ดวงชะตา 12 ราศี เดือนกรกฎาคม ในปีพ.ศ. 2564 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนกรกฎาคม ในปีพ.ศ. 2564 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Six of Swords)

การจะพัฒนาสิ่งใดก็ตามแต่ เราอาจจะต้องเริ่มต้นจากการตั้งคำถามที่ถูกต้องก่อนเลยว่า ชีวิตที่ดีและมีความสุขคืออะไร การจะไปสร้างให้ชีวิตดีขึ้นสามารถทำได้หรือไม่ หรือว่าเราจะพิถีพิถันกับการใส่ใจในทุกอิริยาบถของชีวิตได้จริง ๆ เหรอ กลับกันชีวิตอาจจะมาบอกกับเราว่าให้ลองปล่อยเวลาไปตามกระแสน้ำดูบ้าง ไม่ใช่ว่าให้ปล่อยเวลาทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่บางครั้งการจะไปบังคับให้ชีวิตเป็นไปดังใจนั้น อาจจะมิใช่ฐานะที่ทำได้อย่างแท้จริง เมื่อการเปลี่ยนผ่านของชีวิตมาถึง การยอมรับเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องกระทำอย่างยิ่ง อย่าพยายามดึงดันหรือว่าผลักไสในสิ่งที่มันควรจะเป็นไป แต่ให้ลองปรับตัวตามดูจะดีกว่า.

2. สิ่งที่ควรละ (Ace of Wands)

หากการเริ่มต้นใหม่ในวันนี้คือการเรียนรู้ว่า เราควรจะหยุดเริ่มต้นใหม่ได้แล้ว นั่นอาจจะหมายถึงพันธกิจที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ รับผิดชอบในสิ่งที่ควรทำ แล้วพยายามหยุดการกระทำที่มันไม่ได้ก่อเกิดประโยชน์อะไรให้กับชีวิตในระยะยาวได้แล้ว เนื่องจากตอนนี้การเริ่มต้นเลือกทางเดินได้เริ่มต้นขึ้นไปแล้ว การจะไปปรับเปลี่ยนหรือเจ้าความคิดในสิ่งใหม่ ๆ ทำนองนี้จะไม่สามารถทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ แต่เหมือนว่าอีกไม่นานทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปจาก ณ วันที่เป็นอยู่ตอนนี้ การเตรียมใจยอมรับมัน หยุดที่จะพยายามก่อนตอนนี้ ไม่ต้องทำอะไรไปมากกว่าฝึกสติที่จิตใจให้มาก ลดละเลิกความฟุ้งซ่านของความคิดลง แล้วอะไร ๆ จะดีขึ้นเอง.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (The Sun)

จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของชีวิตขึ้นมาให้จงได้ ณ ตอนนี้คือการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ จงอย่ารอช้าที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม โอกาสของคุณมาถึงแล้ว นี่ไม่ใช่สัญญาณเตือนแต่มันคือของจริงเลยล่ะ หากการกระทำใดที่เราพยายามอยากเปลี่ยนแปลง มันจะมีหนทางให้คุณปรับเปลี่ยนวิถีตนเองมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลไป แต่กระนั้นชีวิตก็ไม่ใช่สิ่งที่จะปล่อยให้เวลาเป็นตัวจุดชนวนโดยส่วนเดียว กลับกันเราจำเป็นจะต้องมีส่วนขับเคลื่อนกายและจิตใจตามไปด้วย ความคิดที่ถูกต้อง นำมาซึ่งการกระทำที่ถูกต้องตามมา คุณอาจจะต้องเป็นคนที่มั่นคงในเหตุและผล เมื่อนั้นชีวิตก็จะเปิดทางให้คุณเดินอย่างแน่นอน.

2. สิ่งที่ควรละ (Eight of Wands)

