ดวงชะตา 12 ราศี เดือนมิถุนายน ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนมิถุนายน ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Nine of Pentacles)

ความสุขสมบูรณ์ที่ได้มา หากว่ามันมาด้วยความชอบธรรมก็แล้วไป แต่หากว่ามันมาด้วยความมิชอบธรรมแล้วล่ะก็ ปัญหาก็จะตามมาอย่างมิหยุดหย่อน คุณจะต้องระลึกเสมอว่าความมั่งคั่งที่คุณมีได้ เป็นเพราะสิ่งใด ไม่ใช่ว่าความเก่งจะสามารถทำให้เรามีความสุขได้อย่างเดียวนะ ทว่า มันจะต้องประกอบเข้าด้วยกันหลายอย่างเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายเราก็ย่อมต้องพึ่งพาลูกค้า ต้องมีความเมตตาต่อพวกเขาเหล่านั้น เสมือนว่าน้ำต้องพึ่งเรือ เสือก็ต้องพึ่งป่าฉะนั้น อย่าหลงตัวเองคิดไปว่าเก่งกาจสามารถแต่เพียงผู้เดียวอย่างเด็ดขาด ลดละอัตตาตัวตนลงมาเพื่อตัวของเราเอง.

2. หนทางการแก้ไข (Five of Swords)

รู้จักการประนีประนอมให้มากเข้าไว้ ไม่ว่าจะอยู่สถานการณ์ใดก็ตาม คุณก็จำเป็นต้องฝึกฝนทักษะนี้เอาไว้ เพราะยังไงแล้ววันนึงก็จำเป็นต้องใช้มันอยู่ดี การเข้าใจซึ่งกันและกันย่อมเป็นประโยชน์ต่อสังคม และหมู่คณะเป็นอย่างมาก ความขัดแย้งจะเกิดขึ้นได้ ก็ต้องมาจากความไม่เข้าใจกันเป็นเหตุ ผลก็เลยเป็นความขัดแย้ง แต่หากว่าเราเริ่มที่จะเข้าใจฝ่ายตรงข้าม ว่าทำไม หรือเพราะอะไรที่เขาได้ทำสิ่งนั้นลงไป นั่นแหละจึงจะเป็นจุดที่จะทำให้ปัญหานั้นได้รับการแก้ไขได้จริง ๆ พยายามเข้าใจตนเองและผู้อื่น เพราะสิ่งนี้จะทำให้เราพบกัลยาณมิตรอย่างแท้จริง ซึ่งก็คือตัวเรานั่นเอง.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Hierophant)

ปรัชญานั้นคู่กับปัญญา ผู้ที่รักการเรียนรู้ย่อมเข้าใจสิ่งเหล่านี้อย่างดีเยี่ยม หากว่าคุณเป็นคนที่รักการเรียนรู้ ช่วงนี้ก็จะเผชิญหน้ากับศึกที่ง่ายดาย แต่หากว่าคุณไม่รักการเรียนรู้เลย ช่วงนี้ก็จะหนักหน่อยเพราะเหมือนว่า การเรียนรู้จะถาโถมเข้ามาหนักมาพอสมควร การเรียนรู้ก็จะเป็นของยากสำหรับคุณโดยปริยาย ดูเหมือนว่าบททดสอบนี้จะไม่ใช่เรื่องง่ายแล้วล่ะ การจะปลดแอดพันธนาการที่ร้อยรัดมาอย่างยาวด้วยเวลาเพียงไม่กี่วัน หรือไม่กี่เดือน อาจจะไม่ใช่หนทางที่ง่ายดายนัก ณ ตอนนี้ให้เข้าใจว่ากำลังจะเจอกับอะไร แล้วเดินหน้าต่อไป นี่คือบททดสอบที่ยาก แต่ถ้าผ่านไปได้ก็จะดีเยี่ยมเลย.

