ดวงชะตา 12 ราศี เดือนพฤษภาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

ดวงชะตา 12 ราศี เดือนพฤษภาคม ในปีพ.ศ. 2563 โดย หมอศุภ

♈ ราศีเมษ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มีนาคม – 23 เมษายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Pentacles)

การเปิดกว้างทางความคิดเป็นหนทางแรกของคุณในตอนนี้ หากว่าการใช้ชีวิตที่ผ่านมาไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ก็เพราะบางครั้งคุณอาจจะลืมบางสิ่งไปซะหมด การฉุกคิดว่ามีบางอย่างในชีวิตที่ขาดหายไปไหม ย่อมเกิดประโยชน์กับตัวของคุณเอง ให้สังเกตว่ามีสิ่งใดในตนเองที่ต้องพัฒนาขึ้นอีกบ้าง หรือว่าการที่ค้นหาตัวเองอยู่ ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถรู้ตัวตนอย่างกระจ่างแจ้งได้จริง ๆ สัญญาณนี้เข้ามาค่อนข้างหนักพอสมควร เหมือนมีบางสิ่งขวางกั้นไม่ให้คุณได้ค้นพบจิตวิญญาณที่แท้จริงสักที ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องไปฟังเสียงภายนอก และให้เริ่มฟังเสียงภายในได้แล้ว.

2. หนทางการแก้ไข (The Devil)

ความยึดติดต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากจนเกินไป อาจจะทำให้คุณหลงทางก็เป็นได้ ตอนนี้ให้พิจารณาดูจริง ๆ และพยายามมองลึกลงไปในแก่นแท้ของจิตวิญญาณว่า อะไรเป็นสิ่งร้อยรัดคุณไม่ให้ไปไหนสักที บางครั้งอาจจะเป็นอดีตที่ขมขื่น จนคุณไม่สามารถผ่านมันไปได้ หรือการพบเจอเรื่องเลวร้ายมันทำให้คุณรู้สึกว่ากลัวการใช้ชีวิต กลัวการเริ่มต้น แม้กระทั่งความกล้าในวัยเด็กนั้นได้จางหายไปตามกาลเวลาจนหมดสิ้น ความทรงจำในอดีตนั้นมาเป็นตัวบ่งบอกว่า เราได้เจออะไรไปบ้าง ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เคยเจอ จะต้องเจออีก หรือว่าเราจะเจอหนักกว่าเดิม ความคิดในแง่ดีควรจะนำมาใช้บ้างแล้วล่ะ.

♉ ราศีพฤษภ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 เมษายน – 23 พฤษภาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Wands)

เรียนรู้ในการเพิ่มพลังใจให้มากยิ่งขึ้น เหมือนกับว่าตอนนี้ปัญหาที่เป็นอยู่ก็คือ จิตวิญญาณที่ขาดพลังภายใน สุดท้ายแล้วชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ อย่างไม่มีวันจบสิ้น จนกว่าเราจะพบเจอทางออกของชีวิต ก็นั่นแหละคือคำตอบสุดท้ายที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องพานพบอยู่ดี การเติบโตนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง และการที่เราเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าหากว่าไม่ยอมปล่อยให้จิตวิญญาณได้เรียนรู้ สักวันหนึ่งก็ต้องพบกับปัญหาที่ยากที่จะแก้ไขมันไปได้ เริ่มต้นเดินทาง เริ่มต้นชีวิตใหม่ และเริ่มผจญภัยได้แล้ว เพราะสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตกำลังรอคุณอยู่.

2. หนทางการแก้ไข (Seven of Wands)

ความอดทนอดกลั้นเป็นสิ่งที่จะนำพาคุณไปเจอทางออกของชีวิตได้อย่างแน่นอน ตอนนี้แค่เริ่มต้นทำก็เท่านั้นเอง การฝ่าฟันอุปสรรคเป็นสิ่งที่ท้าทายกับชีวิต และแน่นอนว่ามันจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะต้องหาสิ่งใดก็ได้ เพื่อเพิ่มความท้าทาย หากไม่ทำอย่างนั้นชีวิตก็จะติดกับดักของความสบาย จิตวิญญาณจะขาดการพัฒนา และคราวนี้ก็จมอยู่กับกองทุกข์ที่ยากจะขึ้นมาได้ เพราะยิ่งปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน ความกล้าก็จะยิ่งไม่ได้ถูกใช้ ความกลัวก็จะยิ่งถาโถม สรุปแล้วชีวิตนี้จะขาดอรรถรสที่กลมกล่อมไป บางครั้งการเจอปัญหาบ้างก็ยังคงเป็นประโยชน์อยู่นั่นแล อย่าปล่อยเวลาให้สูญเปล่า.