อะไรที่คุณคิดว่าไม่ดี และอะไรที่คุณคิดว่าดี สิ่งเหล่านั้นจะมาเป็นตัวย้ำเตือนคุณให้คุณได้พยายามเปลี่ยนหนทางเดิน แต่แน่นอน เหมือนความรู้สึกของคุณก็เต็มเปี่ยมไปด้วยการกระทำที่มุ่งมั่นอย่างมากมาย แต่ก็คล้ายกับว่าคุณอาจจะไม่ได้เข้าใจตัวเองมากขนาดนั้น เพราะเหมือนความรวดเร็วที่เอ่อล้นจะทำให้คุณสับสนว่า สุดท้ายแล้วเราเดินมาถูกใช่ไหมทางนี้ การสับสนนี้อาจจะเกิดจากอัตราการเร่งที่สูงเกินไป จึงจำเป็นต้องใช้สติเป็นตัวลดอัตราการเร่งลง แล้วความเร็วจะคงที่เอง เมื่อไรก็ตามที่ความเร็วคงที่เราจะเห็นสิ่งต่าง ๆ ชัดเจนยิ่งขึ้น กุญแจของการจะมีสิ่งที่ดีในชีวิตก็คงไม่ต่างอะไรกับการสร้างความสมดุลนั่นแล.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (King of Swords)

ความเด็ดขาดนั้นไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้โดยง่าย ก็เพียงเพราะพื้นเพเดิมของคุณเป็นคนที่ค่อนข้างอ่อนโยนเอามาก ๆ ไม่ค่อยตัดสินใจอย่างเด็ดขาด พอชีวิตไม่สามารถตัดสินใจได้ ความก้าวหน้าของชีวิตก็มิอาจเกิดขึ้นมาได้เช่นกัน ณ ตอนนี้คือการสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง พยายามปลูกต้นไม้แห่งความหวังเอาไว้ให้ได้ ต่อมาก็ปลูกต้นไม้แห่งความเด็ดเดี่ยว การที่เราจะสามารถใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์นั้น ก็ต้องเริ่มต้นจากการมองอะไรให้ออกก่อนอันดับแรก ว่าเราควรเลือกทางนี้เพราะอะไร ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน การเลือกบริษัทเข้าทำงาน หรือแม้กระทั่งการเลือกคู่ครองก็ตามแต่ สิ่งเหล่านี้จำเป็นจะต้องใช้ความเด็ดขาดในการตัดสินใจทั้งหมดทั้งสิ้น.

2. สิ่งที่ควรละ (Two of Cups)

ความชอบพอนั้นเป็นเพียงแค่อารมณ์ที่พัดผ่านเข้ามาเท่านั้นเอง การไปนั่งคิดว่าเมื่อเรารู้สึกพอใจแล้ว อะไร ๆ ก็คงจะดีเอง เมื่อนั้นเราจะพบเจอหายนะที่มิอาจประเมินค่าได้เลย ก็เพียงเพราะเราหารู้ไม่ว่า ชีวิตไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น หากการที่เรารู้สึกว่าดี แล้วทุกสิ่งก็ดีทั้งในระยะสั้น รวมถึงระยะยาวด้วยนั้น ก็คงไม่ต่างอะไรกับการเลือกเดินตามกิเลสเลย ที่กิเลสก็มักจะหลอกเรา ให้เราเลือกทางเดินที่รู้สึกว่าทางนี้แหละดี เดินเข้ามาใกล้ ๆ เลย พอท้ายที่สุดเราจะพบเองว่า กิเลสนั้นหลอกเราตลอดเวลา ให้เราพอใจกับสิ่งใดก็ตามแล้วเราก็เลือกสิ่งนั้นมาครอบครอง ซึ่งการจะใช้ชีวิตก็คงเป็นอย่างที่ได้เปรียบเทียบไปแล้วอย่างแน่นอน.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Ten of Pentacles)

ความสุขหรือความทุกข์ ก็ยากที่จะบอกได้อย่างแท้จริง ชีวิตคุณนั้นเปรียบเหมือนการเดินทางไกลที่มิอาจถึงหมุดหมายได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วการจะไปบอกว่าการเดินทางที่ไม่ถึงที่หมายจะเป็นไปได้อย่างไร ก็ในเมื่อทุกการเดินทางยังไงแล้วก็ต้องถึงที่หมายอยู่ดี แต่กระนั้นชีวิตของคุณเหมือนกับติดกับดับอะไรบางอย่างอยู่ สิ่งที่ต้องพัฒนาอย่างเร่งด่วนเลยคือการคิดถึงบุคคลอื่นรอบข้างคุณบ้าง หากวันนี้ยังไม่ได้เริ่มต้นคิด ก็คงเป็นนิมิตหมายอันดีแล้วล่ะที่เป็นวันนี้เป็นวันเริ่มต้นของการนึกถึงสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือว่าคู่ครองก็ตามแต่ การจะไปร่ำรวยหรือมีความสุขโดยตัวคนเดียวนั้น ก็ไม่ต่างอะไรจากดอกไม้ที่แห้งเหี่ยวเลย.