2. หนทางการแก้ไข (The Moon)

เปลี่ยนจากความกลัวเป็นความกล้า และเปลี่ยนจากความกดดันเป็นความปลดปล่อย เมื่อคุณได้เรียนรู้อะไรจากชีวิตอย่างแท้จริงแล้ว คุณก็จะตระหนักรู้ว่าอดีตที่ผ่านมานั้น ไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับสิ่งที่กำลังเจออยู่ ณ ตอนนี้เลย เศษเสี้ยวของความเบื่อหน่ายนั้น ถาโถมเหมือนระลอกคลื่นในทะเล ที่ไม่มีวี่แววจะหยุดพักเลยแม้แต่น้อย คำแนะนำที่ดีที่สุดในตอนนี้ก็คือ การกลัวการเริ่มต้น และการไม่กล้าทำอะไรสักอย่างเดียว นั่นจะไม่ใช่หนทางของการดับทุกข์ แต่เป็นเพียงทำให้ความทุกข์นั้นโหมกระหน่ำมาเรื่อย ๆ เสียมากกว่า สุดท้ายแล้วชีวิตก็คือการเดินทางไกลอยู่นั่นแล หาหนทางในชีวิตในเจอ.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Wands)

ความมั่นคงในชีวิตจะเกิดขึ้นจากความมั่นคงในจิตใจก่อนเสมอ หากว่าคุณไม่มีความมั่นคงในจิตใจก็จะยากมาก ที่จะเข้าใจว่าชีวิตมันคือความไม่แน่นอน มันคือความรวนเร แปรปรวนไปมา แล้วนี่คือความจริงอย่างยิ่ง หากยังมองอะไรที่ต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ หรือคิดเป็นแบบแผนตรรกะเต็มไปหมด คุณก็จะพบกับความทุกข์อย่างมหาศาล ความยึดมั่นถือมั่นในสิ่งที่มันไม่มีอยู่จริง ก็เหมือนคนบ้าในคราบของคนปกตินั่นแล การจะเป็นมนุษย์ที่ปกติได้จริง ๆ นั้น ก็จะต้องประกอบด้วยความเข้าใจทุกสิ่งตามความเป็นจริง ไม่ใช่ก่นด่าโชคชะตาไปว่าทำไมชีวิตเราถึงไม่มั่นคง ก็ในเมื่อหารู้ไม่ว่าจิตใจนั้นไม่ได้ฝึกมาเลย.

2. หนทางการแก้ไข (Knight of Wands)

การเริ่มต้นที่จะผจญภัยกับความไม่แน่นอนนั่นแล คือหนทางของความมั่นคงอย่างแท้จริง อย่าไปกลัวที่จะเริ่มต้น และอย่าไปรีรอให้ชีวิตนั้นมีความมั่นคงขึ้นโดยส่วนเดียว เนื่องจากคุณมักจะรอคอยด้วยความหวัง แต่ไม่เคยทะยานอยากที่จะตั้งคำถามอย่างแท้จริงว่า ชีวิตนี้จะมั่นคงได้อย่างไรจริง ๆ เพียงแต่คุณเริ่มต้นที่จะตั้งคำถามกับชีวิต วันนั้นก็ถือเป็นวันเริ่มต้นการเดินทางครั้งสำคัญเฉกเช่นเดียวกัน จงมีพลังสถิตอยู่ในตัวเอง แล้วใช้พลังนั้นเพื่อต่อสู้กับความไม่แน่นอนในชีวิตให้จงได้ เหมือนนักรบที่ต้องเก็บแรงไว้ต่อสู้ในยามจำเป็น และวันที่ไม่จำเป็นต้องต่อสู้ก็ควรจะฝึกปรือวิชาให้เก่งกาจสามารถ.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ace of Pentacles)

บางครั้งชีวิตก็มาบอกกับเราว่า สูญเสียบางสิ่งไปเพื่อได้บางสิ่งมา ใช่ว่าเราจะทำอะไรโดยปราศจากการเสียเปล่าโดยส่วนเดียว แต่มันคือการแลกเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ อยู่เสมอ เหมือนเราจำเป็นต้องหาเงินมาแลกกับข้าวปลาอาหาร ก็เพื่อการดำรงชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อย่างไม่ลำบากจนเกินไป และการที่จะต้องเสียเวลาอุทิศตนไปเพื่อบางสิ่ง ก็เพื่อได้วิชาจากการที่เรานั้นได้ทุ่มเทกับมันอย่างยิ่งยวด และนั่นแหละคือกุญแจที่จะไขไปยังประตูมิติอย่างแท้จริง เมื่อไรก็ตามที่เราตระหนักรู้ว่าไม่มีสิ่งใดที่เสียไปอย่างแท้จริง และไม่มีสิ่งใดที่ได้มาอย่างแท้จริง เหมือนธาตุทั้งสี่ประกอบเข้าด้วยกันเพียงชั่วคราวเพื่อให้เราได้เรียนรู้ก็เท่านั้นเอง.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Wands)