♊ ราศีเมถุน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Ace of Cups)

หากว่าคุณมีคนรักอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดก็คือมือที่สาม ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดไม่ใช่อะไร แต่มันคือปัญหาของคนที่ขาดความรักในตัวเอง ไม่ว่าจะมีคนรักสักกี่คนก็มักจะรู้สึกว่า ไม่สามารถมีใครมาเติมเต็มได้เสียที การเปลี่ยนคนรักนั้นไม่ใช่ฐานะที่พึงกระทำ หรือแม้การจะเพิ่มจำนวนคนรักก็ไม่ใช่ฐานะที่เราจะทำได้จริง ๆ ก็เพราะการเพิ่มจำนวนคนรักนั้นไม่ใช่ทางออก แต่เป็นการเรียนรู้ที่จะเริ่มต้นรักตัวเองอย่างแท้จริง สุดท้ายปัญหานี้ไม่ได้แก้ที่คนแต่ให้แก้ที่ใจ เพราะถ้าหากใจนั้นยังพร่องอยู่ ก็ไม่มีวันที่จะอิ่มใจเลยแม้แต่วินาทีเดียว ถ้าคิดจะแก้ปัญหาด้วยการเริ่มต้นใหม่ อยากให้ลองพิจารณาดูดี ๆ.

2. หนทางการแก้ไข (The High Priestess)

ฟังเสียงจิตวิญญาณของตัวคุณเองว่า สิ่งที่คุณต้องการจริง ๆ นั้นคือสิ่งใด มันสามารถที่จะหามาเติมเต็มได้หรือไม่ หากไม่สามารถคุณก็ไม่ควรจะไปแก้ไขอะไรทั้งสิ้น ญาณคือการหยั่งรู้ และเป็นตัวชี้วัดว่าเราเดินทางในชีวิตมาถึงตรงจุดแล้วไหน การฝึกสติทำให้ควบคุมญาณได้ดียิ่งขึ้น หากไม่สามารถเชื่อมต่อได้ คุณก็เป็นเหมือนคนหลงทางที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องมุ่งหน้าไปทางไหน รวมถึงหมุดหมายนั้นก็มั่วซั่วไม่ได้มีปลายทางที่ชัดเจนเลย ถ้าคนรักนั้นยังจำเป็นสำหรับคุณอยู่ก็อาจจะหมายความว่า เราต้องการใครสักคนเข้ามาในชีวิต ตั้งใจเลือกให้ดี ๆ ไม่เลือกเพราะเห็นว่าเขายอมรับในตัวเราได้ แต่เลือกเพราะเขาเป็นคนที่รักตัวเองเป็น.

♋ ราศีกรกฎ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Three of Swords)

ความทุกข์ที่ผ่านเข้ามานั้น เปรียบเสมือนบททดสอบจิตใจให้เข้มแข็ง ให้คิดซะว่าถ้าไม่รู้ทุกข์ ก็ไม่มีวันหาทางออกของทุกข์เจอได้ เมื่อเจอกับความทุกข์ให้คุณบอกกับตัวเองว่า วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่เราจะเผชิญหน้ากับความทุกข์อย่างเต็มกำลังศึก หากพ่ายแพ้ต่อความทุกข์ก็ขอให้ชีวิตนี้หาไม่ คำพูดนี้อาจจะเหมือนนักรบที่กำลังจะสู้รบไปสักหน่อย แต่หากน้อมรับความทุกข์แต่โดยดี และกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน ก็ไม่มีอะไรมาขวางกั้นไม่ให้เราพบเจอความสุขได้แล้ว อุปสรรคเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ ไม่ใช่ว่าคุณพบเจอแค่คนเดียว ความทุกข์มันมาสอนบทเรียนที่ไม่มีใครมาสอนเราได้ เรียนรู้ที่จะปรับใช้กับชีวิต.