2. สิ่งที่ควรละ (The Moon)

อาการของความรู้สึกเบื่อ เหงา เศร้า และเซ็ง สิ่งเหล่านี้กำลังเข้ามาเยือนที่จิตใจของคุณ โดยที่คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้เลย กระนั้น หากคุณเพิกเฉยมันต่อไป มันก็จะค่อย ๆ กัดกินจิตใจไปเรื่อย ๆ ชีวิตไม่ใช่สิ่งที่ง่ายดายเลย มันไม่ใช่สมการที่แก้โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่ชีวิตคือการเรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาด ค่อย ๆ เรียนรู้ว่าเราทำอะไรได้ และเราทำอะไรไม่ได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้อย่างแท้จริง ซึ่งการเรียนรู้ก็ต้องเริ่มต้นจากการเปิดใจรับฟังสิ่งต่าง ๆ รอบตัว สัญญาณใดมาเตือน คนใดมาแนะนำสั่งสอนก็จำเป็นจะต้องเงี่ยหูฟังไว้บ้าง มิฉะนั้นก็อาจจะเกิดปัญหาตามมาได้มากมายนัก วิถีการเดินทางจำเป็นต้องรีบตัดสินใจเลือกแล้วล่ะ.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (King of Wands)

จุดไฟในจิตใจขึ้นมา ปลุกพลังในตัวคุณ ความทรงพลังจากจิตใจนั้นจะเริ่มแผ่ซ่านมากขึ้น ถ้าคุณปลดล็อกพลังนี้ได้ เมื่อนั้นคุณจะพบเจอทางออกที่คุณตามหามานาน แน่นอนว่าธรรมชาติของคุณสร้างมาให้ต้องขับเคลื่อน แต่ชีวิตของคุณกลับถูกหยุดนิ่ง ความทุกข์ทรมานจะเกิดขึ้นถ้าหากชีวิตไม่ได้เป็นไปตามสิ่งที่มันควรจะเป็น แต่กลับกันถ้าคุณเรียนรู้ที่จะตื่นรู้ภายใน การเดินทางภายนอกก็ถือว่าไม่สลักสำคัญอะไรกับชีวิตคุณมากเท่าที่ควร ลองเรียนรู้ที่จะเข้าใจตรงจุดนี้ให้มาก เพราะบททดสอบกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ความมุ่งมั่นและความขยันหมั่นเพียรคือตัวตนในเบื้องลึก คำใบ้ที่ดีที่สุดคือ จงเชื่อในสิ่งที่ตัวเองควรเชื่อนั่นแหละคือหนทางออก.

2. สิ่งที่ควรละ (Four of Swords)

หยุดที่จะหยุดอยู่นิ่ง ๆ ได้แล้วล่ะ ลองออกเดินทางหรือพยายามขยับขยายอะไรบ้างสิ่ง ดังคำกล่าวที่ว่า ให้ทดลองอะไรไปเรื่อย ๆ การหาความหลงใหลในสิ่งที่ทำในชีวิตนั้น มิใช่เป็นการนั่งรอว่าเราจะรู้จักตัวเองว่าเราชอบอะไร แต่เราต้องลองผิดลองถูกกันไปเรื่อย ๆ พอทำไปแล้วไม่ชอบก็ใช้วิธีตัดตัวเลือกนี้ไป แล้วลองทำในสิ่งที่คาดว่าจะมีแนวโน้มที่เราจะพอทำได้บ้าง เมื่อนั้นความหลงใหลอาจจะเข้ามาแทนที่ ความลื่นไหลก็อาจจะเกิดขึ้นตามมา สิ่งเหล่านี้ไม่มีใครล่วงรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่เป็นเพียงการบอกเหตุของบางสิ่งในอนาคต หากวันนี้ได้ลองครบทุกอย่างแล้ว แต่ยังไม่พบเจออะไรก็จำเป็นจะต้องลองต่อไปเรื่อย ๆ อย่าลดความพยายามลงก็พอ.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Four of Swords)