การจะผ่านด่านอุปสรรคของชีวิตไปได้นั้น จะต้องมีองค์ประกอบหลากหลายอย่างเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ความอดทนอดกลั้น ความมีวินัย และเป้าหมายในชีวิตจะต้องชัดแจ้ง เมื่อทุกสิ่งหลอมรวมเข้ากันเป็นหนึ่งเดียว ต่อมาเราก็จะต้องนำสิ่งนั้นมาใช้กับอุปสรรคของชีวิต ไม่ใช่ว่าเราจะเก็บงำพลังเอาไว้เพียงแค่นั้น แต่เราต้องสะสมพลังเพื่อนำมาใช้มิใช่หรือ หากเรามัวแต่หลงลืมสติไปว่า ชีวิตไม่ใช่เป็นสิ่งที่รอคอยเวลาเพื่อจะมีความสุขโดยส่วนเดียว แต่ระหว่างรอก็ควรจะพัฒนาตนเองอยู่เนือง ๆ เพื่อที่ว่า เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า อุปสรรคหรือปัญหานั้นจะเข้ามา ณ เวลาใด หรือ ณ แห่งหนใด ก็มีเพียงแต่การเตรียมตัวที่ดีก็เท่านั้นเอง.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Death)

เมื่อการเปลี่ยนแปลงเข้ามาเยือน การตระหนักรู้เชิงกว้างย่อมจำเป็นอย่างยิ่ง การที่คุณดึงรั้งไม่ให้ทุกสิ่งจบสิ้นลงไป เป็นเพราะอะไรกันแน่ ไม่ว่าจะเป็นความหลงงมงาย หรือว่าการแส่หาเรื่องใส่ตัวโดยใช่เหตุ ไม่ว่าจะสาเหตุใดก็ตามแต่ จงระลึกไว้เสมอว่า ต่อให้คุณพยายามสักแค่ไหน ที่จะเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพื่อให้มันเปลี่ยนแปลงไปนั้น ย่อมเป็นสิ่งที่มีแต่คนบ้าเท่านั้นที่ทำ คนปกติเขาก็จะเข้าใจโดยทันทีว่า เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ เหมือนการที่เราย่อมรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วลึก ๆ ว่า ไม่มีสิ่งใดอยู่กับเราตลอดไปแต่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงเข้ามาก็ย่อมทุกข์อยู่ทุกครั้ง.

2. หนทางการแก้ไข (Knight of Cups)

เลิกฝัน เลิกเพ้อ เลิกขาดสติ สามสิ่งนี้จะช่วยให้คุณย้อนกลับมามองที่ต้นกำเนิดอย่างแท้จริงว่า ไม่มีอะไรคงทนถาวร แม้กระทั่งความคิดก็ล้วนแต่ถูกปรุงแต่งขึ้นมาทั้งนั้น การที่คุณจะไปเอาความเพ้อฝันมาหักล้างความจริง ซึ่งคุณก็คงคุ้นชินอยู่แล้ว มันไม่สามารถเป็นไปได้ แถมยิ่งทำแบบนั้นนานวันเข้า คุณจะยิ่งแยกไม่ออกว่าอันไหนความจริง หรืออันไหนที่สมองสร้างภาพซ้อนทับความจริงกันแน่ สุดท้ายความทรงจำนั่นแลเป็นตัวที่สร้างเขาวงกตให้ชีวิตคุณอย่างแท้จริง คราวนี้ก็หลงอยู่ในวังวนนั้นอีกสักพักใหญ่ ๆ ออกมาได้ก็น่าจะอ่วมฤทัยกันพอสมควร หัดอยู่กับความจริง น้อมรับมันอย่างใจที่โอบกอดมัน อย่าหนีความจริง เพราะยิ่งหนียิ่งทุกข์.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Two of Wands)

แผนที่คุณวางไว้ อาจจะทำให้คุณได้กล้าที่จะฝันใฝ่ ซึ่งจริง ๆ มันก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ทว่า หากคุณไม่เข้าใจความจริงข้อนึงว่า ทุกอย่างที่ฝันไม่ใช่ว่าจะต้องสมหวังเสมอไป หากคุณเป็นคนที่ชอบวางแผน แต่ขาดการลงมือทำ หรือว่าขาดการยอมรับความจริงในจุดบกพร่องบางข้อไป สิ่งนั้นจะหวนย้อนกลับมาทำร้ายคุณในอนาคตได้ เป้าหมายที่ชัดเจนย่อมปรากฏแก่คุณเสมอมา แต่การที่คุณไม่ยอมใช้อดีตที่พานพบมาเป็นประสบการณ์ ก็เลยทำให้เป้าหมายนั้นก็ย่อมไปไม่ถึงสักที สุดท้ายชีวิตก็เหมือนวนอยู่ในวงกลมไม่ได้ออกไปนอกวงกลมเสียที กลายเป็นว่าเราจะต้องวางแผนใหม่ทั้งหมดแล้วล่ะ.