2. หนทางการแก้ไข (Knight of Swords)

ลุยแหลกอย่างเดียว เมื่อเจอความทุกข์อย่าคิดหนีเด็ดขาด เพราะเหมือนคุณจะหนีความทุกข์มานานมากแล้วล่ะ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาไปปรึกษาคนข้าง ๆ ว่าจะทำยังไงกับชีวิตดี มันเป็นเวลาเดียวที่คุณจะต้องเผชิญหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง คิดซะว่ามันคือเหตุการณ์บังคับก็แล้วกัน แต่ถ้าคุณคิดจะหนีก็บอกไว้ก่อนเลยว่ายากมาก เพราะบททดสอบนี้ไม่ใช่ง่ายที่จะมีทางออก เพราะบางทีชีวิตก็ไม่ได้มีทางออกในทุกเวลาเสมอไป บางเวลาก็เป็นทางตัน แต่ก็นั่นแหละมันอาจจะเป็นคำตอบว่า คุณต้องเรียนรู้ปัญหาบ้างแล้วนะไม่ใช่คิดแต่จะหนีอย่างเดียว ลองลุยกับมันดูก่อน ไม่ถึงกับตายหรอกก็แค่เจ็บหนักปางตายก็เท่านั้นเอง.

♌ ราศีสิงห์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Four of Cups)

การเพิกเฉยต่อสิ่งต่าง ๆ ที่มากจนเกินไป จะทำให้ชีวิตนั้นขาดการตระหนักรู้ หากคุณกำลังปล่อยเวลาล่วงเลยผ่านไปกับการไม่รับรู้อะไรในชีวิต ชีวิตนั้นก็จะไม่รับรู้ในการมีตัวตนของคุณเช่นเดียวกัน เพราะการใช้ชีวิตที่ถูกต้องคือการรับรู้อะไรตามความเป็นจริง แก้ไขสิ่งที่สามารถแก้ไขได้ และอย่าเพิกเฉยกับอะไรที่ไม่ควรเพิกเฉย ทุกอย่างในตอนนี้กำลังถาโถมเข้ามาหาคุณ มันมีทั้งความเบื่อหน่าย สิ้นหวัง และท้อแท้ อารมณ์เหมือนทำอะไรก็ไม่ได้ดังใจไปเสียทุกอย่าง สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำก็คือน้อมรับมันก่อน มองทุกอย่างตามความเป็นจริง และอย่าพยายามผลักไสโชคชะตาของคุณเองเลย.

2. หนทางการแก้ไข (The World)

โลกทั้งใบเป็นของคุณคนเดียว มันขึ้นอยู่กับคุณว่า จะสร้างสรรค์และปั้นแต่งโลกนี้ให้เป็นอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นตัวของคุณเอง หากคุณก่นด่าโชคชะตาว่า โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรม ขอให้คิดใหม่ และพิจารณาดี ๆ อีกสักครั้งหนึ่ง ก็เพราะโลกนี้ให้ความยุติธรรมมากที่สุด จักรวาลนี้ไม่เคยลำเอียงเพราะชอบหรือชังใด ๆ ทั้งสิ้น การที่คุณเริ่มต้นเชื่อมต่อกับสิ่งภายนอกได้ มันจะทำให้คุณมีตัวตนขึ้นมา ทุกคนก็จะมองเห็นคุณมากยิ่งขึ้น นี่คือสิ่งที่คุณต้องการมาตลอดไม่ใช่เหรอ กับการที่มีใครสักคนยอมรับในตัวคุณ ให้เริ่มรู้จักช่วยเหลือคนอื่น เห็นอกเห็นใจผู้อื่น มองตัวเองให้เล็ก และมองคนอื่นให้ใหญ่อยู่เสมอ.

♍ ราศีกันย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 สิงหาคม – 23 กันยายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Pentacles)

การจดจำอดีตมากจนเกินไป มันไม่สามารถนำมาใช้กับปัจจุบันได้ทั้งหมด จริง ๆ แล้วทุกคนก็ล้วนแต่ผ่านความเลวร้ายในชีวิตกันมาทั้งนั้น ถึงแม้จะมีมากบ้างหรือน้อยบ้างก็ลดหลั่นกันไป แต่สุดท้ายเราก็ต้องปล่อยความทรงจำนั้นไปเหมือนราวกับว่าเหตุการณ์นั้นไม่ได้เคยเกิดขึ้นจริง มันเป็นเพียงภาพจำให้เรานั้นตราตรึงใจเอาไว้ก็เท่านั้น ถ้าหากคุณไม่สามารถจัดการมันได้ ภาพจำนี้ก็จะมาจัดการกับคุณเอง มันคือหนทางของชีวิตใหม่อย่างแท้จริง หากคุณไม่สามารถข้ามผ่านมันไปได้ ชีวิตคุณก็ไม่ต่างอะไรกับหนังที่หยุดเล่น แต่มันก็รอวันดำเนินต่อไปนั่นแหละ แค่ตอนนี้พักชั่วคราวแค่นั้น.