ลองหยุดอยู่นิ่ง ๆ ดูบ้าง วันนี้ทำอะไรมาเหนื่อยมากพอแล้วก็พักผ่อนซะเถอะ การทำอะไรที่มากล้นเกินไปมันก็จะขาดความพอดี การเรียนรู้ในชีวิตมิใช่เป็นการเรียนรู้จากสิ่งภายนอกอย่างเดียว แต่มันหมายถึงสิ่งภายในด้วย ความสำเร็จที่แท้จริงมาจากชัยชนะที่ไม่กลับมาแพ้อีก ก็คือการชนะใจตนเอง เราควรรู้ว่าเราชอบอะไร และเราควรรู้ว่าไม่ชอบอะไร การช่วยเหลือผู้อื่นเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ก็ยังไม่สลักสำคัญเท่าไรนัก หากว่าคุณเพิกเฉยต่อการเรียนรู้ของชีวิตที่ผ่านเข้ามายังตัวคุณเอง ตอนนี้คือวันที่ต้องทบทวนเรื่องราวในอดีตที่เราเคยทำกับคนอื่นเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ดี หรือไม่ดีก็ตามแต่ เพราะสิ่งนั้นจะมาช่วยให้คุณตอบคำถามในอนาคตต่อไปได้.

2. สิ่งที่ควรละ (Six of Wands)

เนื่องจากความสำเร็จก็สามารถมีความสุขได้แค่ชั่วพริบตาเดียว เราไม่สามารถยึดติดความสำเร็จในอดีตใด ๆ ได้เลย หากใครที่กำลังชูประเด็นเกี่ยวกับความสำเร็จในอดีตบ้าง หรือว่าความสุขในอดีตบ้าง ทว่า ตอนนี้ควรลดละเลิกสิ่งเหล่านี้ให้หมดเลย เพราะมันจะดึงให้ชีวิตของคุณถดถอยลงไป หากคุณเป็นพ่อแม่คน คุณก็จำเป็นจะต้องหาความสำเร็จใหม่ ๆ สร้างให้เกิดขึ้นมา เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ลูก ๆ ที่กำลังลืมตาดูโลกนั่นเอง อย่าพยายามที่จะมองเห็นแต่อดีตที่มันผ่านพ้นไปนานมากแล้ว รวมถึงการฝึกที่จะอยู่กับปัจจุบันก็เป็นเหตุผลที่ดีเช่นกัน แล้วสิ่งสุดท้ายที่สำคัญมากก็คือ เราไม่สามารถยึดติดอะไรได้ไปมากกว่าจุดยืนที่เรายืน จงเดินทางตามสิ่งที่เราควรจะเดินไป.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Ace of Cups)

ความรักมิอาจจะผลิบานได้ ก็เมื่อเรานั้นมิเคยมีความรักในตนเองเลย เปรียบเสมือนดอกไม้กลางหุบเขา สิ่งที่ขาดไปก็คงเป็นเพียงแค่แสงแดด เราลองคิดเล่น ๆ ว่าการมีครบทุกอย่าง แต่ขาดสิ่งที่สำคัญที่สุดไป แล้วชีวิตเราจะพบเจอความสุขได้อย่างไรกัน เมื่อการผสมผสานของความจริงปรากฏเด่นชัดขึ้น เราก็จำเป็นต้องยอมรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปแต่โดยดี ตอนนี้คือการเรียนรู้ตำราเล่มใหม่ ประสบการณ์ที่คุณไม่สามารถคาดฝันไว้ก่อนเลยว่าคุณจะต้องมาเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ นั่นแหละคือคำตอบของชีวิตที่คุณคาดหวังเอาไว้ตั้งแต่วัยเด็ก มันคือชิ้นส่วนที่ขาดหายไป การใช้ความรักอย่างถูกวิธีนั่นคือการรักตัวเองอย่างถูกต้องก่อนอย่างแรก.

2. สิ่งที่ควรละ (Page of Pentacles)

บางครั้งการหยุดความเชื่อของตัวเองลง แล้วฝึกที่จะเปิดใจรับฟังสัญญาณต่าง ๆ ก็ยังจำเป็นอยู่เสมอ ความมั่นคงในชีวิตไม่ได้มาจาก ความเชื่อว่าสิ่งนี้ต้องถูกต้องเพียงเท่านั้น แต่เกิดขึ้นจากการเข้าใจว่าบางความคิดก็มีโอกาสผิดพลาดได้เหมือนกัน การยอมรับความจริงว่าเราเดินทางมาผิด แล้วเดินหน้าไปในทางที่ถูกต้องจึงมีส่วนช่วยให้ชีวิตเข้าตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ ซึ่งตอนนี้การเปลี่ยนหนทางยังพอทำได้อยู่ จงเริ่มต้นที่จะขบคิดใหม่ หาทางออกอื่นที่ไม่ใช่ทางเดิมดูบ้าง เพราะมันจะช่วยให้คุณนั้นมีความแตกฉานในประสบการณ์ชีวิตมากยิ่งขึ้น การเติบโตที่แท้จริงกำลังจะเข้ามาแล้วล่ะ ณ ตอนนี้จำเป็นต้องตัดสินใจให้ดี ๆ เลย.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Eight of Swords)