2. หนทางการแก้ไข (Ten of Swords)

ปล่อยวางอดีตที่ไม่ดีลงไปบ้าง และนำสิ่งที่เลวร้ายในชีวิตนำมาเป็นแรงผลักดันในชีวิตให้จงได้ หากคุณไม่สามารถจัดการพลังลบในความคิดของคุณเอง พลังลบนั้นก็จะกลับมาทำร้ายคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มันย้ำเตือนอุปสรรคของคุณอย่างยิ่งว่า การที่คุณพยายามหนีปัญหาด้วยการสร้างเป้าหมายใหม่ การที่จะไปยังเป้าหมายใหม่ ก็ย่อมโดนผลกระทบไปด้วยเช่นกัน จุดที่ต้องแก้ไขอย่างจริงจังก็คือ ต้องรู้ว่าอะไรที่จบไปแล้วมันไม่สามารถกลับคืนมาใหม่ได้ ความทรงจำในอดีตก็เป็นเพียงแค่ความทรงจำเท่านั้น มันจะไม่มีอิทธิพลเหนือปัจจุบันไปได้ การเข้าใจว่าอนาคตย่อมเกิดขึ้นได้ก็จะมาจากปัจจุบันเป็นสาเหตุหลัก.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The High Priestess)

อารมณ์ที่แปรปรวนนั้นมาจากการที่ไม่เคยเข้าใจอารมณ์ในตัวเองเลย หากว่าวันนี้อารมณ์ที่หมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไป ย่อมมาบอกกับคุณว่า ทำไมเราถึงฟุ้งซ่านขนาดนี้ล่ะ ก็อยู่เฉย ๆ แล้วหนิ ไม่ได้ทำอะไรให้จิตมันฟุ้งซ่านเลยแม้แต่น้อย แต่ความจริงคุณกลับหารู้ไม่ว่า การจะหยุดการฟุ้งซ่านได้มีแค่หนทางเดียวคือต้องฝึกจิตให้มีสติก่อน แล้วค่อยทำให้จิตเกิดสมาธิขึ้น หลังจากนั้นจิตจะเริ่มมีปัญญาเห็นว่า สิ่งที่ฟุ้งซ่านนั้นเพราะเรามีตัวขวางกั้นไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการคุ้นชินให้จิตขาดสติอยู่เนือง ๆ หรือว่าชอบคิดเรื่องราวร้าย ๆ ในอดีต เป็นต้น ยิ่งใช้ชีวิตมามาก ความทรงจำก็ยิ่งถูกทับซ้อนกันมาก ทุกครั้งที่เจอเรื่องราวในแต่ละวันก็ต้องรู้จักวางลงมันไปบ้าง.

2. หนทางการแก้ไข (Queen of Cups)

เข้าใจตัวเองอย่างแท้จริงด้วยการรู้จักตัวเองอย่างแท้จริง ในตอนนี้ถ้ายังไม่รู้จักตัวเอง แน่นอนว่าปัญหามันก็จะยังรุมเร้าอย่างนั้นแหละ การจะรักตัวเองได้ก็ต้องเกิดจากการตระหนักรู้ว่า ทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อนเสมอ ไม่ใช่จากใครอื่น เมื่อไรที่เรารู้ว่าตัวเองนิสัยเป็นแบบไหน ต้องมีสิ่งใดควรปรับปรุงแก้ไขบ้าง ก็จงน้อมรับคำกล่าวเหล่านั้นด้วยจิตใจที่เปิดกว้าง เพื่อให้เราได้รักตัวเองจริง ๆ โอบกอดตัวเองบ้างในวันที่เราอ่อนแอ ไม่มีใครแข็งแกร่งได้ตลอดเวลาหรอก อย่าให้อัตตาตัวตนมาบดบังทัศนียภาพที่งดงามของคุณเอาไว้ แล้วหลังจากที่คุณรักตัวเองเป็นแล้ว คุณก็จะเห็นสายใยที่แผ่ซ่านทุกสารทิศ และเห็นว่าทุกคนก็ล้วนแต่ต้องการความรักด้วยกันทั้งนั้น.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Six of Cups)

