แฟนนอกใจเพราะอะไรกันแน่

แฟนนอกใจเพราะอะไรกันแน่

ปุจฉา

แฟนนอกใจเราเพราะอะไรกันแน่ หรือแม้กระทั่งการที่เราคบใครสักคนนึง ที่หมายมั่นปั้นมือไว้แล้วว่าจะต้องเป็นคนนี้ที่ได้ครองคู่กัน ไฉนเราถึงโดนนอกใจล่ะ แล้วเพราะเหตุใดกันแน่ที่เป็นสาเหตุหลักให้เราเจอเรื่องราวแบบนี้.

วิสัชนา

หัวข้อนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองใช่ไหมล่ะ แต่ก็เป็นปัญหาของสังคมในสมัยนี้ และค่อนข้างเกิดขึ้นได้ง่ายมาก ๆ ด้วย สาเหตุของการนอกใจหลัก ๆ ก็คงเป็นความเห็นแก่ตัว และก็การไม่รักอีกฝ่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงได้ตัดสินใจที่จะนอกใจ แต่ทว่าความเป็นจริงคือ เราได้เรียนรู้ในสิ่งที่เขาทำกับเรามากกว่า แล้วเพราะอะไรเขาถึงได้ทำแบบนี้กับเรา.

ถ้าคุณเป็นคนเชื่อเรื่องกรรม เชื่อเรื่องการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว มันจะทำให้คุณสามารถเข้าใจเรื่องแบบนี้ได้ไม่ยาก ทุกคนไม่อยากให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีหรือเรื่องที่ทำให้เราทุกข์ แต่ว่าแต่ละคนรับมือต่างกันไปในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าเรื่องที่ดีหรือแย่ ล้วนเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ การนอกใจเป็นเหตุการณ์ที่รับมือกับมันยากพอสมควร แต่สิ่งที่เราทำได้คือ ‘เข้าใจ’ และ ‘ยอมรับ’ นี่คือสิ่งที่คุณทำได้.

การเอาคืนโดยการตามไปทำร้ายมือที่สามไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอน เปรียบเสมือนคำพูดที่ว่า “คนที่ทำแย่กับคุณ ไม่แย่เท่ากับการที่คุณทำในสิ่งนั้นเหมือนกัน” ให้คุณระลึกเสมอว่า “ทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตเราล้วนแต่มาสอนให้เราเติบโตขึ้นทั้งนั้น” ถ้าเข้าใจไปอีกระดับว่า “ทุกคนล้วนแต่ต้องการความสุข” มันจะทำให้คุณรู้จักความรักที่แท้จริง “รักคือการให้ (เขาไป)” และเชื่อว่าถ้าทุกคนทำแบบนี้ได้จะทำให้ทุกคนเจอคนที่รักจริงและเจอแฟนที่ไม่นอกใจอีกต่อไป.

แล้วอีกปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งคือการเรียนรู้พฤติกรรม สัญชาตญาณของคนรักเราด้วย ไม่ใช่ว่าคบกันแต่ไปหวังในสิ่งที่เขาไม่ได้เป็น แถมเขามีสัญญาณบ่งบอกมาตั้งนมนานแล้ว แต่คุณกลับเพิกเฉยมันด้วยการหลอกตัวเอง ตรงนี้จะเป็นสิ่งที่กำหนดอนาคตของคุณเอง การสังเกตกันจะเป็นทางออกของปัญหานี้ จะได้เรียนรู้ที่จะรับมือเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ไม่อย่างนั้นการคาดหวังไว้ ก็มักจะลงเอยด้วยความผิดหวังอยู่เสมอ.

รวมถึงฮอร์โมนเพศก็ย่อมเป็นตัวบ่งบอกว่าเพศหญิงกับเพศชาย แตกต่างกันโดยธรรมชาติอยู่แล้ว การใช้หลากหลายศาสตร์เข้ามาประกอบกัน ย่อมเกิดการตระหนักรู้มากขึ้น บางคนยังไม่อยากหยุดอยู่กับคน ๆ นี้ก็เลยยังนอกใจอยู่ แต่สุดท้ายนี้ก็ต้องดูพื้นดวงตัวเราเองด้วย ว่ามีเหตุให้เจอกับคนแบบไหนที่เข้ามาในชีวิตเรา ถ้ามีดวงเจอคนที่เจ้าชู้ ชอบนอกใจมันก็จะยากที่หลีกเลี่ยงไปได้ หนทางออกคือพยายามไม่ทำแบบที่เขาทำกับเราพอ.