หากเบ้าหลอมที่ดีย่อมสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ตามแต่ใจนั้นปรารถนาได้ แต่เมื่อเบ้าหลอมนั้นไม่ดีย่อมสร้างแต่ปัญหาตามมานานัปการ ช่วงนี้เป็นเวลาที่คุณอาจจะต้องตระหนักรู้ถึงเรื่องราวที่ผ่านพ้นมา แล้วทบทวนดูให้ละเอียดถี่ถ้วนว่า อะไรบ้างที่ควรนำมาใช้ และอะไรบ้างที่ควรนำมันทิ้งไป แน่นอนว่าชีวิตคือการเรียนรู้ ตอนนี้อาจจะไม่ใช่เวลามานั่งคิดแล้วว่า อะไรควรทำบ้าง แต่เป็นการเริ่มต้นที่จะฝึกปรือตนเองอย่างยิ่งยวด รวมถึงการเผชิญหน้าต่อปัญหาอย่างท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นการไม่ย่อท้อต่อเป้าหมายที่วางเอาไว้ การสู้ไม่ถอยต่อทุกสรรพสิ่งที่เราจำเป็นต้องเจอ สิ่งเหล่านี้จะมาช่วยให้คุณพบเจอทางออกที่คุณตั้งใจเอาไว้อย่างดีที่สุด.

2. สิ่งที่ควรละ (The Hermit)

ลองเปลี่ยนวิถีทางแบบเดิม ๆ เป็นวิถีทางแบบใหม่ การออกมาปฏิบัติไม่ใช่อยู่แต่การเรียนรู้หรือแค่ในความคิด หากต้องเริ่มต้นก็จงอย่าหวาดหวั่น เพราะคุณนั้นมีความรู้อยู่พอสมควรแล้ว การจะเรียนรู้ชีวิตได้อย่างสมดุลนั้นก็ต้องรู้จักบู๊และบุ๋น เมื่อบุ๋นคือการเรียนรู้จากภายใน อนาคตต่อมาก็จำเป็นต้องเรียนบู๊ให้มากยิ่งขึ้น การเข้าใจทั้งขาวและดำ คือสิ่งที่เราจะเข้าใจธรรมชาติรอบตัวได้มากยิ่งขึ้น เมื่อความรู้เป็นเหมือนตัวฉุดดึงรั้งให้คุณไม่พัฒนา กระนั้น คุณก็จำเป็นจะต้องลดความรู้ทางความคิด เปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตเป็นแบบที่ไม่เคยเดินไปดู ลองใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล หรือว่ารักษาสมดุลระหว่างอารมณ์กับเหตุผลดูบ้าง สิ่งนี้จะช่วยคุณได้.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Four of Swords)

จงพัฒนาตนเองท่ามกลางความเงียบสงบ เมื่อความเงียบงันเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในอนาคต ณ ตอนนี้เป็นเวลาที่สำคัญยิ่งต่อการเปลี่ยนแปลงตัวตนจากภายใน หากความฟุ้งซ่านเข้ามาเยือน คุณก็จะเป็นจะต้องใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไว้ นั่นอาจจะเป็นหนทางออกของปัญหานานาชนิด ซึ่งความเป็นจริงแล้วธรรมชาติของคุณก็ไม่ได้ออกแบบให้อยู่นิ่ง ๆ สักเท่าไร การขยับเขยื้อนบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่การเข้าไปจัดการอะไรให้เข้าระบบในตอนนี้จึงไม่ใช่หนทางออกที่ดีเลย ลองเรียนรู้ที่จะเพิกเฉยไปบ้าง ไม่จำเป็นจะต้องจัดแจงทุกสิ่งอย่าง เมื่อไรก็ตามที่เรียนรู้ตามความเป็นจริงได้แล้ว เมื่อนั้นทางออกจะปรากฏกับคุณเอง.