ความทรงจำในวัยเด็กนั้นเปรียบเหมือน แสงสว่างที่น่าชื่นชมก็ได้ หรือว่าจะเป็นความมืดมิดที่ไม่น่าจดจำก็ได้ ทว่า จะเป็นแบบไหนไม่สำคัญเท่ากับเราจะรับมือกับมันอย่างไรมากกว่า หลายคนที่กำลังประสบกับปัญหาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น หรือวัยผู้ใหญ่ก็ตาม คนที่จะข้ามผ่านมันมาได้จริง ๆ นั้นมีน้อยมาก ก็เพราะคนส่วนมากไม่รู้จักบำบัดความทรงจำด้วยการเข้าใจมัน และมิหนำซ้ำก็ยังทำตามเหตุการณ์เหล่านั้นด้วยการทำซ้ำไปเรื่อย ๆ โดยขาดการตระหนักรู้จริง ๆ ว่าสิ่งใดไม่ควร หรือสิ่งใดควร การตกผลึกในชีวิตจึงไม่สามารถเป็นไปได้อย่างแน่นอน ความเนิ่นช้าจึงปรากฏเด่นชัดขึ้นแทน การก้าวข้ามผ่านจึงเป็นเรื่องที่ยากอย่างยิ่ง.

2. หนทางการแก้ไข (Four of Cups)

ทบทวนเรื่องราวในอดีตเพื่อที่สามารถตกผลึกให้ได้ ชีวิตก็มีแค่หนทางนี้เท่านั้นที่จะเข้าใจได้จริง ๆ ว่า เราจะต้องไปยังทิศทางใดต่อไปในภายภาคหน้า หากยังไม่สามารถตระหนักรู้ได้ ชีวิตก็จะติดอยู่แค่ความทรงจำในวัยเด็ก ความสุขในวัยเด็กนั้นหมดไปแล้ว เหมือนกับความทุกข์ในวัยเด็กเฉกเช่นเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องไปแสวงหาความจริงอะไรอีก ก็ในเมื่อความจริงเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และก็ดับไปหมดสิ้นแล้ว ไม่กลับมาอีกแล้ว ยอมรับได้แบบนี้ชีวิตก็ย่อมรุดหน้าไปแน่ สิ่งที่ถ่วงเราอยู่ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นความยึดติดถือมั่นในสิ่งที่ล่วงไปแล้วก็เท่านั้น ความสุขมันเป็นของชั่วคราวถ้าเราขาดการเรียนรู้ มันก็จะทำให้เราทุกข์ตลอดกาล.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Five of Swords)

ความขัดแย้งจะเกิดขี้นเมื่อเราไม่ยอมรับผลของการเจรจาต่อรองนั้น ๆ หากเรายังคงขัดแย้งกับบุคคล เราก็ควรแก้ไขด้วยการคุยกันให้รู้เรื่อง แต่หากว่าเราขัดแย้งกับธรรมชาติแล้วไซร้ การจะไปคุยกับธรรมชาติก็คงจะไม่ใช่ฐานะที่เราพึงจะทำได้ ทว่า เพียงแต่เราจะเกิดกระบวนการตระหนักรู้ในเรื่องของ ทุกสิ่งย่อมเป็นเช่นนั้นเองก็เท่านั้น เมื่อสถานการณ์ในชีวิตเข้ามาทดสอบกับภูมิความรู้ที่คุณได้สะสมมาว่า ถูกทางหรือไม่ ถ้าเกิดถูกทางคุณก็จะเข้าใจได้เร็วมากว่า เหตุการณ์นี้ย่อมมอบบางสิ่งให้แก่คุณ แต่กลับกันถ้าเกิดมาผิดทางคุณจะรู้สึกหนักอึ้ง เหมือนภาระนี้ยากที่จะก้าวข้ามผ่านไปได้ ตัวชี้วัดจะอยู่ที่ผลลัพธ์เสมอ.