2. หนทางการแก้ไข (Six of Cups)

เชื่อมต่อกับอดีตและนำมันมาหลอมรวมกับปัจจุบันให้ได้ การปล่อยให้อดีตทำร้ายก็เหมือนเราปล่อยตัวเองให้จมอยู่กับความทุกข์ การจะดึงตัวเองขึ้นมามีหนทางเดียวก็คือ ผลักดันตัวเองขึ้นมา เวลานึกถึงอดีตก็ให้นึกถึงแต่เรื่องราวดี ๆ บ้าง ไม่ใช่จมปลักอยู่กับสิ่งที่ไม่ดีเพียงอย่างเดียว เพราะถึงแม้คุณจะมีเรื่องราวที่ไม่ดีมาก แต่ก็ใช่ว่าคุณจะไม่มีเรื่องราวที่ดีหลงเหลืออยู่เลยไม่ใช่เหรอ ความเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ดีคือไม่ยอมดื่มด่ำกับความสุขเสียบ้าง มัวแต่อยู่กับความเศร้า และก็หลงลืมไปว่า เราก็สามารถสนุกเพลิดเพลินได้เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าจะต้องเคร่งเครียดกันตลอดเวลาซะเมื่อไหร่.

♎ ราศีตุลย์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กันยายน – 23 ตุลาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Strength)

ความแข็งแกร่งจากภายใน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกสร้างขึ้นมา ยิ่งใช้เวลาในการสร้างมากเพียงใด ความแข็งแกร่งนั้นก็ได้หลอมรวมเป็นเหล็กกล้าฉะนั้น ตอนนี้บททดสอบของคุณก็คือ การจะทำยังไงให้ชีวิตเดินหน้าต่อไปด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง ทุกอย่างภายนอกเริ่มกดดันคุณ มองว่าคุณนั้นอ่อนแอและปวกเปียก และในความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้นแหละ ไม่ได้ผิดแผกจากความจริงไปสักเท่าไร บางทีคุณอาจจะไม่เข้าใจตัวเองด้วยซ้ำว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ปัญหาไม่ใช่คนอื่นกำลังดูถูกคุณหรอก แต่ทว่า ในประสบการณ์อันยาวนานของคุณ มีเหตุการณ์เข้ามามากมายก็จริง แต่ก็ขาดการตระหนักรู้เชิงลึกว่า ชีวิตนี้จะต้องเดินไปทางไหน หรือเราจะต้องพัฒนาตรงส่วนใดบ้าง คำถามเหล่านี้จะมาย้ำเตือนสติเรา.

2. หนทางการแก้ไข (The High Priestess)

สัญญาณภายในจิตวิญญาณได้มาย้ำเตือนคุณหลายรอบแล้วล่ะ อารมณ์ที่ขุ่นมัวก็เข้ามาถาโถมเยอะอยู่พอสมควร แต่ถ้าคุณไม่ยอมรับฟัง หรือเชื่อสัญชาตญาณในส่วนลึก มันก็อาจจะทำให้คุณเดินหลงทางไปอีกก็ได้ ตอนนี้ไม่เหมาะกับการตามหาตัวตน แต่เป็นการเริ่มที่จะตั้งคำถามกับชีวิตได้แล้วว่า เราต้องการอะไรจริง ๆ แล้วอะไรล่ะที่สลักสำคัญต่อเราจริง ๆ ไม่เช่นนั้นชีวิตคุณก็จะไม่มีความแข็งแกร่ง แถมยังอ่อนแอไปเลยด้วย ควบคุมสติให้อยู่ โฟกัสมันให้จงได้ แล้วชีวิตของคุณก็จะพบเจอกับความสุขเสียที บางครั้งความสุขก็อาจจะอยู่ใกล้ ๆ เรานี่เอง แต่เรามัวแต่ไปสนใจอย่างอื่น.