2. สิ่งที่ควรละ (Six of Cups)

อดีตที่ผ่านพ้นมา ไม่สามารถเกิดกระบวนการตกผลึกต่อไปได้ เพียงเพราะคุณไม่นำอดีตมาขบคิดนั่นเอง วันนี้จึงเป็นวันเริ่มต้นที่ดีที่สุดในการตระหนักรู้ และตกผลึกต่อเหตุการณ์ในอดีต การหวนรำลึกก็ทำได้เพียงไว้อาลัยต่อสิ่งนั้น การจะกลับไปแก้ไขอะไรก็ยากเย็นนัก หากลำพังตอนนี้คุณก็มีปัญหารุมเร้าอยู่พอสมควรแล้ว การจะไปจัดการอะไรก็ไม่ใช่ฐานะที่จะทำได้เลย ลองฝึกสติตื่นรู้ ลองอยู่กับปัจจุบันดูแล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเองตามลำดับ ปรับตัวให้เข้ากับเวลาปัจจุบันนี้ เพราะการที่ไปนั่งยึดติดกับอดีตนั้น มันเป็นสิ่งที่คอยเป็นเหมือนโซ่ตรวนที่ยากจะถอดถอนได้ ความคิดเป็นบ่อเกิดแห่งปัญญา ตอนนี้จำเป็นต้องใช้ปัญญาแล้วล่ะ.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (The Fool)

การเริ่มต้นใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น ชีวิตเป็นเหมือนการโบยบินที่ร่ายรำอยู่บนพื้นดิน หากมีการสะดุดล้มบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา การไปนั่งเปรียบเทียบจึงไม่ใช่ทางออกของการเริ่มต้นนี้เลย ชีวิตตอนนี้ของคุณไม่ใช่เพียงแต่คุณไม่รู้ว่าจะร่ายรำไปทางไหนเพียงเท่านั้น แต่คุณกลับไม่รู้ว่าความหมายของการมีชีวิตอยู่ของคุณคืออะไร พอคุณเริ่มมีครบทุกสิ่งทุกอย่าง ชีวิตคุณก็กลับพบว่าสิ่งที่คุณตามหามานานแสนนานมันดูว่างเปล่าไปโดยปริยาย ราวกับวันหนึ่งเราอยู่บนเวทีที่มีแสงไฟสาดส่องเต็มไปหมด แต่อยู่ดี ๆ แสงไฟเหล่านั้นก็ดับลงไป โดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่ามันเป็นเพราะสิ่งใด เพราะเราไม่รู้ หรือว่าเพราะเราขาดความหมายในชีวิตกันแน่.

2. สิ่งที่ควรละ (Queen of Swords)

เปลี่ยนวิธีการคิด ความคิดมากไม่เคยช่วยเราอย่างแท้จริงมันรังแต่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับเรา ถ้าการมีสังคมทำให้คุณปวดหัว ลองที่จะอยู่คนเดียว หรือว่าถ้าการที่อยู่คนเดียวทำให้คุณคิดอะไรไม่ออก ลองที่จะเปิดใจรับฟังและพูดคุยกับผู้อื่นดูบ้าง เหมือนกับว่าชีวิตคุณมักจะทำอะไรแบบสุดโต่งอยู่เสมอ มีผลทำให้ขาดความสมดุลของชีวิตไป ณ ตอนนี้ธรรมชาติได้มาย้ำเตือนอย่างเด่นชัดว่า อะไรกันแน่ที่คุณต้องการที่จะเดินทางไป หากวันนี้ยังรู้สึกไม่เติมเต็ม ก็ต้องเริ่มต้นค้นหามันได้แล้วล่ะ มิใช่ปล่อยเวลาทิ้งไปกับความไม่รู้ เพราะสมการของการไม่รู้จะแก้ด้วยการปล่อยเวลาทิ้งเปล่าไม่ได้ แต่จำเป็นจะต้องสร้างด้วยการตั้งคำถามอย่างถูกต้องเท่านั้น.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (The Hierophant)