2. หนทางการแก้ไข (The Hanged man)

สุดท้ายชีวิตก็จะมามอบบางสิ่งให้คุณอยู่ดี ถึงแม้ว่าคุณจะมองเห็นหรือไม่ก็ตามแต่ การจะไปมองว่าสิ่งนั้นดี สิ่งนี้ไม่ดี อาจจะไม่ใช่ฐานะที่จะมองได้ ก็เพราะทุกสิ่งล้วนแต่มีดีมีเสียด้วยตัวของมันเอง มันอยู่ที่คุณจะเลือกมองมันเสียมากกว่า บางคนก็สามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาส แต่บางคนอาจจะพลิกโอกาสเป็นวิกฤตก็ได้ มันไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้เสมอไป ชีวิตไม่ใช่รูปแบบของความสุขโดยส่วนเดียว เพราะการมีความทุกข์เข้ามานั่นแหละจึงทำให้ชีวิตนั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น การปรับทัศนคติต่อปัญหาชีวิตจึงเป็นเรื่องจำเป็น รวมถึงมุมมองที่เรามองนั้นจะดีหรือแย่ใครเล่าจะตัดสินใจได้ นอกเสียจากตัวของคุณเอง.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Swords)

เมื่อมีเหตุการณ์บางอย่างที่เปลี่ยนไป เราก็มักจะรับรู้ด้วยการไม่ชอบบ้าง ชอบบ้าง หรือเฉย ๆ บ้าง หากการรับรู้ในตอนนี้เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ไม่ชอบเป็นซะส่วนใหญ่ คุณก็จะต้องระลึกเสมอว่าทำอะไรให้มีสติมากขึ้น อย่าใจร้อนเด็ดขาด การใจร้อนนั้นก็เปรียบเหมือนเวลาที่กำลังเดิน แต่ใจนั้นอยากให้เวลาเดินเร็วกว่านี้ ทว่า เวลาก็เดินของมันอยู่ตามปกติ แต่ใจของเราเองที่มัวแต่ไปพะวงว่า เมื่อไรกันนะที่เหตุการณ์นี้จะผ่านพ้นไป สุดท้ายแล้วสิ่งที่คุณควรโฟกัสไม่ใช่เวลา ไม่ใช่ความทุกข์ ณ ตรงนี้ แต่เป็นเป้าหมายในอนาคตเสียมากกว่า เหมือนบุคคลที่เดินทางไกลก็ย่อมมีเป้าหมายชัดเจน และก็ใช้สติอยู่กับฝีเท้าในแต่ละก้าวที่เดินไป.

2. หนทางการแก้ไข (Queen of Wands)

ความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาตินั้นเริ่มต้นด้วยการ ไม่ติดข้องกับอะไรที่ไม่จำเป็นก่อนอย่างแรก เหมือนกับใบบัวย่อมไม่โดนน้ำฉาบทาได้ฉะนั้น หากเรายังรู้สึกว่าทุกครั้งที่ใช้ชีวิต ยังกังวลถึงเรื่องราวต่าง ๆ ว่าจะทุกข์หรือไม่ จะเป็นอย่างไรต่อไป สิ่งนี้ก็จะทำให้คุณเสียเวลาไปกับความเนิ่นช้าโดยเปล่าประโยชน์ ฝึกความกล้าที่จะทดลอง ฝึกความล้มเหลวที่ผ่านเข้ามายังชีวิตของเรา ใช้สัญชาตญาณที่อยู่ภายในจิตใจของเรา เพื่อผลักดันตัวเองไปยังจุดที่ดีขึ้นกว่าเดิม จงมองว่าสิ่งที่เราทุกข์ตอนนี้ไม่ใช่จุดที่เราจะต้องจมปลักอยู่กับมัน แต่เป็นสิ่งที่จะช่วยเหลือให้เราเข้าใจบทเรียนในอนาคตต่อไปได้เรื่อย ๆ เหมือนสะพานเชื่อมไปยังความสำเร็จนั่นแล.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Nine of Wands)