♏ ราศีพิจิก สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Eight of Pentacles)

การสร้างสรรค์ผลงาน ก็จำเป็นจะต้องมีความพิถีพิถันใส่เข้าไปในผลงานนั้น ๆ ด้วย หากว่าคุณสามารถยืนหยัดต่อสู่กับสิ่งที่คุณรักได้ ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เหมือนกับว่าคุณอาจจะมีบางโมเมนต์ที่รู้สึกว่า อะไรที่เราต้องการจริง ๆ ในชีวิต เข้ามาสอบทานอยู่เรื่อย ๆ คำว่าเชี่ยวชาญ อาจจะฟังดูเหมือนราวกับว่า เราจะต้องมีพรสวรรค์ติดตัวมาแต่จริง ๆ แล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะหนทางอันยาวไกล ย่อมเปี่ยมไปด้วยอุปสรรคและขวากหนามอยู่เสมอ การที่คุณจะเชี่ยวชาญในสิ่งหนึ่งได้นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทำมันบ่อย ๆ การทำซ้ำ ๆ นี่คือประเด็นหลักที่คุณจะพัฒนาก้าวหน้าไปได้จริง ๆ.

2. หนทางการแก้ไข (Knight of Swords)

เชื้อเพลิงนั้นเป็นตัวจุดประกายให้คุณทะยานไปตามความฝันที่ได้มุ่งหวังไว้ การเดินหน้าต่อไปไม่ใช่หนทางที่ง่ายดายเหมือนตอนที่คุณนั่งอยู่เฉย ๆ ที่บ้าน แต่เป็นเวลาอันสำคัญที่ทำให้คุณสามารถสร้างเงินมหาศาลได้ในชั่วพริบตาเดียว หากเพียงแต่คุณนั้นยอมรับกฎของโชคชะตาว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว หรือว่ายิ่งไกลยิ่งลำบาก ได้หรือไม่ก็แค่นั้นเอง การเผชิญหน้ากับอุปสรรคนี้ มันเหมือนว่าคุณได้ออกแบบมาไว้อยู่ตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้วล่ะ ณ ตอนนี้ คุณก็ต้องเดินหน้าต่อไป ตามหมากที่คุณได้วางเอาไว้ เดินตามเกม และก็อย่าวอกแวกโฟกัสมันให้ได้ คุณสมบัติที่ดีย่อมมาพร้อมกับปัญหาที่ยากเสมอ.

♐ ราศีธนู สำหรับคนเกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Knight of Cups)

ชีวิตที่มีรสชาติมากเกินไป ก็จะทำให้ติดรสชาตินั้นจนเกินไป สิ่งที่คุณจะต้องทำตอนนี้ก็คือ ลดความฝันลง และให้มองทุกอย่างตามความเป็นจริง ถ้าตอนนี้ยังไม่สามารถยอมรับความจริงได้ทั้งหมด ก็จงค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปจึงจะดีที่สุด ความจริงสุดท้ายก็คือความจริง การหนีความจริงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น การวาดฝันถึงแต่ความสุขจนไม่ยอมรับความทุกข์ที่เข้ามา อาจจะทำให้คุณนั้นวุ่นวายใจเป็นพิเศษก็ได้นะ บางครั้งความสุขอาจจะอยู่ที่เราเจอปัญหาในชีวิตบ้าง และมองเห็นโอกาสในปัญหานั้นมากกว่า ไม่ใช่อยู่แบบเรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ แล้วบอกว่าชีวิตนี้มีความสุขมากแล้ว พอใจแล้ว ถือว่าประมาท.

2. หนทางการแก้ไข (Five of Cups)

รู้จักที่จะเดินหน้าต่อไป เห็นหนทางในชีวิตแล้วก็ลุยต่อไปได้เลย ถ้าหากว่าเราไม่ยอมเดินหน้าไป ชีวิตก็ติดอยู่แค่นี้ บางทีการที่เราไม่ยอมรับความจริง อาจจะเป็นเพราะว่าลึก ๆ เรากลัวที่จะเจอปัญหามากกว่า ที่เราจะบอกว่าเรามีความสุขกับ ณ ตอนนี้จริง ๆ ปัญหาที่ใจก็ต้องแก้ที่ใจ ปัญหาที่สิ่งใด ก็ต้องแก้ที่สิ่งนั้น ตามไปหาเหตุเพื่อจะเจอต้นตอและเราก็จงแก้ไขมันซะ บางครั้งปัญหาก็ไม่ได้มีอะไรหรอก ก็แค่เราไม่ยอมมองสิ่งที่หลงเหลืออยู่ แต่กลับไปมองสิ่งที่สูญเสียไป จนลืมไปว่าเราก็ยังพอมีอะไรดี ๆ ในชีวิตอยู่นะ ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะแย่ไปเสียหมด ทุกปัญหามีทางออกเสมอให้คิดแบบนี้.