แสงสว่างใดเล่าจะสู้แสงสว่างของปัญญา เมื่อคุณยังขาดปัญญาที่แท้จริงไป คุณก็จำเป็นต้องหาทางพัฒนามันให้จงได้ เสมือนหนทางของคุณใกล้เข้ามาถึงแล้ว มันเป็นหนทางที่คุณไม่สามารถตอบได้ว่าเมื่อไร หรือตอนไหนจะสำเร็จ แต่นั่นแหละ เวลาจะมาเป็นตัวตอบโจทย์ทั้งหมดเอง หากวันนี้คุณเลือกทางผิดจงเปลี่ยนหนทางนั้นโดยด่วน ทว่า คุณเลือกทางถูกอยู่แล้ว ก็จงดำเนินทางนั้นต่อไปเรื่อย ๆ อนาคตอันใกล้นี้จะมีบางสิ่งที่ผลักให้คุณไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น จงเรียนรู้จักการรอคอยอย่างมีปัญญา เพราะปัญญานั้นจะมาเป็นแสงสว่างในจิตใจยามที่คุณขาดความเข้าใจของห้วงเวลา เพราะทำสิ่งใดก็ย่อมได้สิ่งนั้น.

2. สิ่งที่ควรละ (Ten of Swords)

ความจบสิ้น หรือแม้กระทั่งการจากลาของบางสิ่ง มาเป็นสัญญาณชี้ชัดของอะไรบางอย่างเสมอ คุณไม่ควรยึดติดกับอะไรที่เสียไป เพราะแน่นอนว่าอนาคตของคุณย่อมเปลี่ยนวิถีทางไปอย่างสิ้นเชิง การปล่อยวางที่จิตใจว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เมื่อทิศลมเปลี่ยน ทิศของวิถีทางชีวิตก็ต้องย่อมเปลี่ยนตาม ไม่มีใครอยู่กับเราตลอดไป และไม่มีสิ่งใดอยู่อย่างนั้นถาวร ทุกสิ่งนั้นหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา เพียงแต่เราใช้การเรียนรู้เพื่อทำความเข้าใจธรรมชาติก็เท่านั้นเอง ดอกไม้ย่อมแห้งเหี่ยวไปฉันใด ความสุขก็ย่อมหมดไปฉันนั้น ทุกสิ่งมาพบเพื่อเพียงผ่าน การเริ่มต้นใหม่คือการเข้าใจว่าจบคือการเริ่มต้น และเริ่มต้นคือการจบ มันคือสิ่งเดียวกันมาโดยตลอด.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. สิ่งที่ควรพัฒนา (Two of Pentacles)

การเป็นนักบริหารเวลา หรือนักบริหารการเงิน ไม่ว่าจะบริหารสิ่งใด คุณจำเป็นจะต้องบริหารมันได้อย่างคล่องแคล่วและว่องไวให้มากที่สุด การเล่นแร่แปรธาตุของชีวิตคือการเรียนรู้ที่จะเข้าใจธรรมชาติ ปรับตัวตามสภาวะที่มันควรจะเป็น ไม่อิดออด และพร่ำบ่นกับสิ่งที่ธรรมชาตินั้นยื่นมาให้กับคุณ อนาคตอันใกล้นี้เป็นเหตุการณ์ของการพบเจอความท้าทายอยู่พอสมควร ไม่จำเป็นต้องผลักไสไล่ส่ง เพียงแต่ให้ลองเรียนรู้กับมัน หากเราไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ก็ลองใช้วิชากำลังภายในต่อสู้กับความรู้สึกต่อไป ความเชื่อที่ดีส่งผลต่อความสำเร็จในระยะยาว เพราะหากว่าคุณขาดความเชื่อมั่นและความศรัทธาแล้ว ก็ไม่มีอะไรจะช่วยคุณได้จริง.

2. สิ่งที่ควรละ (The Lovers)

จิตใจที่พึ่งพาสิ่งอื่นมาอย่างเนิ่นนาน ก็มักจะยึดติดการเรียกร้องที่จะช่วยเหลืออยู่เสมอ ณ ตอนนี้คุณจำเป็นจะต้องหยุดการพึ่งพาสิ่งภายนอก แล้วหัดที่จะพึ่งพาตนเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กระนั้นการพึ่งพาตนเองก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฝึกฝนตนเองอยู่เนือง ๆ มิใช่เป็นการไปบอกว่าให้พึ่งพาตนเองอย่างเดียว แต่เป็นการค่อย ๆ พัฒนาตนเองทุกวัน ไม่มีวันหยุดพัก เรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ลองหาอะไรทำที่ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น มีข้อแม้เพียงแค่ อย่าพึ่งพาคนอื่นมากจนเกินไปก็เท่านั้นเอง ตอนนี้โหมดของการลุยเดี่ยวได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว จงเล่นเกมนี้อย่างสุดความสามารถ เพราะคุณเก่งกว่าที่คุณเคยคิดเอาไว้อีก.