ปัญหาที่แท้จริงจะเข้ามาแล้ว หากตอนนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของปัญหาเท่านั้น สิ่งที่ต้องก้าวข้ามผ่านไปก็คือความอดทนต่อปัญหา เมื่อไรที่บททดสอบแต่ละครั้งเข้ามาหาคุณ ก็จงน้อมรับเอาไว้แต่โดยดี แล้วการเรียนรู้ก็จะเริ่มต้นขึ้น ช่วงนี้เป็นช่วงทดสอบจุดยืนที่คุณนั้นยืนอยู่ เป็นขอบเขตที่คุณต้องข้ามผ่านไปให้ได้อย่างแท้จริง การเดินทางนี้เดินไปแล้วจะไม่ย้อนกลับมาอีก เหมือนกับการตัดสินใจของชีวิต จะไม่มีการวกกลับมาเพื่อแก้ไข หรือปรับปรุงอะไรทั้งนั้น บทเรียนหน้าย่อมหนักกว่านี้แน่นอน แต่ว่าสิ่งที่คุณสามารถทำได้ก็เพียงรักษาจุดยืนของตัวเองให้ได้นานที่สุด เพราะบทนี้คือบททดสอบจุดยืนนั่นเอง.

2. หนทางการแก้ไข (The Magician)

ใช้ศักยภาพทั้งหมดที่มีในตัวของคุณเอง งัดมันออกมาใช้ให้หมดเปลือก เผยความสามารถที่คุณสะสมมาจากอดีตเพื่อใช้การในวันนี้ การสะสมพลังจะมีค่าได้ก็ต่อเมื่อผู้ที่สะสมพลังนั้นรู้จักนำพลังออกมาใช้ถูกที่ และถูกเวลา หากไม่สามารถนำพลังออกมาใช้ได้เลย บทเรียนนี้ก็ย่อมจะสอบตก แต่การที่อุปสรรคที่เข้ามาไม่มีการสอบซ่อม ไม่มีการแก้ไขใด ๆ หากสอบตกคือสอบตกเลย บทเรียนใหม่ก็จะออกแบบมาใหม่ให้กับคนที่สอบตกได้เรียนรู้กันไป แต่จริง ๆ แล้วดูเหมือนว่าคุณจะสอบบทเรียนนี้ผ่านอยู่นะ ก็เพราะว่าความรอบรู้ของคุณ จะเป็นสิ่งที่ช่วยนำพาให้ผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปได้ ภาษาชาวบ้านเรียกว่ามีบุญหนุนนำ.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Strength)

ความแข็งแกร่งที่แท้จริงก็ย่อมเกิดจากภายใน หามาจากภายนอกไม่ ถ้าหากว่าตอนนี้คุณกำลังขาดพลังชีวิต เหมือนทุกอย่างกำลังกลืนกินจิตวิญญาณของคุณอยู่ ก็มีแนวโน้มที่คุณจะดึงตัวเองออกมาจากตรงนั้นได้ยาก แต่หากว่าการที่คุณใช้ชีวิตไปจนถึงจุดที่ต้องหันกลับมาถามตัวเองว่า ตอนนี้เราได้ใช้ชีวิตอย่างถูกต้องที่สุดแล้วหรือยัง หากยังไม่ถูกต้องก็ต้องเริ่มที่จะปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตกันยกใหญ่กันเลยทีเดียว และหากว่าถูกต้องแล้วก็ควรจะมุ่งไปสู่หนทางที่ถูกต้องอย่างไม่ต้องรีรอเลย ความกล้าจะเป็นตัวนำทางให้คุณพบกับความแข็งแกร่ง และความแข็งแกร่งจะทำให้คุณพบกับความสุขของชีวิต.

2. หนทางการแก้ไข (Page of Wands)

ใช้แรงบันดาลใจเป็นตัวนำอีกแรง ก็จะทำให้พบเจอความสุขได้เร็วยิ่งขึ้น เปรียบเหมือนการที่เราจะฝึกปรือตนเองได้นั้น เราก็จะต้องเริ่มต้นจากความปรารถนาอันแรงกล้าที่อยากจะได้วิชาจริง ๆ เมื่อเรามีความตั้งใจมั่นแล้ว หนทางก็ย่อมปรากฏเด่นชัดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ มิใช่เป็นการไปบังคับความคิดให้ต้องดี แต่เป็นเพียงเราเริ่มต้นที่จะเข้าไปสู่กระแสของความจริงมากยิ่งขึ้น การปลดปล่อยจิตวิญญาณให้เป็นอิสระจากบ่วงร้อยรัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความอ่อนแอในอดีต หรือว่าปัญหาในชีวิตที่ทำให้เราไม่ก้าวหน้าต่อไปเสียที ออกตามล่าหาสิ่งที่มีค่าได้แล้ว เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้จะได้พบเจอในเวลาอันสั้น.