♑ ราศีมังกร สำหรับคนเกิดวันที่ 24 ธันวาคม – 23 มกราคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Eight of Cups)

การสละบางสิ่งเพื่อบางสิ่งที่สำคัญกว่า ย่อมเป็นสิ่งที่คุณควรทำอย่างยิ่ง เมื่อไหร่ก็ตามที่เราอยากจะครอบครองทุกสิ่งอย่างโดยขาดการพิจารณาโดยแยบคายว่า ไม่มีสิ่งใดสามารถนำพาไปได้ตลอดรอดฝั่งหรอก มีเพียงบางสิ่งเท่านั้นที่ยังคงอยู่กับเรา และมันไม่เคยจากไปไหน จงมองเห็นสิ่งนั้นให้ได้ เพื่อให้เราจะได้ไม่หลงทางในชีวิตไปว่า ชีวิตนี้เราไม่หลงเหลืออะไรอีกแล้ว ก็เพราะเราทิ้งสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดไป ทว่า ถ้าเรามีสติในการใช้ชีวิตจริง ๆ เราจะตระหนักรู้ว่า หนทางอันยาวไกล ไม่ใช่ว่าเราจะต้องมองมันแค่ตรงหน้า หากว่าเรามองมันที่เหตุการณ์มากกว่า ว่าเราพบเจออะไรมาบ้าง มันคือประสบการณ์.

2. หนทางการแก้ไข (Four of Swords)

หยุดที่จะมองดูสิ่งที่มี และหยุดตามหาสิ่งที่ไม่มี เหมือนกับว่าคุณจะออกตามหาสิ่งที่ทำให้คุณสุขไปเรื่อย ๆ จนขาดการเรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองให้เป็น มองสิ่งที่ล้ำค่าภายใน ไม่ใช่มัวแต่หาสิ่งล้ำค่าภายนอก เพราะสิ่งนอกกายเรานั้นก็ไม่สามารถยึดอะไรได้เลย ทุกอย่างนั้นแปรปรวนอยู่ตลอดเวลา เหมือนน้ำขึ้นน้ำลง ที่มีเวลาของมันอยู่เสมอ หากเราเอาใจเข้าไปเล่น เราก็จะทุกข์ แต่หากเราเอาใจเป็นผู้ดู เราก็จะสุข กฎของธรรมชาติก็มีเท่านี้ ตอนนี้คุณควรพักได้แล้ว หยุดตามหาสิ่งใด มองมาที่ใจอันบอบบางที่มันรอวันที่เจ้าของได้กลับมาดูแลมัน หัดเอาใจใส่จิตใจบ้างไม่ใช่มัวแต่ไล่ล่าความสุขตลอดเวลา.

♒ ราศีกุมภ์ สำหรับคนเกิดวันที่ 24 มกราคม – 23 กุมภาพันธ์ (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (Page of Swords)

เมื่อชีวิตต้องมีหนทางเดิน ก็จงเลือกเดิน หากไม่มีหนทางเดินก็จงหยุดพัก ชีวิตมาบอกกับคุณว่า ต้องหัดที่จะเรียนรู้การสื่อสารกับโลกภายนอกอย่างแท้จริง การเริ่มต้นที่จะเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น การกระหายใคร่เรียนรู้ เป็นคุณสมบัติของคนที่เก่งกาจสามารถเลยล่ะ การเรียนรู้มักจะมีข้อดี และข้อเสียเช่นกัน เพราะถ้าคุณไม่ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ดี ชีวิตก็อาจจะผกผันไปในจุดบอดก็ได้ หรือถ้าคุณเรียนรู้ในสิ่งที่ดี ชีวิตก็อาจจะผกผันไปในจุดที่งดงามก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนของทางเดินก็ตามแต่ คุณจะต้องตอบคำถามของธรรมชาติให้ได้ สื่อสารกับมันเหมือนเป็นหนึ่งเดียวกัน.

