนั้นเราก็จะขาดการตระหนักรู้เชิงลึกว่า เราควรหยุดพักในวันที่ควรหยุดพัก และเราควรต่อสู้ในวันที่ควรต่อสู้ หากว่ากลับตาลปัตรไป เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ชีวิตก็จะหาความสุขมิได้เลย ชีวิตเป็นเหมือนการรู้จักธรรมชาติรอบตัวของเรา การไม่รู้จักธรรมชาติ ก็หมายถึงเราไม่รู้จักตนเอง เพราะการรู้จักตนเองอย่างแท้จริง คือการเรียนรู้พฤติกรรมของตัวเองเท่านั้น หาใช่การไปรู้พฤติกรรมของผู้อื่นไม่ เมื่อมีสิ่งใดเข้ามากระทบแล้วรู้ตัว และสิ่งใดเกิดขึ้นแล้วดับไปแล้วรู้ตัว นี่คือหนทางของความสำเร็จที่แท้จริง.

2. หนทางการแก้ไข (Six of Wands)

จงมั่นใจในตนเองว่า ความสำเร็จอยู่ ณ ตรงนี้แล้วไม่ใช่อยู่ที่ไหนไกลเลย การจะไขว่คว้าความสำเร็จจากยอดเขานั้นไม่ใช่หนทางที่ถูกต้อง วันนี้เป็นวันที่คุณควรดื่มด่ำกับความสำเร็จที่คุณมี จงมองสิ่งที่ตัวเองมีก่อน แล้วค่อยค้นหาสิ่งที่ยังขาดหายไป นั่นก็ถือว่ายังไม่สายจนเกินไป แต่เมื่อออกตามหาสิ่งที่ไม่มี วันแล้ววันเล่าและกลับพบว่า ยิ่งหาเท่าไรก็ยิ่งไม่เจอ วันนั้นคุณก็จะมีความสำเร็จอีกบทเรียนหนึ่งแล้วว่า ชีวิตไม่ใช่เป็นการแสวงหาสิ่งที่ขาดหายไป แต่เป็นการยอมรับเสียมากกว่าว่า เราไม่มีสิ่งนั้น จงน้อมรับแต่โดยดี และมองสิ่งที่ตัวเองมีเถิด เพราะความล้ำค่าของเพชร ไม่ใช่เจิดจรัสในที่มีแสงอย่างเดียว แต่มีความแข็งแกร่งเช่นเดียวกัน.