2. หนทางการแก้ไข (Two of Swords)

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีทางสองทางให้เลือก คุณจำเป็นต้องเลือก และถึงแม้ว่ามันยากสักเพียงใดที่เราจะเลือกทางเดินนี้ ก็จงอย่าลืมว่าเราต้องเลือกเดิน ไม่เช่นนั้นโชคชะตาจะบังคับทางให้คุณ และจะถูกตัดสิทธิ์ในการเลือกเดินอีกแล้ว การปล่อยชีวิตของตัวเราเองอยู่บนเส้นทางเดินอันว่างเปล่า เหมือนคนตาบอดที่ไม่สามารถมองทางได้ หรือแม้กระทั่งมีตาดี ๆ ก็เอาผ้ามาปิดตาซะอย่างนั้น เพื่อให้เราไม่รู้ว่าสิ่งใดคือสิ่งที่ควรทำ หลังจากวันนี้เรียนรู้ที่จะเบิกเนตรให้กว้างมากที่สุดเท่าที่ทำได้ มองดูปัญหา มองดูหนทางแก้ไข และอย่าลืมมองดูตัวเราเอง สามสิ่งนี้จะเป็นตัวชี้นำชีวิตของคุณ ไม่จำเป็นต้องพึ่งใคร ให้พึ่งตนเอง.

♓ ราศีมีน สำหรับคนเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม (และการผูกดวงลัคนาเกิด)

1. อุปสรรคที่เข้ามา (The Devil)

นักปรัชญาท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า “สิ่งที่เรารู้คือแค่สิ่งเดียว คือเราไม่ได้รู้อะไรเลย” ข้อความนี้ได้แสดงถึงความหลงผิดในความรู้ว่าเราเป็นคนรู้กว้าง และรู้ลึก ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว หากว่าคุณไม่สามารถข้ามผ่านความหลงตัวเองไปได้ ก็บอกได้คำเดียวว่า ไม่มีสิทธิ์ที่จะเรียนรู้อะไรจากสรรพสิ่งได้เลย นักปราชญ์ทุกคนนั้นมีสิ่งเดียวที่ตรงกันทุกคนก็คือ เขาได้ข้ามผ่านความโง่ในอัตลักษณ์ของตัวเขาเองได้แล้ว การข้ามผ่านนี้เหมือนกับการประจักษ์แจ้งว่า ที่จริงแล้วไอที่คิดว่ารู้นั้นคือไม่รู้ แต่ไอที่คิดว่าไม่รู้นั้นคือรู้ เพราะเมื่อไหร่ที่เรากล้าบอกตัวเองว่าเราโง่ นั่นคือคนที่ฉลาด และคนโง่คือคนที่บอกตัวเองเสมอว่าฉลาด.

2. หนทางการแก้ไข (Three of Swords)

หัดดูตัวเองบ้าง ก่อนที่จะไปวิจารณ์คนอื่น หัดรู้จักตัวเองบ้าง ก่อนที่จะไปรู้จักสิ่งอื่น เราทุกคนไม่ใช่แม้แต่คุณ จำเป็นจะต้องรู้จักตัวเอง มันคือการเข้าใจว่าตัวเองคือใคร เกิดมาเพื่ออะไร ทำไมตอนนี้เราถึงเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้ เราเป็นคนที่โชคร้ายใช่ไหม คำถามพวกนี้จะถูกตอบได้ก็ต่อเมื่อคุณได้รู้จักตัวเองแล้วเท่านั้น ปล่อยวางอดีต ยอมรับมันเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไป ความทุกข์จริง ๆ มันไม่น่ากลัวหรอก แต่ถ้าเราไปเพิ่มพลังด้วยการสนับสนุนความคิดมัน หรือว่าก่นด่าตัวเองซ้ำ ๆ มันจะยิ่งแย่ลง แต่ให้หัดมองโลกในแง่ดีบ้าง ไม่ใช่ซี้ซั้วคิดเองว่า เราเก่ง เรามีความสามารถ แต่ต้องคิดว่า เราเจอเรื่องไม่ดีแล้วมีอะไรที่เราได้เรียนรู้จากเรื่องราวเหล่านี้บ้าง.